Có một chốn gần với thiên nhiên cách không xa phố cổ, bố mẹ được thư giãn và ăn ngon, trẻ con thì tha hồ chạy nhảy

Chốn ăn chơi ấy là nơi bạn có thể thưởng thức những chiếc bánh pizza thơm lừng nặng cheese tại vườn, dưới tán cây xanh mát, còn lũ trẻ thì tha hồ chạy chơi trên thảm cỏ hay ngồi đung đưa trên chiếc xích đu gỗ.

379

Xem thêm: 6 resort siêu gần, cực thích hợp cho những chuyến nghỉ ngơi cuối tuần ở Hà Nội


Ở những thành phố lớn như Hà Nội chẳng hạn, việc tận hưởng một cuối tuần sao cho ra cuối tuần cũng lắm nỗi gian truân. Trong thành phố chật chội đặc sản sẵn nhất là nhà cao tầng và khói xe, bạn sẽ đi đâu để cuối tuần có buổi nghỉ ngơi ra trò mà không quá xa xôi, vất vả? Những quán cà phê xinh xắn với âm nhạc, đồ uống đúng trend? Phố đi bộ, phố sách với âm nhạc đường phố, trò chơi dân gian và những góc xinh xinh để chụp hình “sống ảo”?

du lịch hà nội

du lịch hà nội
Anh Jérémie – người sáng lập của La Bodega

Dĩ nhiên đó là những gợi ý không tồi, có điều một, hai tuần thì được chứ sao có thể tìm kiếm thư giãn với sự lặp lại đến chán nhàm như thế. Và hơn thế nữa, những gợi ý đó không đủ – nhất là khi chúng ta mong muốn một cuộc đào tẩu khỏi sự ồn ào, khỏi tiếng còi xe, nơi bạn được thư thả ngồi dưới tán cây xanh nhâm nhi một ly cocktail mát lạnh, xung quanh véo von tiếng chim hót.

Cô bạn tôi, sau một hồi đấu tranh tư tưởng xem có nên chia sẻ chốn ưa thích của mình cho một kẻ đang “phát cuồng” tìm nơi tẩu thoát trong thành phố với hàng tá yêu cầu “nhiều cây xanh, có đồ ăn ngon và khoảng cách thì càng gần trung tâm càng tốt” đã thốt lên hai cụm từ “La Bodega” và “Tiếc lắm đấy!”.

Tôi hiểu, nàng đã phải đấu tranh lắm mới đi đến quyết định có thể “hy sinh” cho tôi như thế (nếu là tôi, chắc gì tôi đã dám bật mí chốn bí mật ưa thích của cơ chứ). Và tôi, vì quá háo hức được đến một nơi xinh đẹp, vừa muốn được kiểm chứng lời bạn mình nên lập tức lên đường vào cuối tuần gần nhất, bất chấp dự báo thời tiết báo là sẽ có mưa. Ăn chơi sợ gì mưa rơi, và tôi thì chính là một kẻ như thế!

du lịch hà nội

du lịch hà nội

Đường xá trong tình trạng mơ hồ, cũng không xem bản đồ trước, tôi chỉ kịp chuẩn bị tinh thần “xa phết đấy” như lời bạn dặn rồi phi qua cầu Chương Dương. Hóa ra đường chẳng xa như tôi quan ngại. Qua cầu rẽ phải chạy chưa tới 10 phút tôi đã thấy biển “Phố Thạch Cầu”. Lối vào La Bodeba ở tít trong hẻm nhưng đường to, dễ tìm, hai bên là nhà dân với những ngôi nhà có sân rộng. Tự nhiên tôi có cảm giác gần gũi như đang trở về quê.

Đưa nhau đi trốn ở quán pizza

La Bodega là gì à? Nếu đòi hỏi danh xưng cho chính xác nhất thì La Bodega là một tiệm pizza kinh doanh theo mô hình gia đình, mới mở từ tháng 11 năm 2015. Khác hoàn toàn với các nhà hàng pizza trong thành phố, vốn hoặc là một tòa nhà 2, 3 tầng khép kín hoặc là một mặt sàn trong những trung tâm thương mại lúc nào cũng mát lạnh điều hòa, La Bodega rộng tới 3000 m² bao gồm một khu bàn có mái che kiêm bếp, rất nhiều không gian ngoài trời với vô vàn cây cỏ. Và chẳng có cái điều hòa nào sất.

du lịch hà nội
Ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác dùng bữa ngay trong vườn.

du lịch hà nội

du lịch hà nội

Thay vào đó, La Bodega có một khu vườn lớn với những cây dâu da xoan, cây mâm xôi xòe tán rộng, những cây xoài đang tầm kết quả, những hàng rào hoa thấp đến hông người lớn. Bàn ghế ở đây chẳng phải loại ghế bọc da hay bàn mặt kính sang chảnh mà là những bộ bàn ghế gỗ đơn giản nhất, mộc mạc nhất kê ngay dưới tán cây xanh mượt. Đi thăm thú trong lúc chờ món, tôi đã tự nhủ thầm rằng “bối cảnh thần tiên cho những kẻ mê check-in”. Thật khó tin, cách phố cổ chỉ chừng hơn 6 km, mất khoảng 20 phút chạy xe máy lại có một chỗ xinh yêu thế này!

du lịch hà nội

du lịch hà nội
Ngồi trong vườn, ngắm hoa, lá, cảm giác hòa mình với thiên nhiên, vừa dùng bữa, vừa nghe chim hót quá đã ấy chứ!

du lịch hà nội

Nhưng thứ tôi ấn tượng nhất ở nhà hàng pizza đậm chất đồng quê này lại không phải mảnh vườn xanh ngắt ấy mà là chiếc xích đu và thang leo cho trẻ ngay gần lối vào, nơi 2 cô, cậu nhóc khoảng 4 tuổi đang hăng hái chơi quên trời quên đất. Chúng ngồi xích đu, leo trèo, chúng đi chân trần, tự do bước trên đất, trên sỏi. Dĩ nhiên có sự giám sát của rất nhiều người lớn, bởi khu vui chơi này được đặt thẳng trước lối vào khu ngồi trong nhà và bếp – nơi luôn có rất nhiều nhân viên và ai cũng dễ dàng quan sát được lũ trẻ. Chị Bi, quản lý của nhà hàng nói với tôi, nếu đông khách, đông trẻ hơn, nhà hàng sẽ bơm nhà phao cho lũ trẻ có thêm chỗ chơi.

du lịch hà nội

du lịch hà nội

Nhìn chúng, tự nhiên tôi thấy thương những đứa cháu mình. Đi ăn cùng gia đình trong những nhà hàng nơi bàn ghế kê san sát, chúng bị ép ngồi vào ghế, cấm chạy lung tung, được khuyên tốt nhất nên im lặng cho đỡ phiền đến người bàn bên cạnh. Có lẽ chúng và rất nhiều đứa trẻ phố thị khác sẽ thích nơi này lắm, nơi chúng có góc riêng để chơi đùa, có thể chạm vào cây cỏ, hít ngửi thiên nhiên một cách đã đời. Chẳng phải trẻ nhỏ trưởng thành hơn khi được tiếp trải nghiệm cùng thiên nhiên sao?

du lịch hà nội

du lịch hà nội

Như đã nói, La Bodega có cả chỗ ngồi trong nhà lẫn ngoài vườn nhưng khu vườn mới là nơi đắt khách nhất. Chị Bi cho biết, khách thường đặt chỗ trước để được ngồi ngoài vườn. La Bodega được bao bọc bởi cây xanh, lại gần sông nên khá thoáng mát. Vào những ngày nóng, những chiếc quạt công công suất lớn sẽ được tăng cường ra vườn. Dĩ nhiên cái mát của gió tự nhiên, phảng phất gió quạt không thể mát lạnh như điều hòa. Nhưng này, chúng ta đang trốn khỏi thành phố cơ mà.

du lịch hà nội

Và dĩ nhiên không thể không nhắc đến những bức tường vàng óng với cửa sổ xanh đậm chất Hội An trong La Bodega. Đây là khu nhà riêng của gia đình anh Jérémie, chủ quán. Vì sự riêng tư, dĩ nhiên bạn sẽ không được vào nhà, nhưng đứng ngoài chụp 1000 bức ảnh sống ảo trên phông nền tường vàng ấy thì hãy cứ thoải mái đi. Chỉ vài vòng đi khám phá quanh La Bodega, tôi đã rút ra kết luận cho chính mình, nhà hàng này chẳng những phù hợp cho những kẻ muốn tìm về thiên nhiên như tôi, chỗ xinh xinh thư giãn như cô bạn tôi, mà còn hợp với cả những nhóm bạn trẻ hay đại gia đình để đổi gió nữa.

Pizza nướng củi tuyệt ngon nhưng chỉ có thể đến vào cuối tuần

Nếu chỉ có phần không gian xanh mượt, tôi hẳn sẽ không mê nhà hàng này đến thế. Là tín đồ của pizza, tôi háo hức vô cùng khi biết ở đây mình sẽ được chén pizza nướng củi. Lò nướng bánh và khu chế biến được thiết kế mở và được bố trí ở khu trong nhà. Chiếc lò nướng bằng đất là tác phẩm do chính anh Jérémie và một người bạn đắp thủ công trong vòng 10 ngày. Chiếc lò này nặng đến hơn 2 tấn với nhiều tầng để bảo vệ và đảm bảo nhiệt độ. Anh Jérémie cho biết nhiệt độ trong lò lên tới 500 độ nên mỗi chiếc bánh chỉ cần nướng khoảng 3 phút là đã hoàn thành.

du lịch hà nội

du lịch hà nội

du lịch hà nội

Thực đơn ở La Bodega đúng chất nhà hàng chuyên pizza với thực đơn gồm 12 loại bánh, 3 loại mì, set đồ nguội, thêm vài loại salad đồ uống và đồ tráng miệng. Các món ăn được chế biến theo trường phái tươi, đa phần các loại xúc xích, jambon để làm topping đều được nhà hàng làm thủ công. Pizza và pasta khi có khách order, nhân viên mới bắt đầu làm đế bánh hay cán bột làm mì. Nếu thích bạn có thể ngồi trên ghế ở bàn bar để quan sát trực tiếp các công đoạn từ làm đế, rắc topping rồi nướng.

du lịch hà nội

du lịch hà nội

du lịch hà nội

du lịch hà nội

Sau khi nghiên cứu kĩ thực đơn, để thử được nhiều vị, tôi quyết định gọi một chiếc pizza “nửa nọ, nửa kia”. Một nửa là pizza 4 loại phô mai (ở đây, nó được đặt tên là Abba, khiến tôi nhớ đến bài Happy New Year huyền thoại), một nửa là nhân thịt bò cũng bởi cái tên rất Việt: TB.

Bánh chưa mang ra tới bàn, tôi đã ngửi thấy mùi thơm rất đặc trưng của cheese. Phải nói bánh của La Bodega rất ổn, đế bánh mỏng vừa phải, lớp viền xốp và khe khẽ đưa lên thứ hương thơm riêng biệt chỉ có khi nướng củi. Nửa TB cũng rất bắt miệng khi những viên thịt bò vẫn giữ được vị ngọt đặc trưng.

du lịch hà nội

du lịch hà nội

du lịch hà nội

Món carbonara được đưa ra khi chúng tôi đã thưởng thức được một nửa chiếc pizza. Nhìn đĩa mì vàng nhạt thơm nức mũi và nóng hôi hổi tôi chỉ biết xin lỗi lời hứa giảm cân của mình rồi liên tiếp đưa những sợi mì tươi quyện chặt kem tươi và phô mai vào miệng và thưởng thức mà thôi. Nhìn chung trải nghiệm của tôi ở La Bodega khá tốt, nguyên liệu tươi đủ để tôi hào phóng chấm mức 8,5 điểm, lượng topping khá hào phòng để một kể ăn uống phồn thực như tôi không phải kêu ca.

du lịch hà nội

du lịch hà nội

Điểm trừ duy nhất của La Bodega đối với tôi có lẽ là thời gian. Nhà hàng chỉ phục vụ ngày cuối tuần, từ 17 giờ chiều thứ Sáu bởi ông chủ và đa phần nhân viên ở đây ngày thường còn bận… đi làm. Nên nếu trót thèm ăn pizza vào ngày thường, bạn sẽ phải chờ tới tối, khung từ 18 đến 21 giờ với lựa chọn giao hàng tận nơi. Bù lại, vào ngày thứ Ba hằng tuần, nhà hàng này có chương trình “mua 1, tặng 1” khá hời.

Trước khi bước chân vào La Bodega, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ đi trốn xô bồ ở một nhà hàng pizza. Nhưng đã đến rồi, thì tôi biết mình sẽ còn trở lại đây nhiều lần hơn nữa, với bạn bè hay gia đình nhỏ của chị gái, bởi xét cho cùng một nơi thú vị thế này, rất đáng được chia sẻ thay vì giấu cho riêng mình. Còn bạn, cuối tuần này, bạn sẵn lòng “đi trốn” ở đây chứ?

Nhận xét chung:

– Thế mạnh của La Bodega là không gian với khoảng sân rộng, nhiều cây, hoa và khu vui chơi riêng cho trẻ nhỏ.

– Các món pizza và pasta ở đây có ưu thế về độ tươi ngon.

– Nhớ để bụng cho món tráng miệng tuyệt hảo – pizza táo, bạn sẽ như mê đi bởi vị ngon thanh của táo hòa quyện trong từng lát bánh giòn rụm.

– Các bạn phục vụ thân thiện và tư vấn tốt. Nếu băn khoăn về chọn món, đừng quên hỏi họ.

– Một bữa ăn ở đây có giá trung bình khoảng 200 đến 300 ngàn đồng/người. Không quá rẻ nhưng tính ra cho một ăn chơi đúng chất thư giãn, mức giá này khá hợp lý.

– Hiện tại, một tháng, La Bodega sẽ tổ chức nhạc sống một lần vào buổi tối, tuy nhiên lịch nhạc sống không cố định và không phải lúc nào lịch cũng được ghim trên fanpage. Thế nên nếu muốn vừa thường thức pizza, vừa nghe nhạc, hãy gọi điện hỏi trước.