Top những món ăn vặt ngon xuất sắc nhất định phải thử ở chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt luôn nằm trong top địa điểm phải ghé ở Đà Lạt nhưng ít ai biết ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt mới là ngon nhất, vậy cùng Chuduinfo tìm hiểu nhé!

513

Chợ đêm Đà Lạt luôn nằm trong top địa điểm nhất định phải ghé khi du lịch Đà Lạt bởi đây là nơi cực kỳ lý tưởng để du khách thả hồn trong không khí se lạnh của phố núi về đêm và thưởng thức những món ăn hè phố hấp dẫn. Nhưng mấy ai biết ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt mới là ngon nhất, vậy cùng Chuduinfo tìm hiểu liền nhé!

1. Dâu lắc

Dâu tây là một trong những loại trái cây trứ danh ở Đà Lạt nên nhiều du khách khi đến thành phố ngàn hoa xinh đẹp này luôn muốn được đi tham quan vườn dâu Đà Lạt để có thể hái, đem thành quả của mình mang về. Ngoài ra, theo trào lưu các món “lắc” nổi tiếng như xoài lắc, cóc lắc, khoai lang lắc… người Đà Lạt đã sáng tạo thêm món dâu tây lắc tuyệt hảo. Dâu tươi đem trộn cùng nước đường, muối tôm lắc đều, thấm đẫm gia vị.

ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt 1
@minhmat

Những trái dâu tây căng mọng, quyện cùng vị mặn mặn của muối tôm, ngọt ngọt của nước đường tạo nên món ăn vặt bắt vị. Đây cũng là món ăn vặt được nhiều du khách ưa chuộng ở chợ đêm Đà Lạt.

ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt 2
@viilovesfood

2. Bánh tráng nướng Đà Lạt

Nếu không biết ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt thì cứ thử ngay bánh tráng nướng liền nhé! Đây là món ăn nổi tiếng bậc nhất ở khu chợ đêm Đà Lạt, còn được mệnh danh là “Pizza Đà Lạt” thơm ngon. Thành phần để tạo nên món bánh tráng nướng cũng khá đa dạng, tùy theo chỗ bán và sở thích của khách hàng.

ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt 3
@nu_vivu

Chiếc bánh tráng được phết chút bơ vàng thơm, nướng trên vỉ than nóng giòn. Trên mặt bánh tráng được thêm hành lá xanh cùng trứng, phô mai, xúc xích, chà bông, tôm khô, khô bò… tùy chọn theo khẩu vị mỗi người. Bánh sau khi nướng chín được đem cuốn tròn lại. Khi ăn, thực khách có thể cảm nhận hương vị béo thơm, cay nồng khó cưỡng. Trời lạnh mà ngồi vừa thổi vừa ăn thì ấm phải biết!

ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt 4
@momentoffood

3. Yaourt phô mai

Đã đến chợ đêm Đà Lạt, du khách nhất định không được bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món yaourt phô mai thơm ngon hay còn được biết đến là sữa chua phô mai. Món tráng miệng này rất phổ biến ở khắp khu vực chợ đêm. Sự kết hợp giữa phô mai lên men trong nhiệt độ thích hợp, sữa chua béo ngậy tạo nên màu sắc bắt mắt, hương vị thì ngon tuyệt vời.

ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt 5
@ghetancay

Khi ăn dùng thìa múc nhẹ lớp trên sẽ cảm nhận lớp sữa chua mềm mịn, mùi thơm beo béo cùng vị chua thanh, ngọt nhẹ. Tất cả như tan trong miệng, tạo nên hương vị tuyệt đỉnh để rồi “níu chân” biết bao tín đồ cuồng ẩm thực Đà Lạt.

@chinchlorine

4. Sữa đậu nành nóng

Trong tiết trời về đêm se lạnh của Đà Lạt, thưởng thức một ly sữa đậu nành ấm nóng thì còn gì tuyệt vời bằng! Đây luôn là thức uống được nhiều du khách yêu thích mỗi khi đặt chân tới Đà Lạt. Để tăng thêm hương vị ngọt ngào cho sữa đậu nành, người bán thường pha thêm chút đường hoặc sữa bò đặc.

@hmtri95

Ngồi nhâm nhi ly sữa đậu, thêm vài chiếc quẩy mới rán nóng hổi hay chiếc bánh ngọt thơm ngậy, vừa ăn uống vừa trò chuyện cùng bạn bè tạo nên không khí nhộn nhịp. Để rồi uống sữa đậu nành ở chợ đêm Đà Lạt trở thành thú vui của đông đảo du khách khi tới thành phố này.

@evan.luu

5. Xiên que nướng

Ngoài những món ăn thức uống hấp dẫn trên, những hàng bán xiên que nướng cũng luôn thu hút đông đảo lượng du khách đến ăn. Ở đây xiên que đa dạng từ bò, gà, heo đến tôm, mực, bạch tuộc cùng các loại rau củ quả. Lấy một xiên que nóng hổi vừa chín, chấm cùng tương ớt hoặc muối ớt xanh sẽ tạo nên hương vị ngon khó cưỡng.

@hyntran19

Và cũng tùy vào nguyên liệu, mỗi xiên que nướng có giá dao động từ 10.000 – 30.000 vnđ. Các xiên nướng này thường đã được nêm nếm gia vị vừa phải, đậm đà nên khách tới ăn chỉ cần nướng trên bếp than là đã ngon rồi.

@minhmat

Trên đây là list những món ăn vặt “best seller” dành cho những ai không biết ăn gì ở chợ đêm Đà Lạt đó! Nếu có dịp đi Đà Lạt thì hãy thử hết các món ăn này để cảm nhận được trọn vẹn nét đẹp ẩm thực chợ đêm Đà Lạt nhé!


Tham khảo thêm: