Cẩm nang du lịch Ninh Bình

1260

Cẩm nang du lịch Ninh Bình mục lục:

Tổng quan du lịch Ninh Bình
Đi Ninh Bình khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Ninh Bình
Đến và đi lại Ninh Bình bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Ninh Bình
Mua sắm và giá cả tại Ninh Bình
Lưu ý khác khi du lịch Ninh Bình


Tổng quan du lịch Ninh Bình

Đôi nét về du lịch Ninh Bình – Ninh Bình là một trong những tỉnh có tiềm năng du lịch lớn của cả nước. Địa danh này nằm ở vị trí cửa ngõ cực Nam của tam giác châu thổ sông Hồng và miền Bắc. Đó là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh gắn với vùng đất là kinh đô của Việt Nam thế kỷ X với nhiều di tích lịch sử. Trong quy hoạch phát triển vùng kinh tế duyên hải Bắc Bộ, Ninh Bình được ưu tiên phát triển thành một trung tâm du lịch.

Du lịch Ninh Bình
Du lịch Ninh Bình – Ảnh: Internet

Ninh Bình là một trong 3 điểm đến hấp dẫn nhất ở miền Bắc, hai điểm còn lại là Sapa và vịnh Hạ Long. Du lịch Ninh Bình hấp dẫn bởi các thắng cảnh tự nhiên vô cùng hùng vĩ và tráng lệ. Non nước Ninh Bình được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan đẹp như bức tranh lụa cùng nhiều giá trị văn hóa, tâm linh quý giá. Hấp dẫn nhất trong số đó là thắng cảnh Tràng An, kế đến là Nhà thờ Phát Diệm, chùa Bái Đính và Cố Đô Hoa Lư cho những ai yêu thích lịch sử. Hoặc Vườn Quốc Gia Cúc Phương cho những ai yêu thích thiên nhiên đặc biệt là Tam Cốc – Bích Động – nơi mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn mang vẻ đẹp tuyệt hảo, khiến khách tham quan không khỏi sững sờ.

Ninh Bình có rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên xinh đẹp và nhiều di tích lịch sử cho du khách tham quan.

Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Ninh Bình dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Ninh Bình khi nào

Nếu muốn du lịch Ninh Bình thì bạn nên sắp xếp thời gian 3 – 4 ngày để dễ dàng tham quan được nhiều danh lam thắng cảnh. Bạn có thể du lịch vào tất cả các mùa trong năm nhưng nếu muốn tìm hiểu văn hóa vùng đất cố đô thì nên đến Ninh Bình vào mùa xuân. Nếu muốn chứng kiến không khí Giáng Sinh tại Nhà thờ Đá Phát Diệm thì nên đến vào đêm 24/12.

Nếu bạn là người thích sự bình yên, và không muốn chứng kiến cảnh xô bồ do khách du lịch đông đúc thì hãy bắt đầu chuyến đi của mình vào khoảng tháng 5 đến tháng 11. Thời điểm này là mùa hè và đến với Ninh Bình – nơi có rất nhiều danh thắng tự nhiên chắc chắn sẽ khiến du khách cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn rất nhiều.

Ngoài ra, dù đi du lịch mùa nào, bạn cũng cần trang bị vật dụng cần thiết và nếu đi trong thời gian dài thì nên “thiết kế” khoa học cho chiếc vali của mình. Mách nhỏ bạn 19 mẹo để chuẩn bị cho chuyến du lịch hoàn hảo.

Cẩm nang du lịch Ninh Bình – Mục Lục

Đi đâu, chơi gì ở Ninh Bình – Cẩm nang Vui Chơi

Ninh Bình là nơi có rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên xinh đẹp và nhiều di tích lịch sử. Vì vậy khi du lịch Ninh Bình, để thuận tiện cho việc thưởng ngoạn cảnh đẹp, tìm về nguồn gốc của các địa danh, du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort Ninh Bình. Tham khảo danh sách khách sạn Ninh Bình để lựa chọn địa điểm tham quan phù hợp sau nhé.

Tràng An

Cách thành phố Ninh Bình 7km, Tràng An là khu quần thể du lịch sông nước – núi non – hang động gồm 31 thung, gần 50 hang động xuyên thủy chạy dài trên 10km theo hướng Bắc Nam. Theo đánh giá của các nhà khoa học, Tràng An là bảo tàng địa chất ngoài trời. Nơi đây ghi dấu những chuyển động thăng trầm của vỏ trái đất và chứa đựng trong lòng lịch sử hình thành và phát triển của con người cách đây hàng triệu năm.

Du lịch Tràng An
Tràng An – Ảnh: Internet

Năm 2014, Chính phủ Việt Nam xếp Tràng An vào hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép. Du lịch Ninh Bình bạn đừng bỏ qua địa danh có một không hai này nhé. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu khám phá toàn bộ vẻ đẹp Tràng An, bạn nên lựa chọn nghỉ dưỡng tại khách sạn, resort gần khu vực này. Tham khảo danh sách khách sạn gần khu du lịch Tràng An.

Tam Cốc

Tam Cốc là địa điểm du lịch Ninh Bình phải đến một lần. Theo từ Hán Việt, Tam Cốc có nghĩa là “ba hang”, là khu hang động nổi tiếng ở Ninh Bình gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Hang Cả dài 127m, xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng trên 20m. Khí hậu trong hang mát mẻ và có nhiều thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Hang Hai, cách hang Cả gần 1km. Hang Ba, gần hang Hai, dài 50m, trần hang như một vòm đá, thấp hơn so với hai hang kia.

Tam Cốc – Bích Động đã được Thủ tướng chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới. Vì thế, du lịch đến thắng cảnh này, bạn hãy tận dụng thời gian để tìm hiểu trọn vẹn nét đẹp của địa danh. Nhằm thuận tiện cho việc khám phá này, bạn hãy lựa chọn nghỉ dưỡng ở khu vực lân cận. Tham khảo khách sạn gần Tam Cốc – Bích Động.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là quần thể chùa rộng nhất Việt Nam và là điểm không thể bỏ qua khi du lịch Ninh Bình. Chùa có diện tích 539 ha bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính cổ, 80 ha khu chùa Bái Đính mới nằm bên kia núi. Chùa đã đạt được nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam như: chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á… Năm 2010 chùa Bái Đính là nơi tổ chức Đại lễ cung nghinh xá lợi Phật đầu tiên từ Ấn Độ về Việt Nam. Đặc biệt, năm 2014, Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc – Vesak 2014 do Việt Nam đăng cai đã diễn ra cũng tại chùa Bái Đính.

cẩm nang du lịch Ninh Bình
Chùa Bái Đính – Ảnh: Internet

Đối với những du khách muốn tham quan và ở lại gần chùa để tiện lợi cho việc thắp hương, cúng viếng, bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại khách sạn gần chùa Bái Đính.

Nhà thờ Đá Phát Diệm

Nếu đi du lịch Ninh Bình, bạn cần phải tham quan nhà thờ Đá Phát Diệm. Công trình được xây dựng theo phong cách kiến trúc kết hợp Đông Tây, nhà thờ gốc được xây hoàn toàn bằng đá, được thiết kế hình mái cong hệt như đình chùa nhà Phật cũng là nét kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam. Nhà thờ đá Phát Diệm đã xây dựng nhiều hạng mục phong phú khác nhau như: ao hồ, tượng đài, Phương Đình, nhà thờ lớn, nhà nguyện kinh thánh, nhà nguyện kinh trái tim chúa và các hang đá nhân tạo…

Là du khách phương xa, ắt hẳn nhu cầu nghỉ dưỡng là điều không thể thiếu. Khi du lịch đến đây, bạn có thể tham khảo hệ thống khách sạn gần nhà thờ Đá Phát Diệm để chuyến đi thêm phần dễ dàng và tiện lợi.

Cố đô Hoa Lư

Khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư có bề dày lịch sử hơn 1000 năm, là nơi lưu giữ các di tích lịch sử. Nhiều công trình kiến trúc như đền, lăng, đình, chùa, phủ qua nhiều thời đại. Đặc biệt liên quan đến sự nghiệp của các nhân vật lịch sử thuộc ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý, tính từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tông trong lịch sử Việt Nam. Nơi đây ngày xưa là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Việt Nam với các cột mốc lịch sử quan trọng: thống nhất giang sơn, đánh Tống – dẹp Chiêm và phát tích quá trình định đô Hà Nội.

Nhằm thuận tiện cho việc tham quan Cố đô và dễ dàng tiếp cận các địa điểm du lịch Ninh Bình lân cận, du khách có thể nghỉ dưỡng ở những resort tại khu vực này. Tham khảo khách sạn ở Cố đô Hoa Lư.

Rừng quốc gia Cúc Phương

Nằm trong số những vườn quốc gia nổi tiếng đẹp nhất Việt Nam, cách thành phố Ninh Bình 45 km về phía Tây Bắc, Vườn Quốc gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Khu rừng đặc dụng này nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Cúc Phương đẹp nhất vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4, khi những cơn mưa rừng dữ dội đã hết. Đến rừng quốc gia, du khách sẽ được thưởng thức món dê núi đặc sản của Ninh Bình và món ốc núi đặc biệt chỉ có ở đây.

cẩm nang du lịch Ninh Bình
Vườn quốc gia Cúc Phương – Ảnh: Internet

Tham quan rừng quốc gia Cúc Phương, bạn cần khám phá hết những nét đẹp của thảm thực vật hay trung tâm bảo tồn… Để thuận tiện cho việc tham quan, tận hưởng trọn vẹn không khí vườn quốc gia tại đây, bạn có thể nghỉ dưỡng tại khách sạn gần khu vực. Tham khảo khách sạn gần vườn quốc gia Cúc Phương.

Suối nước nóng Kênh Gà

Hầu hết khách khi du lịch Ninh Bình đều tìm đến Suối nước nóng Kênh Gà. Suối thuộc thôn Kênh Gà – Gia Thịnh – Gia Viễn – Ninh Bình cách động Vân Trình hơn 1km. Suối chảy ra từ lòng một quả núi nằm trên làng nổi Kênh Gà và đổ vào sông Hoàng Long. Du khách có thể dạo chơi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình. Sau đó hòa mình trong bể nước khoáng nóng có sức chứa từ 50 – 70 người cùng với 16 vòi sục rất mạnh. Du khách vừa ngâm mình vừa múc nước khoáng từ những chiếc gáo dừa xinh xắn và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh… Đây là một suối nước khoáng nổi tiếng, đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đưa vào Đề cử Top 5 khu du lịch suối nước nóng thu hút khách nhất ở Việt Nam.

Nghỉ dưỡng vài ngày tại đây sẽ để bạn thả hồn thư giãn giữa dòng suối nước nóng, xóa tan những muộn phiền, mệt nhọc từ công việc. Tham khảo khách sạn gần suối nước nóng Kênh Gà.

Cố Viên Lầu

Làng Việt Cổ – Cố Viên Lầu nằm bên cạnh bến thuyền Tam Cốc cũng là địa điểm không nên bỏ lỡ khi du lịch Ninh Bình. Cố Viên Lầu có diện tích 22.000m2 gồm hơn 20 nếp nhà cổ có niên đại từ thế kỉ XVIII -XX. Các ngôi nhà đều được làm từ gỗ quý với những hoa văn sống động và nghệ thuật tinh xảo. Những ngôi nhà được cất dựng sát bên nhau tạo nên một không gian mang đầy màu sắc văn hoá truyền thống. Phía Đông giáp với đường vào đền Thái Vi nơi thờ các vị vua nhà Trần. Phía Tây giáp với sông Ngô Đồng, phía Nam giáp bến đò Tam Cốc. Phía Bắc giáp với dãy núi cửa Quen. Đến với Cố Viên Lầu du khách sẽ được tìm hiểu về giá trị văn hoá của các cổ vật qua các thời đại đồ đá, đồ đồng, đồ gốm sứ….

Tham khảo khách sạn gần Cố Viên Lầu để tiện sắp xếp lịch trình cho chuyến tham quan của mình nhé!

Đầm Vân Long

Được hình thành từ việc đắp tuyến đê dài hơn 30 km ở tả ngạn sông Đáy phục vụ ngăn lũ lụt, Đầm Vân Long nhanh chóng trở thành điểm hút khách du lịch nhất nhì Ninh Bình. Không chỉ đơn giản là vùng đất ngăn lũ mà đẹp nao lòng bởi cảnh nước mênh mông và những đảo, đá hang động tuyệt đẹp. Đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi mặt nước phẳng, êm ái như tấm gương lớn khổng lồ phản chiếu cảnh núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Đá Bàn. Những ngọn núi lớn nhỏ khác trở thành bức tranh thủy mặc mang hơi thở “vịnh không sóng” tuyệt vời.

Hành trình tham quan của du khách vẫn còn dài nên để thuận lợi và tiếp thêm sức lực cho chuyến chu du kế tiếp, bạn có thể tham khảo khách sạn gần đầm Vân Long.

Vườn chim Thung Nham

Thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, vườn chim Thung Nham được du khách đặc biệt yêu thích bởi đây là nơi cư trú và làm tổ của rất nhiều loài chim. Hơn hết, đến vườn chim, bạn còn có cơ hội tham quan miệt vườn cây ăn quả Thung Nham. Và được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của các dải rừng nhiệt đới trên dãy núi đá vôi cùng nhiều thung lũng và hang động.

Dừng chân thư giãn ở những khách sạn gần vườn chim Thung Nham để sắp xếp chuyến đi cho phù hợp hơn nhé!

cẩm nang du lịch Ninh Bình
Vườn chim Thung Nham – Ảnh: Internet

Cẩm nang du lịch Ninh Bình – Mục Lục

Đến & đi lại Ninh Bình bằng gì

Để du lịch Ninh Bình, du khách có thể đi lại bằng nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xe buýt, ô tô riêng hoặc xe máy.

Trường hợp dùng xe khách, tuyến Hà Nội – Ninh Bình có nhiều chuyến chạy mỗi ngày, bắt đầu từ 5h đến 23h do các nhà xe cung cấp, có thể kể đến như: Sao Việt, Cường Hưng, Hoàng Long, Vũ Thưởng, Gia Minh, Hiển Tình… Thời gian di chuyển trên chặng khoảng 2 giờ, giá thấp nhất khoảng 80.000đ một người.

Trường hợp đi bằng phương tiện cá nhân, từ Hà Nội, bạn theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, rẽ vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, từ đó đi hướng Phủ Lý là tới Ninh Bình. Thời gian di chuyển không quá 90 phút.

Nếu đi bằng tàu hoả: Khởi hành từ Ga Hà Nội qua TP. Nam Định tới thị xã Ninh Bình. Thời gian khoảng 2 tiếng 30 phút. Giá vé tùy thuộc vào loại ghế ngồi dao động từ 70.000đ – 200.000đ.

Hiện nay các tuyến đường hàng không ở Ninh Bình vẫn đang trong quá trình thực hiện nên từ các tỉnh miền Nam, tốt nhất các bạn hãy mua vé máy bay ra Hà Nội và thực hiện theo lộ trình như trên. Ngoài ra ta cũng có thể đi trên những chuyến xe khách Bắc Nam ra Ninh Bình. Du khách có thể tham khảo giá vé ở các hãng máy bay nổi tiếng như Vietnam Airline, Vietjet, Jetstar…

Cẩm nang du lịch Ninh Bình – Mục Lục

Ăn gì và ăn ở đâu tại Ninh Bình – Cẩm nang Ăn Uống

Dê núi Ninh Bình

Đặc sản Ninh Bình không thể thiếu dê núi. Thịt dê núi Ninh Bình có đặc trưng săn chắc, ít mỡ và có vị thơm. Người ta cho rằng sở dĩ như vậy vì ở Ninh Bình có nhiều núi đá, dê chạy nhảy nhiều nên cơ thịt săn chắc, ít mỡ hơn hẳn dê chăn thả trên đồi. Mặt khác, với địa hình đặc trưng của núi đá vôi ngập nước có rất nhiều các loại rau cỏ thích hợp là thức ăn cho dê, tạo nên chất lượng và vị ngon của thịt dê. Từ thịt dê có thể chế biến hàng chục món: tiết canh dê, tái dê, dê nướng, dê xào lăn, lẩu dê… Nếu về Ninh Bình, bạn có thể thưởng thức thịt dê tại nhà hàng Đức Dê (Số 29, phố Đoàn Kết, phường Ninh Phong).

cẩm nang du lịch Ninh Bình
Món dê núi Ninh Bình – Ảnh: Internet

Nem Yên Mạc

Du lịch Ninh Bình phải nếm qua nem Yên Mạc. Nem được chế biến khá công phu: sợi nem nhỏ, đỏ hồng, tươi, ướp gia vị, lá ổi tạo hương vị lạ, để được hơn nửa tháng, nên đã trở thành một món ngon trong ngày Tết mà nhiều người chọn mua để dùng đãi khách. Từ thành phố Ninh Bình đi theo quốc lộ 1A hướng Ninh Bình – Thanh Hoá, đến km số 9 có khách sạn Thanh Sơn thì rẽ trái theo đường nhựa lớn trục chính của huyện Yên Mô. Du khách đến với xã Yên Mạc nơi có nghề làm nem chua nổi tiếng.

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan là loại rượu không qua chưng cất lửa. Người ta dùng gạo nếp xay (gạo nứt) nấu thành cơm trộn đều với men đem ủ vào trong ang hoặc vò sành từ 3 tháng trở lên mới đem ra uống. Rượu cần uống phải đông người mới vui, uống để chuyện trò, giao lưu tình cảm. Chất ngọt thơm nồng của rượu tạo nên cái say nhẹ nhàng, cảm giác lâng lâng, khoan khoái như mãi níu kéo, gọi mời dù bạn mới chỉ thưởng thức lần đầu.

Ốc núi Ninh Bình

Ốc núi Ninh Bình
Ốc núi Ninh Bình – Ảnh: Internet

Ốc núi thường xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm khi vào mùa mưa, thời tiết ẩm ướt. Những tháng còn lại chúng vùi mình dưới đất, trong các khe đá hoặc các lớp lá dày. Thức ăn chính của ốc này là những loại cây cỏ mọc hoang trên núi trong đó có cả những cây thuốc quý. Vì vậy khi sơ chế ốc núi người ta thường không ngâm kỹ để ốc mửa ra như các loại ốc khác mà chỉ rửa sơ qua vì cho rằng trong người con ốc mang nhiều vị thuốc. Ốc núi có thể chế biến thành nhiều món: hấp gừng, xào sả ớt, trộn gỏi… Thịt ốc núi dai, giòn, ngọt. Ăn ốc núi nên ăn cả con không bỏ ruột, khi ăn nhai chậm và kỹ mới thấm được vị mát lành, thơm mùi thuốc Bắc.

Chỉ riêng món ốc thôi nhưng ốc mỗi nơi chế biến theo mỗi cách khác nhau. Nếu Ninh Bình có ốc núi thì đến Huế bạn phải thưởng thức ốc Bến Ngự, vào Nam phải nếm qua ốc Sài Gòn với đủ loại như ốc bông xào bơ, óc tỏi xào bơ, ốc mỡ xào me… Nghe thôi đã thích mê phải không!

Gỏi cá nhệch

Đồng Nai có gỏi cá Tân Mai thì Ninh Bình có gỏi cá nhệch. Cá nhệch có thể chế biến được nhiều món như kho, rán, nấu canh chua, om… Nhưng món gỏi cá nhệch là được ưa chuộng nhất. Khi ăn, mỗi người tùy theo khẩu vị để cuốn gỏi. Có người cuốn bằng da cá rán, có người lại cuốn bằng các thứ lá nêu trên. Nhưng hầu như không thấy ai cuốn gỏi nhệch bằng bánh đa nem. Gỏi cá nhệch ăn rất ngon, thơm và bùi, có mùi vị rất đặc trưng, ăn một lần là nhớ mãi.

Cua đồng rang lá lốt

Nghe tên thôi đã phát thèm rồi phải không? Đây là món ăn dân dã mà bất cứ người dân địa phương nào cũng biết đến. Cua đồng bắt về được làm cẩn thận, lá lốt rửa sạch thái sợi sau đó hai nguyên liệu chính này được rang chung với nhau theo một công thức đặc trưng. Vị giòn tan của cua đồng kết hợp cùng vị thơm đặc trưng của lá lốt sẽ làm bạn bất ngờ ngay từ lần nếm đầu tiên. Món ăn ngon nhất khi được kết hợp cùng cơm nóng.

Cơm cháy Ninh Bình

Cơm cháy là món ăn được nhiều người ưa chuộng khi đến vùng đất Cố đô. Khu vực phát triển món ăn này chủ yếu là ở ven đường quốc lộ 1, thành phố Ninh Bình và các khu du lịch. Từ khi Ninh Bình phát triển mạnh các khu lịch, đặc sản thịt dê núi cũng góp phần giúp cơm cháy Ninh Bình phát triển vì nước sốt chan cơm cũng sử dụng thịt dê, thịt dê ít béo nên có thể ăn với cơm cháy mà không ngán. Hầu như các nhà hàng ăn ở đây đều cung cấp thịt dê núi đi kèm với cơm cháy.

Bún mọc Quang Thiện

Theo tương truyền, bún mọc Quang Thiện đã có từ thời quan Dinh điền sứ Nguyễn Công Trứ về đây mở đất khai hoang và lập nên huyện Núi Vàng. Nghệ thuật làm bún mọc lắm công phu, vì phải chọn loại gạo tẻ ngon – nhưng là gạo của “năm ngoái” chứ không phải gạo mới gặt về. Xay ngâm gạo thật nhuyễn, lấy khăn lọc để trên chiếc rổ, ép thật mạnh cho chảy hết nước chua, sau đó cho vào nồi luộc, bột dẻo rồi nhào. Tiếp theo là cho vào khuôn, “kéo” thành sợi, chảy vào nồi nước sôi, khi chín vớt ra cho vào nồi nước nguội, sau đó, phơi trên mặt sàng thành bún. Thịt làm mọc là thịt mông, loại hết gân mỡ, cho vào máy xay, ướp với nước mắm, mì chính, hạt tiêu, rồi viên tròn từng viên, luộc chín. Nước dùng là nước hầm xương, có thể sánh với nước phở chính hiệu.

cẩm nang du lịch Ninh Bình
Bún mọc Ninh Bình – Ảnh: Internet

Về lưu trú, bạn có thể yên tâm đi du lịch Ninh Bình với hệ thống dat phong khach san giá tốt tại Chudu24.

Cẩm nang du lịch Ninh Bình – Mục Lục

Mua sắm và giá cả tại Ninh Bình – Cẩm nang Mua Sắm

Du lịch Ninh Bình, bạn nên mua các đặc sản như rượu Kim Sơn, cơm cháy Ninh Bình, nem Yên Mạc. Bên cạnh đó, đừng quên các món mắm tép Gia Viễn, rượu cần Nho Quan, khoai Hoàng Long, quả dứa Đồng Giao ở thành phố Ninh Bình, trên các đường Trần Hưng Đạo, Lương Văn Thắng, Lê Hồng Phong…. Một số địa chỉ như:

Siêu thị Đông Thành Plaza: Địa chỉ: Siêu thị Đông Thành Plaza, phường Đông Thành, Thành phố Ninh Bình.

Khu phố Vân Giang: thuộc phường Vân Giang, được giới hạn bởi các đường phố: Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong và sông Vân.

Chợ Rồng: giáp các trục đường Dương Vân Nga, Vân Giang và Lê Đại Hành (qua sông Vân) thuộc phường Vân Giang – thành phố Ninh Bình. Chợ nằm cách nút giao thông quốc lộ 1 với quốc lộ 10 (tức bến xe Ninh Bình và ga Ninh Bình) với cự ly là 800m.

Cẩm nang du lịch Ninh Bình – Mục Lục

Lưu ý khác khi du lịch Ninh Bình

Để chuyến du lịch Ninh Bình trọn vẹn hơn, bạn nên tham khảo một số lưu ý sau đây:

– Hầu hết các điểm tham quan khi du lịch Ninh Bình là hang động nên tốt nhất là mang theo giày leo núi, thấm hút tốt.

– Cẩn thận với quán hàng rong, tốt nhất bạn nên tham khảo giá trước khi quyết định.

– Nên đặt vé, đặt phòng Ninh Bình sớm để nhận được khuyến mãi rẻ.

– Để đặt phòng khách sạn giá tốt, bạn có thể tham khảo www.chudu24.com hoặc gọi hotline 1900 5454 40 để được tư vấn thông tin chi tiết.

Cẩm nang du lịch Ninh Bình – Mục Lục