Cặp đôi Việt kiều hút fan vì ‘mâm cơm quê nhà’ trên mạng xã hội

Hơn 120.000 người theo dõi trang blog ẩm thực của anh David và chị Amber bởi những món ăn mang đậm hồn Việt.

572

hinh

Anh David H.Chiem cùng bạn gái Amber – cùng là người gốc Việt, sinh sống tại California, Mỹ là chủ nhân của trang blog và tài khoản Instagram Davidthefoodie thu hút tới hơn 120.000 lượt theo dõi. Trang blog tràn ngập hình ảnh bắt mắt, khiến không chỉ người xa quê thêm nhớ nhà mà còn góp phần giới thiệu ẩm thực Việt tới người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới.
hinh (15)Phần lớn món ăn được đăng tải là do chị Amber thực hiện từ những món giản dị của quê nhà cho tới những món cầu kỳ hơn, có sự pha trộn phong cách ẩm thực Việt và Âu Mỹ. Một mâm cơm mang đặc trưng hồn Việt mà hầu như gia đình nào cũng có được cô nàng Việt kiều đích thân trổ tài, bao gồm: cá kho, rau muống xào tỏi, đậu phụ sốt cà chua ăn cùng cơm trắng.
hinh (8)Dù sống xa nhà tới nửa vòng Trái đất nhưng cặp đôi vẫn chăm chỉ nấu món ăn Việt mỗi ngày. Để tìm được nguyên liệu nấu món ăn Việt ở Mỹ không khó nhưng để nấu được một tô bánh canh ghẹ tôm với nước dùng sánh mịn, càng cua thơm ngon, đầy đủ gia vị thế này đòi hỏi người đầu bếp phải đầu tư thời gian và tâm sức khá nhiều.
hinh (14)Món bún bò Huế là một trong những món ăn yêu thích của hai người. Trang nhật ký món ăn hàng ngày của anh David từng đăng tải món ăn này vài lần, chỉ cần nhìn thôi cũng thấy rằng nó được nấu rất chuẩn từ màu sắc tới nguyên liệu.
hinh (7)Tô bún riêu đầy ắp với chả cua, đậu, riêu cua, bò viên cùng miếng cà chua đỏ hấp dẫn.
hinh (13)Chị Amber cũng từng thử sức với món bánh cuốn nhân thịt và mộc nhĩ. Món ăn này đòi hỏi không chỉ tay nghề cao mà dụng cụ nấu ăn không dễ kiếm.
hinh (3)Ngoài các món ăn tự nấu, hai người cũng chăm chỉ tới các nhà hàng Việt ở California để sưu tầm các món ăn ngon, sau đó về nhà tự tìm tòi công thức nấu lại cho vừa miệng. Một trong số đó là món bún đậu mắm tôm Hà Nội.
hinh (18)Thay vì chế biến hải sản theo kiểu Âu, chị Amber chế biến thành món trai nướng mỡ hành, ngào ngạt hương vị quê nhà. Món ăn không chỉ ngon mà còn được bày biện cầu kỳ chẳng kém gì ở nhà hàng sang trọng. Mỗi bức ảnh khi đăng tải đều khiến người xem “nuốt nước miếng ừng ực”.
hinh (2)
Hai người dành nhiều tâm sức tìm tòi cách chế biến đối với các món bánh Huế nhất, từ bánh xèo, bánh bột lọc, bánh ram ít, bánh bèo, bánh khọt…
hinh (16)Thành quả bánh bột lọc nhân tôm thịt khá thành công.
hinh (6)Bánh ram ít.
hinh (17)Bánh khọt vàng ươm, bên trong thay vì nhân tôm nguyên vỏ như ở Việt Nam, đầu bếp Việt kiều sử dụng tôm to bóc vỏ.
hinh (11)Bún chả giò thịt nướng hấp dẫn.
hinh (4)Hủ tíu tôm thịt lợn.