Dân văn phòng háo hức rủ nhau trekking Tam Đảo mùa nóng

Du lịch nghỉ dưỡng dường như không còn là lựa chọn số một của dân văn phòng, một số điểm trekking không quá xa như Tam Đảo, Yên Tử, Bạch Mộc Lương Tử… đang được nhiều người để ý.

720

Xem thêm:

Ba khu nghỉ dưỡng ‘chạm tay vào mây’ ở Tam Đảo và Sapa


tam-dao (4)

Không có nhiều vách đá dựng đứng như Fansipan (Lào Cai), độ cao chỉ hơn 1 ngàn mét, con đường đi không kém phần hiểm trở, thú vị, Tam Đảo đã trở thành điểm trekking yêu thích của nhiều du khách. Tam Đảo nằm cách Hà Nội hơn 80km, lại có không khí trong lành nên thú hút rất đông khách du lịch đến nghỉ dưỡng, trong đó nhiều người tham gia trải nghiệm du lịch leo núi khám phá…

Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Gọi là Tam Đảo, vì ở đây có ba ngọn núi cao nổi lên như 3 hòn đảo, đó là: Đỉnh Phù Nghĩa (đỉnh Rùng Rình) cao 1.290m, đỉnh Thạch Bàn ( ở giữa) cao 1.385m và cao Thiên Thị 1.300m. Khí hậu nơi đây rất độc đáo, bốn mùa trong một ngày: Buổi sáng se se của mùa xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng gió thu, buổi tối lạnh giá sương của mùa đông. Chính vì vậy Tam Đảo thu hút rất đông khách du lịch tới nghỉ dưỡng.

tam-dao (8)

tam-dao (9) tam-dao (10) tam-dao (11)

Những vách núi cheo leo, lối đi trơn trượt… làm tinh thần quyết tâm của phượt thủ thêm cao

Nguyễn Thị Thủy Tiên, nhân viên ngân hàng VPBank tại Đà Nẵng vừa hoàn thành cung đường chinh phục 3 đỉnh Tam Đảo trong sự kiện “Tam đỉnh khai minh” do cơ quan này tổ chức. Nhiều người cho rằng dân văn phòng không có sức khỏe, ngại thử thách nhưng dường như điều này không đúng với Tiên và các đồng nghiệp của cô.

Cùng với 119 đồng đội khác đến từ khắp các địa phương trên cả nước, cô gái trẻ tự tin chinh phục “cung đường trong mơ” qua các đỉnh Thiên Thị (cao 1.591m), Thạch Bàn (cao 1.420m) và Phù Nghĩa (cao 1.250m) chỉ trong chưa đầy 5 tiếng. Kết quả này khiến nhiều phượt thủ chuyên nghiệp cũng không khỏi ngưỡng mộ.

tam-dao (11) tam-dao (12) tam-dao (13) tam-dao (14)

Một số người có tuổi đời tuy không còn trẻ còn cán đích trong top đầu

tam-dao (7)
tam-dao

Đây cũng là cơ hội để các đồng nghiệp có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và đoàn kết hơn

Ở độ cao hơn 1 nghìn mét nên việc chinh phục khám phá Tam Đảo không đòi hỏi quá nhiều sức lực mà đòi hỏi niềm đam mê và kiên trì. Tam Đảo là một trong 6 điểm phục vụ cho việc nghiên cứu sinh vật học tại Việt Nam bởi sự đa dạng về loài cũng như môi trường sống.