Say đắm vườn hoa hướng dương vàng rực ngay gần Hà Nội

Thế là không cần phải tới Nghệ An, giờ đây tới Vũ Thư - Thái Bình bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp cùng hoa hướng dương.

554

Nhắc tới hoa hướng dương, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới cánh đồng hoa bạt ngàn ở Nghĩa Đàn – Nghệ An hay những vườn hoa vàng rực ở Đà Lạt. Tuy nhiên, mới đây xuất hiện thêm một vườn hoa thắm sắc nữa tại Thái Bình khiến những người yêu hoa say đắm.

Vườn hoa hướng dương ở Hồng Lý (Vũ Thư - Thái Bình) đang trở thành điểm đến thu hút
Vườn hoa hướng dương ở Hồng Lý (Vũ Thư – Thái Bình) đang trở thành điểm đến thu hút

Như vậy không cần di chuyển quá xa từ Hà Nội và đến Nghệ An, bạn vẫn có cơ hội được thỏa sức ngắm nhìn, chụp ảnh cùng loài hoa mang tên mặt trời.

Vườn hoa hướng dương tọa lạc tại thôn Hội Kê, xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Nơi này vốn nổi tiếng với cánh đồng hoa cải vàng rực nở rộ dịp sang đông. Năm nay, thêm một sắc vàng ở đất lúa khoe sắc khiến mọi người càng có thêm lý do để ghé thăm.

Những bông hoa đang dần nở rộ tạo ra "thảm vàng" cực kỳ hút mắt
Những bông hoa đang dần nở rộ tạo ra “thảm vàng” cực kỳ hút mắt

Theo chia sẻ của bác Hoa chủ vườn, vườn hướng dương có diện tích 3 sào Bắc Bộ, trước đây là đất trồng màu của gia đình, năm nay được cải tạo để trồng hoa. Bác cũng cho biết hoa hướng dương khó trồng hơn các loài hoa khác, gia đình bắt đầu trồng cách đây khoảng hơn 2 tháng và đến thời điểm này hoa đang bắt đầu nở, dự báo cuối tuần sau sẽ rực rỡ nhất.

Hoa được trồng thành hàng lối tạo điều kiện thuận lợi cho du khách di chuyển và chụp ảnh
Hoa được trồng thành hàng lối tạo điều kiện thuận lợi cho du khách di chuyển và chụp ảnh

Chị Hồng Nhung (Thái Bình) cũng cho hay vườn hoa bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 11/11 vừa qua và nhanh chóng trở thành điểm đến hút khách. Nhiều bạn trẻ tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần để tới “check-in” địa điểm mới. Giữa không gian bao la, khoáng đạt, những bông hoa mặt trời kiêu hãnh vươn mình khoe sắc vàng rực một góc trời, thắp sáng những ngày sang đông u ám.
Bạn có thể đến chiêm ngưỡng, ngắm hoa và chụp ảnh lúc sáng sớm

Hay vào thời điểm nắng để được nhìn hoa vươn mình rực rỡ nhất
Hay vào thời điểm nắng để được nhìn hoa vươn mình rực rỡ nhất

Bạn có thể tới vườn săn ảnh vào bất cứ thời điểm nào, có thể là sáng sớm khi những hạt sương vẫn còn đọng trên lá, hay buổi chiều để chụp được hoa vươn thẳng tắp dưới ánh nắng vàng chỉ với giá vé vào vườn là 20.000/người.

Giữa những bộn bề của công việc, đừng ngần ngại rủ bạn bè, người thân tới vườn hoa hướng dương này. Bởi đường đến xứ Nghệ khá xa, hoa lại chưa vào dịp nở. Thế nên Thái Bình có thể là địa điểm thay thế vừa gần vừa thú vị để bạn chìm đắm giữa cánh đồng hoa hướng dương đẹp tuyệt và chụp những bức ảnh với phông nền rực rỡ.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ dịp cuối tuần để chụp hoa hướng dương
Nhiều bạn trẻ tranh thủ dịp cuối tuần để chụp hoa hướng dương

Đến đây bạn có thể thoải mái tạo dáng tinh nghịch cùng những bông hoa hướng dương, nhưng không được ngắt, bẻ hoa để bảo vệ cảnh quan cũng như hoa để du khách đến sau cũng có cơ hội ngắm và chụp ảnh cùng hoa.

hoa-huong-duong1-13430709Cách di chuyển từ Hà Nội tới Hội Kê:

– Hà Nội – thị trấn Đồng Văn (Hà Nam) – TP Hưng Yên – đê Sông Hồng – phà Tịnh Xuyên – Vũ Thư, Thái Bình. Từ trung tâm thành phố Thái Bình xuống đến thôn Hội Kê chỉ khoảng 20 km.
– Hà Nội – Hà Nam – Nam Định – qua cầu Tân Đệ sang địa phận Thái Bình, rẽ phải theo đê sông Hồng về xã Hồng Lý.