Check-in cúc họa mi đầu mùa, loài hoa mang vẻ đẹp tinh khôi

1316

Vẻ đẹp tinh khôi của cúc họa mi Hà Nội

Tuy xuất phát là một loài hoa dại mọc bên đường, không có nhiều màu sắc rực rỡ như những loài hoa khác nhưng cúc họa mi Hà Nội được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết đến kỳ lạ.

cúc họa mi Hà Nội 1
@cuchoami.offical

Cúc họa mi sẽ không được chú ý nhiều đến thế nếu như không phải vì thời điểm xuất hiện. Thời điểm bắt đầu gieo trồng là từ tháng 6 âm lịch, sau khoảng thời gian từ 4 – 5 tháng chăm sóc, loài hoa cúc này sẽ được thu hoạch.

Hoa cúc họa mi Hà Nội chỉ nở có 1 mùa duy nhất trong thời gian rất ngắn 2 – 3 tuần rồi lại hết. Có nhà vườn cố trồng sớm hơn nhưng vẫn đúng đến thời điểm cuối tháng 10 đầu tháng 11 hoa mới nở.

cúc họa mi Hà Nội 2
@cuchoami.offical

Cúc họa mi hay còn gọi là cúc dại, loài hoa này có hình dáng nhỏ nhắn, mỏng manh với những cánh hoa trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh nhụy vàng tươi thắm. Mùa cúc họa mi đẹp nhưng lại thường rất ngắn ngủi. Mỗi một mùa họa mi đến chỉ kéo dài từ 2-3 tuần. Tuy nhiên, thời gian hoa nở rộ và đẹp nhất thường chỉ khoảng 1 tuần.

Mỗi một mùa hoa tới, Hà Nội lại khoác lên mình một chiếc áo riêng. Thành phố này vốn có nhiều mùa hoa, nhưng lại hiếm có loài hoa nào mang đến cho người ta nhiều xúc cảm như thế này.

Chẳng mang vẻ đẹp kiêu sa, sang chảnh, cúc họa mi chọn cho riêng mình một nét thanh khiết khiến bao người xuyến xao. Phần vì thường tới cùng mùa lạnh, phần vì chính sắc trắng dịu dàng, nhẹ nhàng; phần nữa vì những nụ hoa kia vốn bé tẹo, cánh hoa mỏng manh, trông dễ thích, dễ thương vô cùng.

Cứ tưởng, những cánh hoa nhỏ xíu, mỏng manh ấy sẽ yếu ớt như chính tên gọi của nó, nhưng phải đến khi tận mắt nhìn chúng rung rinh rước cơn gió lạnh cắt da cắt thịt mới cảm nhận được hết sự kiên cường của loài hoa này, bất chấp giá rét thấu xương mà bung nở khoe sắc trước gió đông Hà Thành.

Kỳ lạ một điều, loài hoa này đặc biệt lắm, bởi nó hợp tất thảy mọi nơi, chẳng ngoại trừ chỗ nào. Đặt trong một quán cà phê cổ, cả quán bỗng chốc trở nên “tình” đến độ bất kỳ vị khách nào ghé thăm cũng phải lôi điện thoại ra mà chụp một vài tấm ảnh.

Hoặc không, nếu đặt trong một nhà hàng sang trọng, đừng lo sẽ “kém sang” đi vài phần mà ngược lại còn nên thơ hơn rất nhiều. Đây cũng là một trong những lý do vì sao loài hoa này được yêu mến đến thế.

cúc họa mi Hà Nội 3
@cuchoami.offical

Từng dòng người vội vàng đổ xô du lịch Hà Nội để có thể vui chơi, ngắm cảnh, chụp hình kỷ niệm mùa hoa năm nay, nhớ về những mùa hoa của năm cũ. Từ người già, các chị trung niên đến lớp trẻ, ai ai cũng say đắm trước vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa nhỏ bé này.

Những chiếc xe chở cúc họa mi trên đường phố tập nập khiến người qua đường phải bất chợt dừng ánh nhìn, mua bằng được một bó về nhà. Dường như, ai ai cũng mang một nỗi lo lắng, sợ mùa hoa đi mất.

Những địa điểm chụp ảnh cúc họa mi đẹp hút hồn ở Hà Nội

Cũng bởi dễ trồng lại có sức sống mãnh liệt nên cúc họa mi xuất hiện ở rất nhiều nơi, nhưng để có được những bó hoa, những bức ảnh đẹp nhất thì các bạn vẫn tìm đến 3 địa chỉ quen thuộc là làng Nhật Tân, Thảo nguyên hoa Long Biên và vườn hoa Tây Tựu.

Làng hoa Nhật Tân

Nhiều gia đình ở Nhật Tân đã chọn hướng trồng các loại hoa, trong đó mô hình cúc họa mi đang ngày càng nở rộ, vừa để bán, để ngắm và cũng là địa điểm chụp ảnh cho người yêu hoa. Thường đến giữa tháng 11 hàng năm, cúc họa mi bắt đầu xuống phố và được nhiều người tìm mua.

Chẳng biết từ bao giờ loài hoa nhỏ bé này trở thành một mùa hoa đặc biệt của Hà Nội, được vun trồng nhiều tháng nhưng chỉ nở chừng một tháng ngắn ngủi.

Ảnh: Internet

Sớm tinh mơ, làng Nhật Tân còn khá vắng vẻ, thấp thoáng đâu đó bóng dáng những người nông dân đang hái hoa ra chợ bán. Người trồng hoa ở Nhật Tân thường nói đùa với nhau rằng, trồng hoa cũng giống như làm dâu trăm họ, đều phải trông cậy vào thời tiết.

Có năm nước sông dâng cao nên mất mùa, có năm thời tiết dễ chịu, mùa màng lại bội thu. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, chắc hẳn người trồng phải yêu hoa, thưởng hoa và trân quý loài hoa này mới có thể chăm sóc và nâng niu chúng như báu vật của mình.

Để đến làng hoa Nhật Tân, nếu di chuyển từ nội thành, bạn có thể đi theo đường Âu Cơ, rẽ vào ngõ 264, đi qua vườn đào, vườn quất sẽ tới khu vực vườn hoa. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển dọc theo bờ đê Nghi Tàm đến chợ hoa Quảng An thì rẽ vào, chạy thẳng con đường này sẽ đến. Giá chụp ảnh tại vườn hoa dao động từ 30.000 – 50.000 đồng tùy vào từng chủ vườn.

Thảo nguyên hoa Long Biên

Thêm một địa điểm ngắm hoa cúc họa mi đẹp ở Hà Nội không thể không kể đến Thảo nguyên hoa Long Biên – đây vốn là một phim trường nằm trên đường Thạch Cầu (Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội), đối diện với vườn nhãn Gia Lâm. Muốn đến được khu này, từ đê Long Biên đi theo hướng cầu Vĩnh Tuy vào khoảng 1,5km, rẽ phải vào đường Thạch Cầu khoảng 1km là tới.

Ảnh: Internet

Cuối tháng 10 là thời điểm tại Thảo nguyên hoa Long Biên đã bạt ngàn cúc họa mi nở trắng muốt với những góc chụp khá đẹp để các bạn có thể lựa chọn. Với giá vé 70.000 đồng/người và miễn phí vé gửi xe các bạn có thể chụp ảnh thỏa thích ở đây từ sáng đến tối chứ không giống như một số địa điểm khác thường tính phí theo giờ.

Làng hoa Tây Tựu

Làng Tây Tựu thuộc quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, là địa điểm trồng hoa lớn nhất tại Hà Nội. Khu vực này trồng rất nhiều loại hoa khác nhau, với không gian rất rộng lớn. Vào mùa cúc họa mi, nếu tới đây bạn có thể gặp những thửa ruộng chỉ trồng loại hoa này, trông khung cảnh như ngập tràn một sắc trắng vô cùng đẹp.

Ảnh: sưu tầm

Các bạn đi thẳng theo đường Hồ Tùng Mậu, đến đường 32, tới ngã tư Trạm Trôi, nơi có trường Cao đẳng Công nghiệp thì rẽ phải, đi thêm 2km sẽ đi đến cổng làng. Khác với những địa điểm trên thường trồng hoa để phục vụ người có nhu cầu chụp ảnh thì tại vùng đất Tây Tựu lại không có dịch vụ đi kèm, việc chụp ảnh với hoa là hoàn toàn miễn phí.

Vẻ đẹp trong sáng nhưng vẫn làm mê đắm lòng người, cúc họa mi Hà Nội chóng đến nhưng chóng đi, để lại bao nỗi nhớ thương và lưu luyến cho lòng người. Vậy nên đừng chần chừ mà hãy đến Hà Nội ngay bây giờ để tận hưởng một mùa cúc họa mi rực rỡ nhất, nó không đủ kiên nhẫn để đợi bạn lâu đâu!