Du lịch Đồng Nai – Kinh nghiệm & thông tin hữu ích

Không phải là một điểm đến nổi tiếng, nhưng du lịch Đồng Nai vẫn luôn có những điểm vui chơi hấp dẫn, không quá xa nhưng lại vô số chỗ vui chơi, có thể nói vô cùng thích hợp để bạn và gia đình, hoặc những người bạn của mình đổi gió vào những ngày cuối tuần.

2937

Du lịch Đồng Nai – Tổng quan

Tỉnh Đồng Nai là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ, Đồng Nai là cửa ngõ tiếp giáp với nhiều khu vực kinh tế năng động của Việt Nam. Diện tích tự nhiên của tỉnh là 5.907,2 km2, phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận, phía nam giáp Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh, và Lâm Đồng cùng Bình Dương là hai tỉnh tiếp giáp với Đồng Nai ở phía Bắc. Do tính chât vị trí địa lý của tỉnh Đồng Nai, nên tỉnh này được mệnh danh là cầu nối kinh tế nối gần các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ, ngay đến bản thân Đồng Nai cũng là một vùng có nền kinh tế phát triển rất vượt trội.

du lịch Đồng Nai
Xuyên Mộc ( Đồng Nai) – Ảnh: Internet

Đồng Nai có địa hình tương đối bằng phẳng, có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng của mảnh đất Đông Nam Bộ, được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, khá giống với thời tiết của thành phố Hồ Chí Minh. Thiên nhiên ưu đãi cho tỉnh Đồng Nai có nhiều nguồn tài nguyên động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng, mà vườn quốc gia nam Cát Tiên được coi là một ví dụ điển hình. Ngoài tài nguyên sinh vật, vùng đất Đồng Nai cũng giàu có những khoáng sản thiên nhiên như kim cương, kim loại màu, đá quý, nguyên liệu làm gốm sứ, nước khoáng, nước nóng, phụ gia xi măng, hẳn đây cũng chính là lý do để Đồng Nai có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế.

du lịch Đồng Nai
Đồng Nai – Ảnh: Internet

Tỉnh Đồng Nai có đến 11 đơn vị hành chính cấp huyện.
Thành phố Biên Hòa (đây là thành phố phát triển bậc nhất của tỉnh Đồng Nai)
• Thị xã Long Khánh
• Huyện Long Thành
• Huyện Nhơn Trạch
• Huyện Trảng Bom
• Huyện Thống Nhất
• Huyện Vĩnh Cửu
• Huyện Cẩm Mỹ
• Huyện Xuân Lộc
• Huyện Tân Phú
• Huyện Định Quán

du lịch Đồng Nai
Đồng Nai – Ảnh: Internet

Đồng Nai là một vùng đất trù phú, giàu đẹp, có sự giao thoa hài hòa giữa những nét hiện đại của những khu công nghiệp đồ sộ đang mọc lên, mà vẫn nuôi dưỡng được những nét cổ truyền mang đậm tính cách dân tộc. Và du lịch Đồng Nai trở thành điểm hấp dẫn và rất đáng trải nghiệm ở khu vực Đông Nam Bộ.

Đi Đồng Nai khi nào

Bạn có thể đến Đồng Nai vào bất cứ mùa nào trong năm, vì nơi đây có khí hậu, thời tiết khá ổn định trong suốt cả năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức trái cây ngay tại những khu vườn địa phương, thì có lẽ thời điểm mùa hè (chừng tháng 4,5,6) là lý tưởng nhất.
Ở Đồng Nai không có nhiều lễ hội so với những địa danh khác trong đất nước, nhưng vẫn có một vài lễ hội đặc trưng như lễ Kỳ Yên (còn gọi là Kỳ An), nhưng nó được tổ chức vào nhiều thời điểm khác nhau ở mỗi địa phương riêng biệt. Tại đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, lễ Kỳ Yên được tổ chức vào các ngày 26/6 và 11/11 âm lịch.Tại đình An Hòa, lễ Kỳ Yên được tổ chức vào ngày 15 và 16 tháng 8 âm lịch. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp thời gian thuận lợi để tham gia lễ hội.

du lịch Đồng Nai
Lễ hội Kỳ Yên – Ảnh: Internet

Đi đâu, chơi gì ở Đồng Nai

• Thác Đá Hàn
Thác Đá Hàn thuộc địa phận thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP HCM khoảng 70 km. Từ Sài Gòn, bạn chạy xe theo quốc lộ 1A, vào địa phận thị trấn Trảng Bom. Đến ngã ba Cây Gáo, rẽ vào một con đường nhỏ, đi tiếp 3 km sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn. Giá vé là 15.000 – 25.000 đồng một người tùy ngày trong tuần.

du lịch Đồng Nai
Thác Đá Hàn – Ảnh: Internet

Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác mát dịu, thơm phức. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ mệt, vừa thu vào tầm mắt những chùm trái lúc lỉu. Nếu thích, bạn có thể vào vườn mua. Riêng quyết định mua về, bạn nên chờ đến khi quay trở ra.

du lịch Đồng Nai
Thác Đá Hàn – Ảnh: Internet

• Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên
Rừng Nam Cát Tiên cách TP HCM khoảng 160 km, nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Để đến Nam Cát Tiên, bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây, rẽ trái theo quốc lộ 20 (đường lên Đà Lạt) đi khoảng 58 km thì tới ngã ba Tà Lài, rẽ trái và đi tiếp khoảng 24 km là đến Nam Cát Tiên.

du lịch Đồng Nai
Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên – Ảnh: Internet

Nơi đây thu hút du khách thích cảm giác hòa mình với thiên nhiên hoặc phiêu lưu tìm đến nơi bình yên với động thực vật phong phú.

du lịch Đồng Nai
Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên – Ảnh: Internet

• Làng du lịch Tre Việt
Cách TP. HCM khoảng 15 km, đi về bến phà Cát Lái Đồng Nai 500 m, gặp ngã tư Phan Văn Đáng rẽ phải cách 500 m là bạn đã đến Làng du lịch Tre Việt. Với khuôn viên rộng khoảng 45.000 m², Tre Việt là một khu nghỉ dưỡng độc đáo giống như mô hình thu nhỏ của miền sông nước Nam Bộ.

du lịch Đồng Nai
Làng du lịch Tre Việt – Ảnh: Internet

Địa chỉ: Ấp Phước Lương, Xã Phú Hữu, Huyện Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai.

• Khu du lịch Bửu Long
Chỉ cách TP HCM khoảng 30 km, khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa – Đồng Nai, được xây dựng trên diện tích hàng chục ha, quanh khu hồ nước nhân tạo Long Ẩn. Những ngọn núi cao và hồ rộng khiến nơi đây như một Hạ Long thu nhỏ. Khu du lịch này đã được xây dựng những công trình kiến trúc nghệ thuật mang dấu ấn tôn giáo.

du lịch Đồng Nai
Khu du lịch Bửu Long – Ảnh: Internet

Hướng dẫn đường đi Bửu Long từ Sài Gòn: Các bạn có thể chạy theo đường Kha Vạn Cân và đi tới cầu vượt Linh Xuân. Hoặc có thể đi theo Xa Lộ Hà Nội và tới cầu vượt Suối Tiên rẽ trái và đến cầu vượt Linh Xuân. Khi đến đây bạn có thể chạy theo hướng quốc lộ 1K. Đến Biên Hòa đi thêm gần 8 km và có lối rẽ vào đường Nguyễn Ái Quốc, sau đó đi tiếp đến cầu An Hóa và rẽ trái vào đường Huỳnh Văn Nghệ đi một lúc sẽ thấy cổng chào khu du lịch Bửu Long.

du lịch Đồng Nai
Khu du lịch Bửu Long – Ảnh: Internet

• Đá Ba Chồng
Từ ngã ba Dầu Giây đi theo quốc lộ 20 hướng lên Đà Lạt độ chừng 40 km, du khách sẽ gặp 3 hòn đá chênh vênh nằm chồng lên nhau. Ba hòn đá này có độ cao 36 m so với mặt đất, hòn đá nằm trên cùng nằm chìa ra đường như “đe dọa” người đi đường.
Cạnh Đá Ba Chồng là Núi Đá, người dân còn gọi là núi Bạch Tượng vì có hình dáng giống như đôi voi đang phủ phục. Trên đỉnh núi là tượng Phật Thích Ca cao hơn 20 m. Đối diện Núi Đá, Hòn Dĩa như một cái dĩa nằm trên tảng đá nhỏ cao hơn 43m so với mặt đất. Người ta gom chung Núi Đá, Hòn Dĩa, Núi Ba Chồng và hàng trăm tảng đá lớn nhỏ khác nhau tại đây thành danh thắng núi Ba Chồng (ba hòn đá chồng lên nhau).

du lịch Đồng Nai
Đá Ba Chồng – Ảnh: Internet

Do 3 hòn đá chồng lên nhau khá chênh vênh, không có cách nào chinh phục nên chỉ có một cách duy nhất để khám phá núi Ba Chồng là men theo đường mòn, rồi cầu thang nhỏ hẹp, chông chênh lên đỉnh Núi Đá, nơi có tượng Phật, thu vào tầm mắt vẻ đẹp của khu danh thắng hay nét trù phú của vùng đất này. Sau đó, trên đường xuống núi, ghé vào những phiến đá bằng phẳng, “mở tiệc” ngoài trời tận hưởng cảm giác nhìn mọi thứ từ trên cao.

• Khu du lịch Vườn Xoài
Đây là địa điểm du lịch gần TP. HCM được nhiều người yêu thích. Để đến với khu du lịch này, bạn có thể di chuyển từ cầu Sài Gòn về Đồng Nai theo hướng quốc lộ 1A đến ngã ba Vũng Tàu, sau đó theo hướng quốc lộ 51, rẽ trái vào đường Bùi Văn Hòa. Sau khi đi khoảng 1,5 km rẽ phải vào đường số 6 gặp ngã tư rẽ phải đi khoảng 2,2 km là tới Vườn Xoài (114, ấp Tân Cang, Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai).

du lịch Đồng Nai
Khu du lịch Vườn Xoài – Ảnh: Internet

Khu du lịch Vườn Xoài khá mát mẻ, khác hoàn toàn với đô thị khói bụi. Trong những năm gần đây khu sinh thái này đã thu hút rất nhiều du khách trong khu vực. Rừng tre xanh mát và những thảm cỏ xanh cạnh hồ nước ở đây sẽ giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái.

du lịch Đồng Nai
Khu du lịch Vườn Xoài – Ảnh: Internet

• Vườn trái cây Long Khánh
Long Khánh là vùng đất nổi tiếng về trái cây của tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh việc phát triển du lịch miệt vườn, nơi đây còn có nhiều di tích văn hóa của miền Đông Nam Bộ. Từ TP HCM đi theo quốc lộ 1A khoảng chừng 80 km về hướng Đông Bắc, qua khỏi đèo Mẹ Bồng Con là tới vùng Long Khánh.

du lịch Đồng Nai
Vườn trái cây Long Khánh – Ảnh: Internet

Du lịch vườn ở Long Khánh hằng năm diễn ra nhộn nhịp, nhất vào khoảng tháng 5 Âm lịch. Thời điểm này là lúc chôm chôm, sầu riêng đã cho trái chín. Đi trong vườn cây rợp bóng xanh mát dịu, du khách sẽ cảm thấy thích thú ngắm nhìn những chùm chôm chôm chín đỏ lơ lửng trên đỉnh đầu, những chùm dâu màu vàng mơ đeo lủng lẳng từ trên cành xuống tận gốc, và thoang thoảng trong gió, mùi thơm của sầu riêng đầy quyến rũ.

• Thác Giang Điền
Nằm cách TP.HCM chưa đầy 50 km, khu du lịch Thác Giang Điền (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai được xem là điểm dã ngoại sinh thái cuối tuần khá mới mẻ và hấp dẫn du khách trẻ vào những dịp cuối tuần. Không kỳ vĩ như những dòng thác ở Tây Nguyên, nhưng do địa thế ở đây rộng, thoáng, con thác trải dài có rất nhiều tảng đá trên đỉnh tạo ra nhiều dòng chảy, tung bọt trắng xóa, rất đẹp và thơ mộng.

du lịch Đồng Nai
Thác Giang Điền – Ảnh: Internet

• Đảo Ó và đảo Đồng Trường
Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường là hai hòn đảo nằm giữa lòng hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai). Từ TP. HCM, theo quốc lộ 1A hướng về Ðồng Nai, đến ngã ba Trị An thì rẽ trái, đi 8 km nữa đến trung tâm thị trấn Vĩnh An (huyện lỵ Vĩnh Cửu) rồi đến bến thuyền Ðồng Trường. Sau 30 phút thưởng thức thú ngồi thuyền rong chơi trên hồ Trị An, bạn sẽ đặt chân lên đảo Ó.

du lịch Đồng Nai
Đảo Ó và đảo Đồng Trường – Ảnh: Internet

Ðặt chân lên đảo, du khách sẽ bất ngờ trước khung cảnh cây lá xanh tươi, trăm hoa khoe sắc. Con đường vòng quanh đảo khi thì rợp bóng cây cao, khi thì chập chờn bướm hoa và gió lộng. Bãi cát cuối đảo sóng vẫn vỗ về cũng là nơi bạn có thể đắm mình vui đùa trong làn nước hồ trong xanh và mát mẻ.

du lịch Đồng Nai
Đảo Ó và đảo Đồng Trường – Ảnh: Internet

• Khu du lịch Bò Cạp Vàng
Cách TP.HCM khoảng 35 km, chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ chạy xe máy là bạn đã đến được khu du lịch Bò Cạp Vàng để giải trí, thư giãn cùng bạn bè trong dịp cuối tuần giữa thiên nhiên trong lành và nhiều trò chơi hấp dẫn.

du lịch Đồng Nai
Khu du lịch Bò Cạp Vàng – Ảnh: Internet

Khu du lịch Bò Cạp Vàng tọa lạc ở ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Sở dĩ khu du lịch mang tên Bò Cạp Vàng bởi nơi đây luôn tràn ngập sắc hoa bò cạp vàng, nhất là khi hoa đang vào mùa nở rộ. Đến đây, ngoài thưởng thức sắc hoa vàng đặc trưng trải dài khắp khu du lịch, bạn còn có thể hòa mình cùng thiên nhiên với những trò chơi đặc trưng của vùng sông nước.

du lịch Đồng Nai
Khu du lịch Bò Cạp Vàng – Ảnh: Internet

Đến và đi lại Đồng Nai bằng gì

1. Di chuyển đến Đồng Nai
Biên Hòa cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km, do đó bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe riêng hoặc xe buýt để đến.

• Taxi đi Đồng Nai
Phương án di chuyển từ TP. HCM đi Đồng Nai bằng xe taxi có thể nói là cách di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, mức giá trung bình của tuyến đường này dao động từ 400.000 – 500.000 đồng/ chuyến
Với hình thức đi chung taxi, hành khách sẽ tiết kiệm được ít nhất 40% so với giá cước taxi thông thường mà quý khách vẫn được hưởng những dịch vụ taxi tốt nhất.

• Xe máy, xe riêng đi Đồng Nai
Nếu bạn di chuyển bằng xe máy hoặc xe riêng, bạn xuất phát đi từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh về hướng Tây Bắc lên Trường Chinh về phía đường Phan Huy Ích tới vòng xuyến đi theo lối ra thứ hai vào đường Xuyên Á/ QL 22 tại Tân Hưng Thuận.
Bạn tiếp tục di chuyển đến điểm giao cắt với Đại lộ Mai Chí Thọ tiến thẳng lên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Qua khỏi cầu Long Thành tới Quốc lộ 51 (AH17) cắt Quốc lộ 1A (AH1) tại một nút giao hình loa kèn trumpet, bạn đi khoảng 3 km về Ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai kết thúc hành trình.

• Xe buýt đi Đồng Nai
Dưới đây là một số lịch trình xe buýt tuyến Sài Gòn – Biên Hòa và ngược lại, bạn có thể tham khảo để lựa chọn tuyến phù hợp:

– Tuyến xe bus số 5: Bến xe Biên Hòa – Bến xe Chợ Lớn
Ga Chợ Lớn B – Lê Quang Sung – Phạm Đình Hổ – Tháp Mười – Hải Thượng Lãn Ông – Châu Văn Liêm – Thuận Kiều – Nguyễn Chí Thanh – Ngô Gia Tự – Vĩnh Viễn – Lê Hồng Phong – Trần Phú – Nguyễn Thị Minh Khai – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quốc lộ 13 – Quốc lộ 1A – Quốc lộ 1K – Bến xe Biên Hòa.
Thời gian chạy: Trung bình cứ 20-30 phút/chuyến, thời gian chạy là 95 phút. Thời gian hoạt động là từ: 5h00- 17h45 hàng ngày.

– Tuyến xe bus số 601: Bến xe Miền Tây – Bến xe Biên Hòa
Bến xe miền Tây – Kinh Dương Vương – Quốc lộ 1A – Đường vào siêu thị Big C An Lạc – siêu thị Big C An Lạc – Đường ra siêu thị Big C An Lạc – quốc lộ 1A – Đồng Khởi – Ngã 4 Tân Phong – quốc lộ 1 cũ – Ngã 3 Vườn Mít – Trường PTTH Ngô Quyền – Đường 30/4 – Cách Mạng Tháng 8 – Quốc lộ 1K – Bến xe TP. Biên Hòa.
Thời gian chạy: Trung bình cứ 15 -20 phút/chuyến, thời gian chạy là 100 phút. Thời gian hoạt động là từ 5h00 – 18h30 mỗi ngày.

2. Di chuyển ở Đồng Nai
Bạn có thể chọn đi xe máy hoặc xe buýt để tiết kiệm chi phí. Dưới đây là danh sách những tuyến xe buýt tại Đồng Nai bạn có thể tham khảo để di chuyển tới các điểm du lịch.

– Tuyến 04: Bến xe Biên Hòa – Long Thành
Bến xe TP.Biên Hòa – đường CMT8 – đường 30/4 – đường Phạm Văn Thuận – đường Trần Quốc Toản – đường Số 4 (KCN Biên Hòa I) – xa lộ Hà Nội – ngã 4 Tam Hiệp – đường Bùi Văn Hòa – Quốc lộ 51 – thị trấn Long Thành – đường ĐT.769 đến ấp Suối Quýt, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành.

– Tuyến 07: Bến xe Biên Hòa – Vĩnh Cửu
Bến xe Tp.Biên Hòa – đường Nguyễn Ái Quốc – đường 30/4 – đường Hà Huy Giáp – đường CMT8 – đường Huỳnh Văn Nghệ – đường ĐT.768 đến Bến xe Vĩnh Cửu, huyện Vĩnh Cửu.

– Tuyến 09 : Bến xe Biên Hòa – Trảng Bom
Bến xe TP.Biên Hòa – đường CMT8 – đường Hà Huy Giáp – đường Võ Thị Sáu – đường Dương Tử Giang – đường Nguyễn Ái Quốc – ngã 4 Tân Phong – đường Đồng Khởi – ngã 4 Amata – xa lộ Hà Nội – ngã 3 Trị An – thị trấn Trảng Bom đến xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom.

– Tuyến 12: Thác Giang Điền – Chợ Bến Thành
KDL Thác Giang Điền – Quốc lộ 1A – ngã 3 Trị An – ngã 4 Amata – ngã 3 Tân Vạn – KDL Suối Tiên – ngã 4 Hàng Xanh – cầu Thị Nghè – đường Đinh Tiên Hoàng đến chợ Bến Thành, TP.HCM.

– Tuyến 18: Ngã 3 Trị An – Khu du lịch Đại Nam
Ngã 3 Trị An – xa lộ Hà Nội – Ngã 4 Amata – đường Đồng Khởi – đường Nguyễn Ái Quốc – đường 30/04 – đường CMT8 – cầu Hoá An – đường ĐT.760 – ĐT.747 – miếu Ông Cù – ngã 4 Bình Chuẩn – ngã 3 Năm Sanh – Bến xe Bình Dương – đường CMT8 – ngã 4 chợ Cây Dừa – đại lộ Bình Dương – ngã 4 Sở Sao đến KDL Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Ăn gì và ăn ở đâu tại Đồng Nai

• Dơi xào lăn
Nếu bạn nghĩ con dơi là một loài động vật hôi hám và xấu xí nên không thể nào chế biến thành món ăn được thì chắc chắn bạn phải thử món ăn đặc sản ở Đồng Nai vô cùng hấp dẫn này. Những con dơi từ kích thước nhỏ tới lớn đều có thể ăn được nhưng dơi lớn sẽ có thịt thơm ngon và nhiều hơn. Việc bắt dơi không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản bởi dơi có răng khá sắc nhọn, nếu không cẩn thận bạn sẽ bị những con dơi này cắn chảy cả máu tay. Để ăn các món thịt dơi thì ở xung quanh vườn trái cây Long Khánh là có nhiều quán phục vụ món này nhất.

du lịch Đồng Nai
Dơi xào lăn – Ảnh: Internet

• Gỏi cá Biên Hòa
Món gỏi cá được chế biến từ những con cá như cá chép, cá trê tượng, cá diêu hồng vẫn còn đang bơi lội sẽ được làm sạch, thái miếng vừa ăn và ướp gia vị hành, tỏi, sả, riềng cho cá bớt mùi tanh. Nhờ vào cách pha nước chấm ngon, nhiều loại rau thơm ăn kèm và cá vẫn tươi nên gỏi cá ăn vừa thơm vừa ngọt chứ không tanh như bạn nghĩ. Để thưởng thức đặc sản dân dã ở Đồng Nai này bạn hãy tới các quán ăn ven sông Đồng Nai thuộc phường Tân Mai hay xã Hiệp Hòa.

du lịch Đồng Nai
Gỏi cá Biên Hòa – Ảnh: Internet

• Cơm gà cá mặn
Nổi tiếng tại vùng đất Long Khánh của Đồng Nai khiến cho khách du lịch thương nhớ đó là món cơm gà cá mặn. Nguyên liệu để làm ra món cơm gà cá mặn này có 3 thành phần chủ yếu gồm gạo ngon, thịt gà và cá mắm xé nhỏ (cá mắm phải là những con cá nặng trên 1 kg). Quy trình làm ra món ăn ngon nổi tiếng ở Đồng Nai này cũng khá đơn giản, bạn nấu cơm chín bằng nồi đất sau đó để nguội rồi chiên lên cùng cá, thịt gà, dầu ô liu, tiêu, ngò, hành sao cho cơm hơi xoăn lại là xong. Những quán ăn bình dân ở Long Khánh hầu như đều có món cơm gà cá mặn này nên bạn không cần mất nhiều thời gian để tìm nơi ăn. Thay vì đựng cơm gà cá mặn trong đĩa thì người ta để trong nồi đất nên cơm giữ được nóng lâu và ngon hơn.

du lịch Đồng Nai
Cơm gà cá mặn – Ảnh: Internet

• Ươi rừng
Cứ mỗi khi hè tới thì cũng là lúc mà bạn có thể bắt gặp người bán trái ươi rừng ở Đồng Nai với giá khá cao từ 50.000 – 150.000 đồng/ kg bởi trái ươi rừng ngày nay không có nhiều và cũng rất khó để hái. Nhìn bên ngoài thì trái ươi rừng khá nhỏ, mỗi quả chỉ bằng ngón tay với vỏ màu nâu nhăn nheo. Khi ăn bạn nên ngâm nước cho ươi nở ra rồi mới bóc vỏ rồi pha cùng nước đường và hột é để uống, tác dụng giải khát khá tốt. Nếu may mắn đi du lịch vào khoảng tháng 4 tới tháng 6 thì bạn sẽ bắt gặp những xe hàng rong bán ươi rừng nên bạn đừng quên nếm thử chút hương vị của loại đặc sản hấp dẫn ở Đồng Nai này nha.

du lịch Đồng Nai
Ươi rừng – Ảnh: Internet

• Dế cơm chiên mắm
Món ngon đặc sản ở Đồng Nai mà du khách luôn tò mò và muốn nếm thử một lần đó là dế cơm chiên với nước mắm. Khi mùa mưa tới, dế cơm sinh sản rất nhiều nên người dân ở Long Khánh hay đi bắt về ăn hoặc bán cho các nhà hàng địa phương để phục vụ khách du lịch. Những con dế cơm sau khi được chiên giòn lên không những có mùi thơm mà ăn vào lại béo nhưng không hề ngấy chút nào. Vì là món ăn được làm từ côn trùng nên một số người không dám ăn hoặc thấy sợ nhưng bạn chỉ cần thử một lần đảm bảo bạn sẽ mê ngay.

du lịch Đồng Nai
Dế cơm chiên mắm – Ảnh: Internet

• Canh chua lá giang
Thêm một món ăn xuất xứ từ vùng đất Long Khánh của Đồng Nai mà bạn cũng nên thưởng thức đó là canh chua lá giang. Nhờ vào tài nguyên đất đỏ bazan mà Long Khánh là nơi rất thuận lợi cho cây lá dang phát triển. Canh chua lá giang có vị chua chua của lá giang lại có vịt ngọt của nước nấu cùng thịt gà nên ăn cùng cơm khá dễ nuốt và làm cho bạn cảm thấy bớt ngấy hơn. Nếu bạn đang muốn khám phá nét độc đáo trong ẩm thực Đồng Nai thì nhớ ghé qua Long Khánh và cảm nhận món canh chua lá giang này nha.

du lịch Đồng Nai
Canh chua lá giang – Ảnh: Internet

• Nấm mối
Khác với các loại nấm được trồng như nấm sò, nấm đùi gà, nấm kim châm thì nấm mối lại là loại nấm mọc hoàn toàn tự nhiên ở trong vườn hoặc trong rừng. Sau những cơn mưa vào ban đêm, khi trời vừa rạng sáng thì người dân tại Cẩm Mỹ, Bình Sơn và Long Khánh thuộc tỉnh Đồng Nai lại bắt đầu hành trình đi vào rừng tìm kiếm nấm mối để mang về ăn hoặc mang ra chợ bán. Một năm chỉ có một khoảng thời gian người ta thu hoạch được nấm mối đó là tầm tháng 5 âm lịch nên dù bạn muốn thử món ăn đặc sản cực ngon ở Đồng Nai này thì cần phải chọn đúng thời điểm tới Đồng Nai du lịch nha.

du lịch Đồng Nai
Nấm mối – Ảnh: Internet

• Lẩu lá khổ qua
Như bạn cũng biết trái khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng) có vị không mấy dễ ăn nên món lẩu lá khổ qua này cũng chỉ dành cho những ai có thể ăn mướp đắng. Lá khổ qua còn non được hái xuống rửa sạch sau đó sẽ nhúng vào nước lẩu được nấu từ cá trào cững, tôm khô hoặc sườn non. Khi mới ăn có lẽ bạn sẽ cảm thấy nó đắng và khó ăn nhưng càng dần bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của lá khổ qua, món ăn truyền thống ở Đồng Nai này giúp mát gan, giải độc rất tốt cho sức khỏe đó nha. Bạn muốn ăn lẩu lá khổ qua thì chỉ cần tới các nhà hàng phục vụ món ăn đặc sản trong tỉnh đều được.

du lịch Đồng Nai
Lẩu lá khổ qua – Ảnh: Internet

• Bưởi Tân Triều
Làng bưởi Tân Triều thuộc xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, cách thành phố Biên Hòa khoảng 6 km. Làng bưởi ngày nay vẫn giữ được nét thanh bình của làng quê yên ả với những vườn bưởi xanh xum xuê quả, vườn tiếp vườn, tới đầu làng đã nghe hương bưởi thơm thoang thoảng.

du lịch Đồng Nai
Bưởi Tân Triều – Ảnh: Internet

Cây bưởi Tân Triều sau bao năm thăng trầm đã lấy lại “tiếng thơm” của mình khi người dân Tân Triều mạnh dạn xóa vườn tạp để phục hồi lại cây bưởi vào những năm 1985 trở đi. Bưởi Tân Triều có nhiều loại, bưởi Thanh nước nhiều, trái rất sai, mỗi mùa một cây có thể cho từ bốn đến năm trăm trái.

du lịch Đồng Nai
Bưởi Tân Triều – Ảnh: Internet

Mua sắm và giá cả tại Đồng Nai

• Mít tố nữ
Mít tố nữ, đặc sản Đồng Nai so với các loại mít khác thì trái nhỏ, nhưng múi thì to và hột bên trong thì nhỏ, lợi hơn rất nhiều so với các loại mít khác. Bạn bổ trái mít ra, sẽ thấy những múi mít to tròn vàng ươm, mùi thơm ngào ngạt rất hấp, ăn cảm nhận được vị ngọt thanh.
Đây là loại mít được trồng khá nhiều ở các khu vực Đồng Nai như ở Long Thành, Long Khánh, Cẩm Mỹ.

du lịch Đồng Nai
Mít tố nữ – Ảnh: Internet

• Trái ươi rừng
Trái ươi, đặc sản Đồng Nai cho vào nước sẽ nở ra, khi cho vào nước ấm thì sẽ nở nhanh hơn so với nước lạnh, sau đó bóc vỏ bên ngoài và hạt, lấy phần thịt.
Hạt ươi trộn với hạt é cho ít đường vào làm nước giải khát rất là tốt, giúp làm mát cơ thể, tăng cường sức khỏe.

du lịch Đồng Nai
Trái ươi rừng – Ảnh: Internet

Đến Đồng Nai tận hưởng ly nước hạt ươi dân dã này đúng là điều tuyệt vời và cũng đừng quên mua về làm quà cho người thân bạn bè của mình.

• Bưởi Tân Triều
Bưởi Tân Triều được trồng ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, đến đây bạn sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh những vườn bưởi xum xê trĩu quả, và mùi bưởi cứ thoang thoảng nhẹ nhàng bay ra.
Bưởi Tân Triều đặc sản Đồng Nai nhiều nước, ngọt thanh và vị chua vừa vặn. Bưởi Tân Triều sai trái ,mỗi mùa mỗi một cây có thể cho đến vài trăm trái, nên bạn không lo là hết bưởi nhé.

du lịch Đồng Nai
Bưởi Tân Triều – Ảnh: Internet

• Rượu bưởi
Vùng đất Đồng Nai màu mỡ, nguồn nước tưới dồi dào rất thuận lợi cho cây bưởi phát triển, chính nhờ nguồn nguyên liệu này mà người ta làm ra một đặc sản của Đồng Nai vô cùng độc đáo đó là rượu bưởi, vừa có vị chua ngọt, vừa có hơi men của rượu vô cùng hấp dẫn. Khi uống những giọt rượu cay nồng, hương thơm của bưởi cứ làn tỏa khắp cơ thể.
Bên cạnh đó, những chiếc bình đựng rượu bưởi cũng được thiết kế độc đáo, ấn tượng, rất thích hợp để bạn làm quà tặng cho người thân, bạn bè của mình.

du lịch Đồng Nai
Rượu bưởi – Ảnh: Internet

• Cá Kìm khô
Cá kìm một đặc sản của Hồ Trị An ở Đồng Nai. Ở đây một số họ gia đình không chỉ sản xuất cá kìm để cung cấp cho các nhà hàng quán ăn, mà còn cung cấp cho một số tỉnh trong cả nước, thậm chí ra cả nước ngoài.
Đây là loại cá sinh sản rất nhanh, để bắt nó người ta thường dùng lưới, sản lượng cá rất dồi dào nhiều thuyền một đem đánh bắt được khoảng 70 kg- 100 kg cá. Do sản lượng nhiều như vậy nên người dân nghĩ ra cách chế biến cá kìm khô để có thể bảo quản lâu hơn.

du lịch Đồng Nai
Cá Kìm khô – Ảnh: Internet

Ăn cá kìm khô thịt rất ngon ngọt, do được phơi một nắng nên vẫn giữ được độ tươi. Cá kìm ăn ngon nhất là làm gỏi, trộn với xoài, đậu phộng rang, một ít rau khác, ăn hoài không bị ngán. Hoặc đơn giản, bạn chị cần cho cá vào chảo để chiên đến khi cá vàng ươm đem ra chấm với tương ớt cũng vô cùng hấp dẫn.

Lưu ý khác khi đi du lịch Đồng Nai

Vì Đồng Nai khá rộng lớn, nên bạn hãy tham khảo và lên kế hoạch kỹ trước khi lên đường.
– Giao thông ở Đồng Nai có đan xen nhiều trục đường lớn, đường quốc lộ nhiều xe cộ lưu thông qua lại, nên hãy cẩn thận trên suốt dọc đường đi.
– Các vật dụng như kính, đồ dùng chống nắng, kem chống nắng, chống muỗi là những thứ rất cần thiết cho chuyến đi của bạn.

Về lưu trú

– Để tránh giá khách sạn có chênh lệch nhau ở mỗi địa phương. Bạn nên tham khảo các khách sạn Đồng Nai trước khi quyết định đặt phòng. Để khỏi lo về giá phòng và vui chơi thoải mái bạn có thể chọn Chudu24, Chudu24 sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn đặt phòng giá tốt nhất.

Khách sạn Aurora Plaza

du lịch Đồng Nai
Khách sạn Aurora Plaza – Ảnh: Chudu24