9 điểm đến hứa hẹn ‘gây sốt’ đầu năm 2017

Hồ nước xanh Hải Phòng, đồi chè Nghệ An và khu du lịch sinh thái M'Đrắk là điểm đến mới, lạ dự kiến thu hút đông đảo du khách trong năm nay.

748

1. Cánh đồng cỏ lau

Nằm giữa ranh giới hai huyện Đình Lập (Lạng Sơn) và Bình Liêu (Quảng Ninh), cánh đồng cỏ lau gây ấn tượng với du khách mỗi khi vào mùa trổ bông trắng muốt. Được biết đến rộng rãi từ tháng 10/2016, cánh đồng này đẹp nhất vào thời điểm cuối thu – đầu đông. Thời gian hoa nở không quá lâu nên nhiều người vẫn chưa có dịp đến đây. Do đó, điểm đến này dự kiến sẽ tiếp tục gây sốt vào cuối năm 2017.

Ảnh: Triệu Tú Trinh.
Ảnh: Triệu Tú Trinh.

 

2. Hồ nước xanh

Đây là địa điểm hot nhất trong giới phượt đầu năm 2017. Hồ nước rộng hơn 20 ha tại xã An Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng và được ví như hồ thạch lệ bởi màu nước xanh như đổ mực. Nhiều người cho rằng chính độ sâu 30-40 m hình thành do quá trình nổ mìn khai thác đá, nền đất được bao phủ một số lượng lớn nhũ vôi, nước gồm khoáng và nước mưa đọng nên rất trong, tạo nên màu xanh đặc biệt. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương cho rằng hồ nước có màu xanh do ảnh hưởng của núi đá vôi xung quanh và chất tạo thuốc nổ. Tùy từng ngày và thời điểm trong ngày, màu xanh ở đây có độ đậm nhạt khác nhau.

Ảnh: Giang Chinh.
Ảnh: Giang Chinh.

3. Động Am Tiên

Động thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Ninh Bình, đã có từ hàng nghìn năm nay nhưng lại trở thành hiện tượng trong thời gian qua khi được ví như “Tuyệt tình cốc” nổi tiếng trong phim kiếm hiệp. Sở dĩ có cách gọi vậy bởi do phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá, tạo nên cảnh đẹp như chốn bồng lai. Đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, và có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành lúc cuối đời. Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống, bạn sẽ thấy được bao quát không gian sơn thủy hữu tình.

Ảnh: Phi Ba Ngơ
Ảnh: Phi Ba Ngơ

4. Đảo chè

Nếu như năm ngoái, cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở Nghệ An, thì năm nay, đảo chè ở Thanh Chương lại là tâm điểm thu hút khách du lịch. Những đồi chè bao quanh là nước đập Cầu Cau, xã Thanh An có tổng diện tích 80 ha. Điểm có cảnh sắc đẹp nhất, được du khách dừng chân thưởng ngoạn, là một đảo chè rộng gần 5 ha do 3 hộ dân quản lý. Để tham quan, du khách thường thuê thuyền dạo quanh khám phá. Không chỉ xanh mướt một màu, các luống chè được đánh luống vòng cung, ngay bên cạnh là dòng nước mát, khiến phong cảnh trở nên hữu tình.

Ảnh: Đài TH Nghệ An.
Ảnh: Đài TH Nghệ An.

5. Cánh đồng cừu

Nhắc đến những đồng cừu, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Ninh Thuận, hay mới đây là Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Tuy nhiên, một điểm đến mới được các bạn trẻ phát hiện là khu vực xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Chủ nhân của đàn cừu này là anh Nguyễn Văn Tứ, một người con xứ Nghệ với mô hình thử nghiệm khoảng 100 con. Những con cừu ở đây không được trắng sạch như ở Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng rất “lỳ” khi có khách tới gần và tỏ ra thân thiện. Với những con cừu nhỏ, bạn có thể dễ dàng cưng nựng, bế ẵm để chụp ảnh. Anh Tứ mở cửa miễn phí cho mọi người vào chụp ảnh.

Ảnh: Nguyễn Minh Hoàng.
Ảnh: Nguyễn Minh Hoàng.

Xem thêm:

6. Hòn Nưa

Từ sau khi xuất hiện trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên trở thành điểm đến được nhiều người tìm đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên. Ghềnh Đá Đĩa, Mũi Đôi, Gành Ông – Bãi Xép, Vũng Rô, đầm Ô Loan, vịnh Xuân Đài… là những cái tên rất quen thuộc trong năm vừa qua. Nhưng trong giới phượt, Phú Yên vẫn còn rất nhiều nơi chưa được khám phá như Hòn Yến, Hòn Nưa, Nhất Tự Sơn, cù lao Mái Nhà… Hòn Nưa nằm ngay chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa, có đỉnh núi cao 105m so với mực nước biển. Nơi đây được các bạn trẻ truyền tai nhau là điểm cắm trại lý tưởng với bãi biển đẹp, một ngọn hải đăng cùng những người lính gác trẻ trung, hiếu khách.

Ảnh: Quỷ Cốc Tử.
Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

7. Tam Thanh

Là một xã của thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, Tam Thanh chỉ được biết đến rộng rãi sau khi một ngôi làng ở đây được phủ những bức tranh tường sinh động, thôn Trung Thanh. Những bức tranh như đưa người xem trở về tuổi thơ và bước vào thế giới thần tiên với các nhân vật hoạt hình, đủ màu sắc. Từ một làng chài hiu quạnh, giờ đây Trung Thanh đón hàng trăm khách ghé đến mỗi năm, cao điểm có đến cả nghìn người. Nhờ đó, những điểm đến xung quanh cũng dần được khám phá như bãi biển Tam Thanh, địa đạo Kỳ Anh, nghề làm mắm truyền thống, làng dệt chiếu cói Thạch Tân,…

Ảnh: Tiến Hùng.
Ảnh: Tiến Hùng.

8. Khu du lịch sinh thái M’Đrắk

Giữa tháng 7, những hình ảnh của khu du lịch sinh thái ở Đắk Lắk “nổi rần rần” trên mạng khi được hàng loạt Hoa hậu, Á hậu check-in như Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, Phạm Hương, Huyền My… Với bãi cát trắng và những tảng đá chồng lên nhau, nơi đây được mọi người ví như một hoang mạc Dubai thu nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên, khu sinh thái thời điểm đó chưa được khai trương. Do đó, nhiều người cho rằng vào thời điểm mở cửa (năm 2017), nơi này sẽ là điểm đến mới không thể bỏ lỡ khi đến Tây Nguyên.

Ảnh: IG Phạm Hương.
Ảnh: IG Phạm Hương.

9. Bảo Lộc

Là hai thành phố của Lâm Đồng, so với sự nổi tiếng của Đà Lạt, Bảo Lộc bị bỏ khá xa, dù cách nơi này 110 km. Tuy nhiên, với sự khám phá không biết mệt mỏi của nhiều bạn trẻ yêu du lịch, Bảo Lộc thời gian gần đây được biết đến nhiều hơn. Một trong những điểm được mọi người check-in nhiều nhất ở Bảo Lộc là cánh cồng Thần đạo của chùa Linh Quy Pháp Ấn, được ví như “cổng trời” khi mở ra cảnh quan hùng vĩ xung quanh. Sau MV “Lạc Trôi” thu được hơn 6 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày của Sơn Tùng, dự kiến điểm đến này tiếp tục sẽ gây sốt trong năm nay. Ngoài ra, ở đây còn có thác Dambri, đồi trà Tâm Châu… nơi cho bạn những bức ảnh nên thơ.

Ảnh: Má Lúm.
Ảnh: Má Lúm.