Phát “cuồng” trước những món làm từ dâu tây ngon beo béo khi đi Hà Nội

Cần gì lên Đà Lạt khi đi Hà Nội cũng có tới 5 món ngon từ dâu tây, nhìn là thấy mát rười rượi!

486

Cần gì lên Đà Lạt khi du lịch Hà Nội cũng có những món làm từ dâu tây chín mọng ngon khó cưỡng nè. Nếu hiện giờ bạn đang “ngập” trong deadline và tỉ tỉ thứ khác mà không có cơ hội lên thành phố sương mù thì hãy thưởng thức những món được chế biến từ dâu mà Chuduinfo giới thiệu ngay sau đây nhé!

1. Sữa chua dâu tây

Địa chỉ gợi ý: 48 Nguyễn Hữu Huân hoặc số 8 chợ Gạo,…

Vào bất kể mùa nào thì những món từ sữa chua cũng luôn giúp làm đẹp da hiệu quả, đặc biệt món sữa chua dâu tây dầm vẫn luôn là “hot-trend” của mọi mùa.

đi hà nội
@__cravingforfood_
đi hà nội
@sencoffeediary

Dâu tây sẽ được cắt thành miếng nhỏ rồi cho thêm đá xay cùng sữa chua vào, sau đó dầm ra để quyện vào nhau. Vị chua chua, ngòn ngọt của sữa chua dâu tây chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ngon đến “tê tái” đúng nghĩa luôn.

đi hà nội
@1m555.dian

2. Bingsu dâu tây

Địa chỉ gợi ý: Snow Island Coffee, Bro Bingsu,…

Bingsu dâu là một món tráng miệng Hàn Quốc không thể thiếu trong danh sách những món ngon làm từ dâu tây. Món ăn này chinh phục giới trẻ ở nhiều nước trên thế giới bởi 2 yếu tố là đẹp mắt và ngon miệng. Hiện tại, có rất nhiều biến thể cho món ăn nổi tiếng này nhưng bạn đừng bao giờ bỏ qua cơ hội thưởng thức một tô bingsu dâu tây mát lạnh nhé!

đi hà nội
@snowislandcoffeebacninh
đi hà nội
@maianhangi

Với lớp đá bào được chất cao lên, sau đó phủ trên là một lớp dâu tây được xếp gọn gàng khắp mặt bát, cuối cùng rưới một làn sốt siro dâu tây cùng một viên kem tươi. Chỉ nhìn thôi cũng đã thấy mát mắt rồi, nhưng nhớ hãy chụp ảnh “sống ảo” nhanh nhanh rồi ngồi xuống thưởng thức ngay vì bingsu nhanh tan lắm đó nhen.

3. Trà dâu tây Hibiscus

Địa chỉ gợi ý: 276 Thái Hà hay 18 Điện Biên Phủ,…

Ngoài sữa chua dâu tây thì trà dâu tây cũng là một món thường xuất hiện trong list menu của nhiều quán đồ uống. Không phải kiểu trà túi lọc mà là hẳn một cốc trà dâu màu đỏ, bên trong có thêm vài lát dâu tây tươi mát.

@cestsibonvn
@fuongsfood

Trà dâu tây Hibiscus mang vị hơi chua chua, ngòn ngọt. Vào mùa hè, chỉ cần nhìn cốc trà dâu đỏ mọng này cũng thấy mọi cơn nóng bức được xua tan hết.

@_chancony

4. Crepe dâu bánh phô mai kem tươi

Địa chỉ gợi ý: Tiệm Le Moon Crepe ở 68 Cầu Gỗ.

Chỉ cần nghe cái tên là bạn đã biết được tất cả các loại nguyên liệu có trong chiếc crepe này nhỉ?

@lemooncrepeshouse68
@lemooncrepeshouse68

Vẫn là vỏ bánh crepe được nướng chín rồi cuộn thành hình ốc quế, bên trong sẽ có cốt bánh phô mai, kem tươi, dâu tây thái lát xếp chồng lên nhau và cuối cùng rưới thêm một chút sốt siro dâu tây.

@lanlavie2804
@foodcode.jamja

5. Strawberry Parfait

Địa chỉ gợi ý: Tiệm bánh Chateraise Vietnam ở Aeon Mall Long Biên.

Nếu bạn là một người nghiện dâu tây thì hãy chịu khó đi xa một chút sang Aeon Mall Long Biên để ghé vào tiệm bánh Chateraise Vietnam. Ở đây có vô vàn loại bánh ngọt hấp dẫn nhưng khi bước qua 3 tủ bánh của Chateraise thì bạn sẽ thấy sắc đỏ của dâu tây ngập tràn.

@7991101m

Chateraise bán rất nhiều loại bánh có dâu tây, đặc biệt trong đó có Strawberry Parfait. Món parfait này gây ấn tưởng với lớp kem và cốt bánh xếp xen kẽ nhau, bên trên là những lát dâu tây đỏ mọng. Vì nguyên liệu đều nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nên giá thành cho ly parfait này tương đối cao – 158k. Dù vậy, với những ai là tín đồ của dâu tây thì chẳng ngại đi thử món này một lần cho biết đâu nhỉ?

@ngocsfood