Nhớ ngay những bí kíp này vi vu Thụy Sĩ không còn lo ‘cháy túi’

Hãy áp dụng một vài mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ có chuyến du lịch vui vẻ mà vẫn “rủng rỉnh” tiền tiêu.

344

Đầu tư vào thẻ tàu

thuy-sy (4)Thụy Sĩ sở hữu hệ thống giao thông hoàn hảo bao gồm tất cả mọi thứ từ thuyền đến tàu hỏa và xe điện. Nếu bạn có ý định đi lại giữa các thành phố ở Thụy Sĩ thì bạn nên sử dụng thẻ tàu Swiss Travel Pass. Đây là loại vé giúp bạn đi miễn phí không giới hạn tất cả các loại phương tiện như tàu hoả, tàu thuỷ hay buýt các phương tiện trong thành phố trong một số ngày liên tục. Thẻ Swiss Travel Pass không chỉ giảm giá 50% hầu hết các tuyến đường sắt trên núi và cáp treo mà còn miễn phí vào cửa 500 bảo tàng và triển lãm.

Không đi taxi

Giao thông công cộng của Thụy Sĩ rất dễ dàng để đi lại. Với bảng chỉ dẫn nổi rõ rệt cho các tuyến đường và đồng hồ đếm ngược bạn sẽ biết khi nào xe buýt tới. Hầu hết các thành phố và thị trấn ở Thụy Sĩ là rất dễ đi lại. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền thì tốt nhất bạn đừng đi taxi. Zurich – thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ có giá taxi đắt nhất thế giới, bạn sẽ tốn khoảng 5,19 USD (khoảng 180 nghìn đồng) cho mỗi km.

Không mua nước đóng chai

Mua nước đóng chai từ các siêu thị ở Thụy Sĩ sẽ làm bạn tốn kha khá tiền bạc. Thụy Sĩ là quốc gia chứa nước máy sạch nhất thế giới. Bạn có thể uống nước tại vòi nước hoặc một trong vô số các đài phun nước tự chảy tại thị trấn, thành phố và thậm chí cả đường mòn trên núi. Trừ khi bạn thấy có một dấu hiệu báo rằng nước không đảm bảo thì tốt nhất bạn nên sử dụng nước đóng chai.

Không mua sôcôla tại cửa hàng lưu niệm

thuy-sy (2)Cửa hàng lưu niệm và các kiốt sân bay thường bán sôcôla với giá đắt đỏ hơn. Nếu muốn tiết kiệm chi khi khi đi du lịch bạn nên ra siêu thị gần nhất. Bạn sẽ tìm thấy sôcôla chất lượng mà lại rẻ hơn một nửa giá.

Kiểm tra các điểm đến

thuy-sy (3)Những điểm du lịch nổi tiếng như Lausanne và Zurich thường tập trung đông khách du lịch trong mùa cao điểm. Vì vậy nếu bạn thích mạo hiểm và tiết kiệm tiền bạn hãy tới các điểm du lịch ít đông đúc. Bạn có thể đến các thị trấn ít được biết đến như Biel, Solothurn và Thun vào mùa hè.

Tiền

thuy-sy (7)Không phải nơi nào ở Thụy Sĩ cũng sử dụng tiền euro. Bạn nên mang thêm vài trăm đôla tiền mặt hoặc đổi sang đồng Franc Thụy Sĩ để tiện đi lại. Đổi tiền tại sân bay hay cửa hàng địa phương sẽ giúp bạn tránh mất phí giao dịch với tỷ suất cao tại ngân hàng.

Tìm hiểu ngôn ngữ

Thụy Sĩ là đất nước duy nhất trên thế giới có 4 ngôn ngữ chính thống là Đức, Pháp, Ý và Romansh. Điều này có thể làm bạn không biết nên giao tiếp bằng ngôn ngữ gì. Tuy nhiên ngôn ngữ phổ biến nhất ở Thụy Sĩ là tiếng Đức. Do đó bạn có thể nói tiếng Đức hay tiếng Anh để giao tiếp với người bản xứ.

Cửa hàng đóng cửa

Nếu muốn đi mua đồ lưu niệm hay tới cửa hàng tạp hóa, nhà hàng để ăn uống thì bạn nên chú ý giờ đóng cửa. Các nhà hàng Thụy Sĩ thường mở cửa lúc 06h30 sáng và đóng cửa lúc 22h:00. Đặc biệt là ở các thị trấn nhỏ, nhiều cửa hàng đóng cửa từ trưa cho đến 2 giờ chiều và sau đó mở cửa và đóng cửa khoảng 5 giờ chiều. Vào Chủ Nhật và thứ 2, nhiều cửa hàng đều đóng cửa.