Những địa điểm du lịch Tết Canh Tý 2020 gần Sài Gòn

1529

Du lịch Tết là khoảng thời gian gia đình chúng ta có thể nghỉ ngơi, tận hưởng những ngày bình yên và thoát khỏi những căng thẳng, áp lực trong công việc. Ngày nay, du lịch Tết ngày càng phổ biến, khi mà những địa điểm du lịch càng ngày càng nhiều, những khách sạn, resort nghỉ dưỡng ngày càng chất lượng từ giá cả đến dịch vụ.

Vậy những địa điểm du lịch Tết Canh Tý 2020 gần Sài Gòn là những địa điểm nào? Chúng có gì thú vị? Cùng Chuduinfo khám phá thử xem nhé!

Theo thông tin từ Phủ tướng Chính phủ thì người lao động sẽ được nghỉ Tết 7 ngày theo như đề xuất ban đầu. Đây là con số tương đối không quá ngắn, cũng không quá dài, nó đủ để cho chúng ta có một kỳ nghỉ đúng nghĩa vào dịp Tết.

1. Du lịch Vũng Tàu

Vũng Tàu là một điểm đến vô củng lý tưởng cho chuyến du lịch Tết của cả gia đình. Bỡi lẽ, Vũng Tàu rất gần Thành phố Hồ Chí Minh (khoảng 100km) và tương đối dễ đi. Khí hậu, ở đây tương đối hài hòa trong cả 4 mùa, nên du khách có thể đến bất cứ lúc nào.

Du lịch Tết

Đặc biệt, vào mùa lễ tết hay những ngày cuối tuần, lượng du khách tới Vũng Tàu rất đông, sẽ xảy ra tình trạng “cháy phòng”. Quý khách lưu ý nên dat phong khach san trước để có thể tìm cho mình một nơi nghỉ dưỡng thật sự thoải mái.

Du lịch Tết

2. Du lịch Long Hải

Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu, chỉ cách Tp.HCM 90km theo hướng Long Thành. Quanh thị trấn có nhiều bãi biển đẹp là nơi tắm biển của du khách khi đến tham quan ở tỉnh. Con đường chạy ven biển có rừng cây anh đào thường nở hoa vào các dịp Tết Nguyên đán. Nơi đây đã trở thành điểm đến tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước.

Du lịch Tết

3. Du lịch Hồ Tràm

Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu. Du lịch Hồ Tràm mới phát triển mạnh trong những năm gần đây. Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm để du lịch Tết gần cận Sài Gòn thì Hồ Tràm chính là một nơi lý tưởng.

Hồ Tràm không giống như những bãi biển ồn ào và náo nhiệt ở những khu vực khác, biển ở đây còn khá hoang sơ và yên bình.

Du lịch Tết

Hiện nay, ở khu vực Hồ Tràm đã được xây dựng nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, du lịch của du khách.

@yen.tihihi

4. Khu du lịch Suối Mơ – Đồng Nai

Cách trung tâm Tp.HCM khoảng 100km, công viên Suối Mơ sở hữu không gian xanh mát và diện tích mặt hồ tự nhiên trên 150.000 m2. Nơi này là tọa độ sống ảo lung linh mới được giới trẻ săn lùng trong khoảng thời gian gần đây.

Du lịch Tết

Được mệnh danh là “tiểu Bali” sát vách Sài Gòn, Suối Mơ đích thị là địa điểm du lịch Tết hấp dẫn bởi vẻ đẹp nên thơ, hữu tình. Nơi đây có diện tích rất rộng, nên cũng rất thích hợp cho chuyến du lịch của đội nhóm, gia đình, bạn bè đến cấm trại và thư giãn vào dịp cuối tuần.

@huyennguyen_thi

Du lịch Tết

5. Du lịch Phan Thiết – Mũi Né

Mũi Né không chỉ là mũi biển quan trọng mà còn là trung tâm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết, Bình Thuận. Nơi đây cách Sài Gòn khoảng 183km về hướng Đông Bắc, nổi tiếng với những đồi cát trắng được ví như những “tiểu sa mạc sahara” tại Việt Nam.

Du lịch Phan Thiết

Du lịch Tết

Mũi Né cũng tập trung rất nhiều khu khách sạn, resort trải dài khắp bãi biển. Bên cạnh đó, Mũi Né cũng có nhiều quán ăn, nhà hàng hải sản từ cao cấp đến bình dân đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Vào dịp Tết là lúc lý tưởng nhất để du lịch đến thành phố biển này. Vì từ tháng 12 – 2 thời tiết đỡ nóng hanh hơn, nhiệt độ tương đối mát mẻ; nước biển cũng xanh và lặng hơn.

Các quán ăn hải sản vừa tiện thể cho khách ngắm hoàng hôn trên biển.

6. Du lịch Côn Đảo

@quynhquinn

Người ta thường nhắc đến Côn Đảo như nhắc đến một sự bình yên, nhưng ít ai biết rằng Tết ở Côn Đảo cũng rất náo nhiệt và linh đình. Có những năm, người ta còn tổ chức khu hoa xuân Côn Đảo với vô vàn loài hoa rực rỡ và ánh đèn lung linh.

Bạn có thể dễ dàng đến Côn Đảo bằng tàu khởi hành tại bến Bạch Đằng, Tp.HCM hoặc đi bằng đường hàng không (hiện tại chỉ có Vietnam Airlines có đường bay ra Côn Đảo).

Du lịch Tết

Thêm vào đó, những phiên chợ đêm ẩm thực Côn Đảo cũng được người bản xứ tổ chức thường niên. Tất cả nhằm mang đến cho nhân dân, du khách một không khí Tết vui tươi, rộn ràng.

*Xem thêm: