Nola café – quán café “tình nhất” giữa lòng phố cổ của du lịch Hà Nội

Du lịch Hà Nội lần này sẽ thú vị hơn bao giờ hết khi ghé và check-in quán cafe chất ngất ngây này nhé. Cùng lập team đi Hà Nội ngay từ bây giờ thôi nào.

435

Nola cafe nằm trên gác 2 của của con phố cổ của du lịch Hà Nội và mang trong mình những thú vị nho nhỏ rất Hà Thành. Chắc chắn nơi này sẽ mang lại điều bất ngờ cho những du khách đi Hà Nội lần đầu ghé qua đây.

Nola café là quán xá đặc trưng của phố cổ Hà Nội, chỉ có du lịch Hà Nội mới có nhiều quán xá trên gác cao. Những căn nhà phố cổ được chia năm xẻ bẩy, tầng một được dùng vào việc kinh doanh của các mặt hàng khác, có lẽ vì thế nếu là khách lạ sẽ khó phát hiện ra bên trên là quán cafe.

du lịch Hà Nội

Đi qua cái hành lang hẹp và tối, bạn bắt gặp một không gian kiến trúc xưa của du lịch Hà Nội. Điều đáng khen ngợi nhất là Nola café vẫn giữ được nét đẹp này dù chủ nhân của nó đã sơn sửa đi chút ít. Nola có 3 tầng, mỗi tầng mang những phong cách khác nhau nhưng tựu trung lại là đều giống như một bức tranh nghệ thuật sắp đặt độc đáo và ấn tượng.

Bạn không bao giờ chán khi đến Nola café dù bất kì mùa nào, thời gian nào, bởi đơn giản mỗi lần đến bạn sẽ đều tìm được cho mình những góc ngồi, góc nhìn mới lạ. Vào những buổi mùa hè, bạn có thể ngồi ở chỗ bộ bàn ghế kiểu quầy bar sát tường về phía con phố Mã Mây, ngồi tại đây bạn có thể ngắm đường phố về đêm cũng khá tuyệt.

Có những hôm trời mát mẻ như mùa thu, bạn có thể chạy lên không gian thiên nhiên trên cao nhất của quán, ngồi dưới tán ô đủ sắc màu, xung quanh là rất nhiều sắc xanh của cây cảnh. Nola còn có góc ngồi nhìn ra những mái nhà phố cổ lô xô, rêu phong trên chiếc ghế ngồi bập bênh của người Hà Nội xưa đáng yêu vô cùng. Ở Nola vào mùa đông cũng rất ấm áp, du khách du lịch Hà Nội hãy ngồi vào góc phòng có chiếc đàn piano, với ánh sáng dìu dặt, âm nhạc nhẹ nhàng khiến bạn chỉ muốn ngồi mãi mà không muốn về.

Ngoài những góc ngồi thú vị, những bộ bàn ghế tại Nola café cũng rất độc đáo, có lẽ đây là quán cafe có bộ sưu tập ghế độc đáo nhất Hà Nội. Bên cạnh đó, Nola còn giống như ngôi nhà lưu giữ những vật dụng cũ kỹ của người Hà Nội một thời, bạn sẽ vô tình đi dọc cầu thang, hay một góc nào đấy bắt gặp những cái đèn dầu cũ kỹ, những cái lọ, ấm chén… xưa thật là xưa. Nếu là khách yêu Hà Nội, đến đây bạn sẽ khám phá ra rất nhiều điều thú vị từ những bức tranh ảnh treo tường về phố phường và con người Hà Nội xưa.

Nguồn ảnh: We25.vn