Bạn có biết du lịch Hà Nội chơi gì, ăn gì xuất sắc nhất?

Nếu du khách đi Hà Nội vẫn chưa có kế hoạch cho chuyến du lịch Hà Nội của mình chắc chắn phải tham khảo bài viết sau đây đấy nhé. Bởi lẽ những thông tin sau đây cực kì cần thiết cho bạn đấy, cùng khám phá nhé.

894

Thử một lần vác balo lên và đi đến du lịch Hà Nội của đất nước xem, sẽ không làm bạn thất vọng bởi những nét cổ kính có chút hiện đại của mảnh đất Hà Thành đâu. Hãy cùng theo bọn mình đi Hà Nội khám khá tất tần tật về nơi đây nha.

1. Thời gian du lịch Hà Nội thích hợp nhất

du lịch Hà Nội

So với các anh em miền Nam thì du lịch Hà Nội có sự phân biệt thời tiết rõ ràng hơn nhiều. Thông thường thì bọn mình sẽ chọn đi vào tháng 8 tháng 9 hoặc tháng 10, vì du lịch Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu. Khoảng thời gian này là lúc mùa mưa vừa dứt và Hà Nội như được thay một chiếc áo mới. Đây là khoảng thời gian cực kỳ lý tưởng cho mấy thím muốn khám phá thủ đô mộng đẹp và cổ kính đó nha.

– Nếu khoảng thời gian đó quá bận thì đi vào tầm tháng 2 – 4 cũng là khoảng thời gian thích hợp để du lịch Hà Nội nhé. Vì vào những tháng này Hà Nội của chúng ta sẽ se lạnh 1 cách ngọt ngào, không khí bắt đầu ấm dần lên và không còn rét buốt nữa, lâu lâu chỉ lất phất vài cơn mưa phùn thôi.

– Tháng 11, 12 và lấn sang tháng 1 sẽ là những tháng đông, giành cho những bạn thích cái lạnh ở Hà Nội. Vào thời gian này Hà Nội ẩn mình đi trong sương, trông cổ kính hơn hẳn.

Theo như trải nghiệm Hà Nội vào từng mùa thì mỗi mùa sẽ đem đến cho bọn mình những cung bậc cảm xúc riêng với những nét đẹp riêng.

2. Phương tiện di chuyển ra Hà Nội

  • Máy bay:

Từ Sài Gòn ra Hà Nội: Đa số sẽ book vé máy bay trước khoảng 3 tháng của hãng Vietjet hoặc Jetstar thì sẽ rẻ hơn. Không nên book vé vào dịp lễ hoặc cuối tuần nha vì giá vé sẽ cao hơn rất nhiều. Di chuyển từ Nội Bài – trung tâm thủ đô: khi xuống dưới sân bay nếu thấy xe nào thì cứ lên xe đó cũng được cả và giá vé để di chuyển vào trung tâm là 40.000 vnđ/ chuyến, và nhớ hỏi giá trước khi đi nha.

  • Tàu hỏa: 

Nếu không đủ tiền mua vé máy bay thì tự tin ra ga tàu mua ngay 1 vé nhé. Đi tàu lâu hơn nhưng đổi lại chi phí rẻ hơn nhiều. Đi tầm 2 ngày dọc cả Việt Nam cũng có cái thú vị lắm, được tha hồ ngắm cảnh này, chụp choẹt này. Tàu giờ có cả giường nằm nên thoải mái hơn nhiều, không sợ ngồi ê mông đâu nha.

  • Ô tô: 

Còn 1 cách nữa là đi ô tô, giá vé tầm 900.000 vnđ/ người, đi mất hơn 1 ngày đấy. Ô tô đi mệt hơn đi tàu vì không được đi lại mà phải nằm im 1 chỗ nên mỏi người lắm. Nếu như không rơi vào trường hợp bắt buộc thì đừng nên đi ô tô. Thực sự rất vất vả đó.

3. Phương tiện di chuyển ở Hà Nội

  • Đi bộ:

Thường thì bọn mình sẽ cuốc bộ ở những khu vực trung tâm Hà Nội, khu vực quanh Hồ Gươm và các phố cổ gần đấy. Vì có thể ngắm cảnh và chụp hình mọi lúc mọi nơi đồng thời tranh thủ tập thể dục luôn.

  • Xe máy:

Phương tiện cực kỳ hữu ích và được xem như là best choise khi đến du lịch Hà Nội. Có thể xem như là một công cụ “phượt” quanh thủ đô hoặc xa hơn thế nữa. Ngoài ra thì thì mình hay thuê xe tại khách sạn/ nhà nghỉ nơi mình ở luôn cho tiện, giá cả cũng đở bị “chặt chém” hơn ở ngoài nữa, yên tâm hơn.

  • Xe Bus:

Nếu ngại bụi, nắng và chỉ muốn ngắm đường phố thủ đô thì đây là một lựa chọn cũng khá là ổn đấy. Vừa tiết kiệm, vừa đỡ nắng (đỡ nắng thôi, chứ còn đỡ nóng thì tuỳ thuộc vào xe có điều hoà tốt hay không nữa), nhưng thời gian di chuyển đến một điểm thì hơi lâu đấy, do Hà Nội vào giờ cao điểm kẹt xe kinh khủng khiếp. Các bạn tham khảo lộ trình của từng tuyến xe bus ở Hà Nội tại ĐÂY nha.

  • Grab/ xe ôm:

Vote cho Grab nha còn nếu bạn đang ở những điểm mà không bắt được phương tiện này thì phải bắt xe ôm đi rồi. Nhưng trước khi đi xe ôm thì bạn nên check trước một số thông tin như khoảng cách mà bạn muốn đi đến rồi nhắm chừng giá của Grab để chắc chắn, vì nhiều khi xe ôm ở đây nói thách cực kỳ, gặp bọn mình không phải là giọng địa phương nữa nên dễ bị chặt chém lắm. Mình không thích du lịch Hà Nội ở điểm này.

4. Địa điểm du lịch tham quan hấp dẫn ở Hà Nội

Với những bạn lần đầu đến du lịch Hà Nội thì những điểm như Hồ Gươm, Lăng Bác… sẽ nằm trong check-list không thể bỏ qua rồi đúng không. Dưới đây là 1 số điểm hot vững bền, chỉ cần bạn up tấm ảnh chụp với 1 loạt điểm dưới đây thì sẽ bị phát hiện ngay là đang ở HN nhé.

  • Hồ Gươm (Bờ Hồ)

Theo như mình thấy thì mọi người dân ở đây họ sẽ không gọi là Hồ Gươm hay Hồ Hoàn Kiếm đâu, họ sẽ gọi là Bờ Hồ, nghe lần đầu mình thấy lạ lạ nhưng những lần sau thì thấy gần gũi như thế nào đấy (kiểu như Bờ Hồ là một nickname thân mật của mọi người ở đây). Dừng chân tại một điểm ở Bờ Hồ thôi sẽ thấy được nhiều di tích lịch sử như: tháp rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc,…

  • Nhà thờ lớn Hà Nội

Nếu như ở Sài Gòn có Nhà Thờ Đức Bà thì Hà Nội sẽ có Nhà Thời Lớn. Đây là một công trình kiến trúc của Pháp vào năm đầu thế kỷ 19. Nhà thờ cách Hồ Gươm không xa đâu (tầm 400m đến 1000m, tuỳ vị trí mà bạn đang ở đâu quanh Bờ Hồ). Nơi này ở vị trí giao giữa 2 đường là Nhà Thờ và Nhà Chung. Khi tới Hà Nội mà không tới đây check-in thì phí lắm đấy.

  • Phố cổ Hà Nội

Rất nhiều khu phố cổ xung quanh Hồ Gươm. Nó cũng nằm trong những điểm không thể bỏ qua khi du lịch ở mảnh đất Hà Thành. Những khu phố cổ mang đậm nét đặc trưng nhất ở du lịch Hà Nội. Ngoài ra khi đi dọc trên những dãy phố bạn đừng quên ghé thăm Chợ Đồng Xuân, Ngõ Đồng Xuân, Đền Bạch Mã, Ô Quan Chưởng hay là nhà cổ 87 Mã Mây nữa nha, đó là những điểm nổi tiếng trong khu phố cổ ấy.

Ngoài việc tìm kiếm và mua những quyển sách thì nếu bạn muốn thử một lần được chìm trong “sách và sách” thì Phố Sách Đinh Lễ sẽ là một nơi cực kì trất giành cho bạn đấy. Ngoài ra còn tha hồ hô biến mình thành những con mọt sách nữa.

  • Lăng Bác – Chùa Một Cột

Đây là sẽ địa điểm mà bọn mình khỏi phải giới thiệu nhiều phải không? Nếu các bạn vào thăm Lăng Bác thì sẽ phải đi theo trình tự như này: Lăng Bác – Ao Cá – Nhà Sàn – Bảo tang Hồ Chí Minh – Chùa Một Cột.

  • Royal City

Royal City dịch ra là thành phố hoàng gia, nghe tên là thấy mức độ “sang chảnh” thế nào rồi nhỉ?  Đây là khu trung tâm thương mại và giải trí mang phong cách Châu Âu bậc nhất ở Hà Thành đấy. Đa số thì bọn mình chỉ vào đây đi vòng vòng chụp choẹt sống ảo thôi, chứ mọi thứ ở đây đều đắt đỏ cả. Nhưng nên vào tham quan cho biết chứ.

4. Thưởng thức những món ăn ngon, nổi tiếng khi du lịch Hà Nội

  • Sữa chua mít – 22 Bà Triệu
  • Nem chua nướng/ rán – số 10 Ấu Triệu
  • Bún chả Hà Nội – 74 Hàng Quạt
  • Bánh cuốn – 11B Bảo Khánh hoặc 25 Thái Phiên
  • Lòng rán – 23 Nguyễn Siêu
  • Bún đậu – Hàng Khay

Nguồn ảnh: sưu tầm