Những món đồ ăn ngọt nổi tiếng lẫy lừng của du lịch Thái Lan

Bật mí cho du khách du lịch Thái Lan những món đồ ngọt này không chỉ lạ mà còn rất ngon này nhé. Tín đồ hảo ngọt, ưa khám phá nhất định không được bỏ lỡ nha.

323

Du lịch Thái Lan xưa nay luôn là điểm đến lí tưởng cho các du khách, thế nên mỗi độ hè về nhu cầu đặt phòng khách sạn đến với xứ sở Chùa Vàng lại tăng cao. Nó thu hút chẳng những bởi cảnh sắc tuyệt hảo, không gian thân thiện mà còn có một nền ẩm thực hết sức độc đáo. Ẩm thực Thái Lan rất phong phú và đa dạng từ các món mặn đến ngọt, nhà hàng đến đường phố cũng lôi kéo được một lượng “fan” nhất định. Còn đối với các “tín đồ” ăn uống, họ không dễ gì mà bỏ qua quốc gia này nói chung, cũng như những món ăn với độ tỉ mỉ đỉnh cao, rất hấp dẫn ở tại đây nói riêng. Nhất là các món đồ ngọt, chẳng mấy đắt đỏ, quá đỗi bình dân nên từ đó trở thành món khoái khẩu của nhiều người.

1. Kem trái dừa

Nghe tên thôi du khách du lịch Thái Lan đã thấy món ăn này quá lạ kì và hấp dẫn rồi đúng không? Kem trái dừa được làm từ nguyên liệu chính là nước cốt dừa. Hương vị của món này có vị ngọt, béo và thơm mùi dừa rất đặc trưng. Nếu sang Thái vào mùa này thì còn gì tuyệt vời việc thưởng thức món này vào những buổi trưa. Và ăn kèm với kem dừa là những topping nhiều màu sắc như đậu phộng, thạch, chocolate, si rô, hoa quả…nhưng bất kể loại nào cũng đều thơm ngon đậm vị.

Du lịch Thái Lan

2. Bánh đậu xanh trong hình dạng hoa quả – Luk chup

Khâu chế biến ra món ăn này rất công phu, đòi hỏi người thợ làm bánh rất tỉ mỉ và khéo léo. Món này theo tiếng Thái gọi là Luk chup và nguyên liệu chính là đậu xanh và nước cốt dừa. Vì thế khi ăn vào du khách du lịch Thái Lan cảm nhận được vị thơm béo hòa quyện của đậu xanh nấu với nước cốt dừa rất tuyệt vời.

Để bảo quản lâu hơn cũng như tạo được độ hấp dẫn về hình dáng bên ngoài, Luk chup được “mặc một lớp áo thạch” và nhồi nặn thành những hình hoa quả rất dễ thương. Điều này khiến bánh đậu xanh hoa quả thu hút được một lượng “fan” hùng hậu.

3. Khao Tom Mud

Thực chất món ăn này chính là xôi đậu đen nước cốt dừa và được gói trong lá chuối. Tuy hình dáng bên ngoài không thật sự bắt mắt nhưng chất lượng bên trong thì khỏi bàn cãi rồi. Vị bùi bùi của đậu đen, béo béo của nước cốt dừa, dẻo mềm của nếp, vả lại còn tiện lợi mang đi, thế thì còn điều gì có thể chê đây? Du khách du lịch Thái Lan có những bữa ăn nhẹ hoặc ăn sáng với món này cũng rất hiệu quả đấy.

4. Bánh Crepy hương vị đặc trưng Thái

Sở dĩ tại sao người ta hay gọi kèm là món Crepy Thái? Bởi vì tránh để nhầm lẫn với Crepy Pháp, một món ăn cũng khá nổi tiếng trên thế giới. Thế nhưng Crepy Thái có những sự đột phá hoàn toàn nhưng lại rất vừa lòng du khách du lịch Thái Lan. Khi mua bánh, chúng ta có thể nhìn từng công đoạn chế biến của người bán và khi bánh vừa chín cũng là lúc người ta giao bánh ngay cho mình. Thế nên ta cảm nhận được đồ ăn giòn tan, nóng hổi của vỏ bánh vừa mới làm rất thích thú. Bên trong phủ đầy lớp lòng trắng trứng đánh với đường và lòng đỏ trứng băm nhỏ rất tươi ngon.

5. Bánh bò Thái

Bánh bò Thái còn có tên gọi là Khanom Krok, món này được bày bán khắp mọi nơi trên đất nước chùa vàng. Nguyên liệu chính làm nên món này từ bột gạo pha nước cốt dừa, rồi cho vào các khuôn nhỏ để làm cho bánh chín. Ăn kèm cùng một ít hạt ngô và hành lá để tăng thêm hương vị cũng như đỡ ngán hơn. Đây là một món ăn rất đặc trưng trong thực đơn đồ ngọt của du lịch Thái Lan, chính vì vậy nên khi sang đây bạn không thể bỏ lỡ món ăn này.

6. Khao Lam

Nếu như ở Việt Nam, chế biến món cơm lam bằng cách cho gạo vào trong ống tre để nấu thì ở du lịch Thái Lan, Khao Lam được làm từ nếp. Món ăn này rất đặc biệt từ khâu chế biến cũng như khi thành phẩm. Và chúng ta dễ dàng tìm thấy nó ở các hàng quán trên đường phố mà giá cả thì bình dân. Chỉ nhìn bên ngoài là ta đã cảm nhận được độ dẻo thơm của nếp, độ bùi của đậu đỏ và béo ngậy của nước cốt dừa. Vả lại chúng còn được đựng trong ống tre nên hương vị sẽ rất khác mà khó có thể cưỡng lại.

7. Xôi xoài

Nghe đến tên thôi du khách du lịch Thái Lan cũng hình dung ra món ăn này được kết hợp từ những nguyên liệu gì rồi đúng không? Xôi được nấu từ lại nếp thơm, dẻo cùng với xoài chín, món ăn này nhất định làm hài lòng thực khách dù khó tính đến đâu. Đây là món ăn vặt phải nói làm chao đảo các tín đồ ăn uống khi đến Thái Lan và sẽ lấy làm tiếc nếu như bỏ qua nó. Đặc biệt là món này chỉ được bán ở đường phố, chẳng có một nhà hàng, quán xá sang trọng nào bán chúng đâu. Và các bạn cũng đã hình dung giá cả của xôi xoài thế nào rồi đúng không? Thế thì đừng bỏ lỡ món ăn đặc biệt này nhé!

8. Bánh mì nhân kem

Món ăn này người Thái gọi là Kanom Pang Sang Ka Ya. Bánh mì nhân kem thu hút và kích thích vị giác của du khách du lịch Thái Lan ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vỏ bánh mì rất mềm mịn, bên trong là nhân kem lá dứa béo ngậy, sền sệt. Khi tách bánh mì, nhân kem chảy ra khiến bạn không khỏi thèm thuồng. Món ăn này không chỉ riêng ở nước Thái mà một số quốc gia khác đã “nhân bản” theo hương vị riêng của đất nước mình. Thế nhưng hương vị chính thống và thơm ngon nhất cũng chỉ tại Thái, vì vậy bạn khi đến đây nhớ thưởng thức nó nhé!

Những món đồ ngọt này không chỉ lạ mà còn rất ngon đấy. Và tin chắc rằng cho dù bạn khó tính đến đâu thì chúng vẫn làm bạn hài lòng và khen ngợi. Thế thì nếu có dịp sang đây, bạn phải thưởng thức hết bộ sưu tập này để không phải tiếc nuối.