Sống ảo tựa trời Tây tại những cánh đồng quạt gió đẹp được giới trẻ săn đón

853

Note liền tay top cánh đồng quạt gió đẹp vào danh sách “must try” khám phá để chuyến rong ruổi khám phá dải đất chữ S có thêm nhiều trải nghiệm tham quan, sống ảo đáng nhớ.

1. Cánh đồng quạt gió Đầm Nại – Ninh Thuận

Điện gió Đầm Nại trực thuộc thôn Láng Me, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Địa điểm dừng chân “hot hit” này nằm cách biển Ninh Chữ hơn 10 km và nhanh chóng thu hút những vị khách đam mê khám phá các tọa độ du lịch mới mẻ ghé thăm cũng như trải nghiệm các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.

top cánh đồng quạt gió đẹp 1
@thuylinh_phung

Công trình điện gió Đầm Nại hiện có 16 trụ turbine với đường kính cánh quạt là 114 m và đây cũng là loại turbine gió lớn nhất Việt Nam hiện nay. Các trụ quạt khổng lồ này nằm trên diện tích 9,6 ha và được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng đến từ cánh đồng lúa bạt ngàn, xa xa là những ngọn núi trùng điệp uy nghi. Đặc biệt, vào mùa lúa chín thì quang cảnh nơi đây còn trở nên hữu tình hơn rất nhiều đấy.

top cánh đồng quạt gió đẹp 2
@thaophuong1408

Để đến với cánh đồng quạt gió nổi tiếng này, du khách có thể di chuyển từ quốc lộ 1A và chạy theo hướng đến đồng cừu Suối Tiên. Từ đồng cừu, bạn đi thẳng thêm khoảng 20 km sẽ thấy một đoạn đường trải đá, rẽ phải rồi chạy vào bên trong là đến.

2. Nhà máy điện gió Dlieyang – Đắk Lắk

Công trình điện gió Dlieyang được xây dựng tại xã Dlieyang, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk và để di chuyển đến được địa điểm tham quan thú vị này, du khách có thể xuất phát từ trung tâm TP. Buôn Ma Thuột và đi dọc tuyến đường km+82 để đi đến huyện Ea H’leo. Sau đó, tiếp tục đi đến xã Dlieyang và trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp trường THCS Y-Jut, chạy thẳng vào con đường bên cạnh trường tầm 3 – 4km nữa là đến.

top cánh đồng quạt gió đẹp 3
@lilylala22

Được biết đến như cánh đồng quạt gió ở Việt Nam “hot hit” thu hút rất đông du khách ghé thăm, điện gió Dlieyang chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng khi sở hữu vô vàn background ấn tượng tựa trời Tây đến từ những turbine gió khổng lồ nổi bật trên nền trời xanh trong lành vô cùng lôi cuốn. Bên cạnh đó, vì khu vực tọa lạc của các trụ quạt tương đối rộng nên bạn cùng người thân có thể thoải mái vi vu dạo bộ để khám phá thêm nhiều góc view thú vị đến từ cánh đồng cỏ cháy thơ mộng… đều là những gợi ý hấp dẫn cho quá trình “tác nghiệp” của du khách.

top cánh đồng quạt gió đẹp 4
@truong_sonn

3. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong – Bình Thuận

Một trong những địa điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng mà các tín đồ đam mê khám phá chắc chắn không thể bỏ lỡ chính là cánh đồng quạt gió Tuy Phong. Nơi đây cách thành phố Phan Thiết khoảng 90km về hướng Bắc và nằm trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Bình Thạnh nên tương đối dễ dàng trong việc di chuyển khám phá.

@haggg.25

Khu vực công trình điện gió Tuy Phong sở hữu những cột quạt gió trắng muốt với độ cao khoảng 95m, sải cánh rộng tới 49m và được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với những cánh đồng cỏ cháy, các ngọn núi trùng điệp uy nghi cùng con đường đất đỏ, hứa hẹn mang đến điểm dừng chân khám phá lý tưởng cho hành trình vi vu Bình Thuận hấp dẫn.

@bunny.tram

Đến với cánh đồng quạt gió ở Việt Nam “hot hit” trên, du khách có thể thoải mái dạo bộ và tìm kiếm cho mình vô vàn góc sống ảo với các trụ turbine khổng lồ, chắc chắn sẽ giúp các tín đồ sống ảo săn được background sở hữu vibe Châu Âu độc đáo, thú vị đấy.

4. Cánh đồng điện gió Bạc Liêu – Bạc Liêu

Top cánh đồng quạt gió đẹp phải check in nhất định phải có cánh đồng điện gió Bạc Liêu. Cánh đồng điện gió Bạc Liêu chắc chắn là địa điểm du lịch đã quá quen mặt với các tín đồ đam mê “chụp choẹt” khi đến với xứ này. Tọa độ trên nằm tại vùng ven biển xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu và cách trung tâm hơn 10km nhưng đường đi tương đối dễ tìm khi du khách chỉ cần đi qua khu vườn nhãn cổ cùng chùa Xiêm Cán là đến.

@huyentuu

Khu điện gió Bạc Liêu là dự án điện gió đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng từ năm 2010 với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng. Hiện nay, nơi đây đã có 62 cột tháp và turbin đều đặt trên biển, mỗi turbin cao khoảng 80m, cánh quạt dài 42m tạo nên khung cảnh ấn tượng thường được du khách ví von như “trời Tây” thú vị.

@kyuubei.nguyen

Là một trong những cánh đồng quạt gió ở Việt Nam nổi tiếng nên địa điểm du lịch Bạc Liêu này thu hút rất đông du khách ghé thăm khám phá và săn ảnh với các góc view sống ảo hấp dẫn như con đường bê tông dẫn ra các cánh trụ quạt khổng lồ hay góc view bắt trọn được toàn cảnh biển trời xanh trong lành, thơ mộng… hứa hẹn mang đến những gợi ý “chụp choẹt” dành cho quá trình check-in của bạn.

5. Quạt gió tại đảo Phú Quý – Bình Thuận

Tuy sở hữu quy mô nhỏ hơn khu vực điện gió Tuy Phong nhưng các trụ quạt gió tại đảo Phú Quý, Bình Thuận vẫn sở hữu sức hút rất lớn đối với những vị khách có cơ hội vi vu khám phá miền biển đảo thơ mộng.

@hoaifng_

Nhà máy điện gió ấn tượng này ra đời từ năm 2012 và mỗi quạt gió khổng lồ có chiều cao khoảng 60m gồm 3 cánh quạt lớn dài tới 37m, đường kính khi quạt quay đạt tới 75m. Nhờ sự sản xuất điện liên tục từ 3 chiếc quạt gió khổng lồ ở đảo Phú Quý đã giúp cho người dân cải thiện được đời sống, đủ điện để phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất.

@tracy.vv_

Bên cạnh chức năng phục vụ cho cuộc sống của người dân, 3 trụ quạt gió tại đảo Phú Quý trên còn được du khách săn đón như địa điểm tham quan và check-in hấp dẫn không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch thú vị.

Trên đây là top cánh đồng quạt gió đẹp luôn sở hữu sức hút khó cưỡng đối với du khách thập phương trong công cuộc rong ruổi chinh phục những địa điểm du lịch thú vị, hấp dẫn trên dải đất chữ S xinh đẹp, cùng lưu lại và khám phá nhé!