Du lịch Côn Đảo tháng mấy là lý tưởng nhất?

Du lịch Côn Đảo tháng mây là thích hợp nhất? Chẳng cần phải lăn tăn nữa, mọi thông tin bạn cần đã nằm hết ở bài viết dưới đây rồi, cùng Chudu24 xem qua nhé!

9627

Du lịch Côn Đảo tháng mấy là lý tưởng nhất? Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm khi có dự định đến vùng đất thiêng liêng này. Tham khảo bài viết dưới đây để lên kế hoạch đi Côn Đảo thích hợp và đặt phòng sớm với giá tốt nhé!

Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nổi tiếng với những bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng mịn làm say mê du khách. Ngoài ra, không khí trên đảo rất trong lành, được ví như thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến tuyệt vời cho những ai đang muốn “trốn” ồn ào, náo nhiệt ở phố thị. Vậy thì du lịch Côn Đảo tháng mấy là lý tưởng nhất?

1/ Du lịch Côn Đảo tháng mấy là lý tưởng

Du lịch Côn Đảo tháng mấy 1
Biển trong trời xanh ở Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo tháng mấy là tuyệt vời nhất? Thời gian từ ra Tết đến hết mùa hè, từ tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian tốt nhất để đi du lịch Côn Đảo. Tuy nhiên, từ tháng 10 đến tháng 2, mặc dù vùng biển Côn Đảo thường có sóng lớn nhưng vì thời gian này là mùa khô nên luôn có ánh nắng chan hòa và cũng là thời gian đáng để đến Côn Đảo.

Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, dù là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài không quá 1 giờ đồng hồ, các thời gian khác trong ngày vẫn có ánh nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa rùa biển Côn Đảo đẻ trứng.

Tháng 10 đến hết tháng 2, do ảnh hưởng gió Đông Bắc, vùng biển của Vịnh Côn Sơn thường có sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn êm đềm và ít chịu tác động của sóng gió.

2/ Di chuyển

Côn Đảo cách Vũng Tàu 97 hải lý (180km). Có hai cách để đi du lịch Côn Đảo là bằng đường bộ + đường thủy hoặc đường hàng không.

Du lịch Côn Đảo bằng đường thủy

Du lịch Côn Đảo tháng mấy 2

Từ TP.HCM, bạn có thể bắt các chuyến xe đến thành phố Vũng Tàu, sau đó di chuyển đến cảng Cát Lở để ra bến tàu. Bạn nên đặt vé tàu đi Côn Đảo qua mạng và thanh toán bằng chuyển khoản, sau đó phải gọi cho phòng vé để xác nhận thanh toán. Dù đã thanh toán, bạn vẫn cần đến cảng trước 5 tiếng lấy vé. Nếu bạn tới trễ hơn, vé có thể sẽ được bán cho người khác, dù bạn đã thanh toán tiền.

Nếu lịch trình của bạn có cụ thể ngày đi và về, nên đặt vé ngày về luôn, và lấy một lượt ở bến tàu, tránh mất thời gian chờ mua vé tại hai phía cảng. Trong quá trình đặt vé, thanh toán xong, bạn cũng nên kiểm tra trên website lịch tàu chạy, kiểm tra có bị hủy chuyến hay không, có đổi tàu không. Nếu có, bạn nên gọi đến phòng vé xác nhận, và đặt lại vé, tránh trường hợp vì nếu thời tiết xấu, tàu không chạy, phía phòng vé cũng không kịp thông báo cho bạn.

Du lịch Côn Đảo tháng mấy 3

Đặc biệt, đã có tàu cao tốc đi Côn Đảo chỉ mất 3 tiếng, đăng ký mua vé tại trang vetaucondao.vn.

Giá vé tham khảo từ 660.000 – 1.200.000vnđ/ chiều đối với người lớn; 550.000 – 1.200.000vnđ/ chiều đối với trẻ em. Giá vé có thay đổi vào cuối tuần và Lễ, Tết.

Du lịch Côn Đảo bằng đường hàng không

Du lịch Côn Đảo tháng mấy 4

Bạn có thể chọn phương tiện là máy bay để tiết kiệm thời gian hơn, mất 55 phút di chuyển ra đảo với chi phí 1,7 – 2,5 triệu đồng/ chiều. Bạn có thể bay thẳng từ TP HCM hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo. Nếu từ Hà Nội, bạn phải quá cảnh ở một trong hai nơi kể trên. Trong đó, từ TP.HCM ngày nào cũng có từ 4-5 chuyến bay, khách được đem tối đa 7kg hàng lý xách tay miễn phí. Thời gian bay khoảng 55 phút.

3/ Đi lại tham quan du lịch Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo tháng mấy 5

Nếu đi máy bay, bạn sẽ đáp xuống sân bay Cỏ Ống cách thị trấn 12km. Bạn có thể di chuyển bằng taxi tập trung gần sân bay. Khách đi bằng tàu sẽ cập bến cảng Bến Đầm cũng cách thị trấn 12km. Bạn có thể đăng ký xe đưa đón ngay khi đặt phòng, dịch vụ có thể tính phí hoặc miễn phí tùy thuộc vào khách sạn/ resort.

Bạn có thể thuê xe máy Côn Đảo, tham quan vòng quanh với chi phí khoảng từ 100.000 đồng/ngày, chưa bao gồm xăng.

Gợi ý các điểm tham quan tại Côn Đảo:

Nhà tù Côn Đảo: Nơi đây đã tái hiện lại hình ảnh những người anh hùng ái quốc chống lại đàn áp bị giam giữ và tra tấn dã man, trong cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Trong đó, khu “Chuồng Cọp” là nơi biệt giam khắc nghiệt nhất. Tù nhân ở đây bị giam trong những căn phòng chỉ rộng 5m2, không có giường nằm. Người tù bị cùm chân và phải nằm dưới nền xi măng ẩm thấp, điều kiện vệ sinh và ăn uống rất kém, lại thường xuyên bị tra tấn để hỏi cung.

Bãi Đầm Trầu: Với bờ cát trắng mịn trải dài, rừng nguyên sinh xanh mát và những vách đá cheo leo có tạo hình độc đáo, bãi Đầm Trầu là chốn dừng chân lý tưởng khi du lịch Côn Đảo. Đến đây, bạn sẽ được thả mình vào làn nước trong vắt, tận hưởng thời tiết dịu nhẹ và lặn ngắm san hô. Bạn đừng quên chuẩn bị những bộ đồ bơi màu sắc để tậu về nhiều tấm ảnh gợi cảm, ấn tượng khi ghé tới nơi đây.

@BaoSThai

Vườn quốc gia Côn Đảo: Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích 6.000 ha trên cạn và 14.000 ha vùng nước, bao trùm 14 hòn đảo. Đây là nơi lưu giữ nhiều tài nguyên thiên nhiên, mức độ đa dạng sinh học cao và có nhiều bãi biển đẹp, các di tích lịch sử quan trọng. Đến Vườn quốc gia Côn Đảo, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị với đa dạng các loại hình như câu cá, lặn, xe đạp, đi bộ, ngắm cảnh thiên nhiên hay du thuyền.

@tructhanhjourney

Bên cạnh đó, điều không thể bỏ qua khi khám phá một vùng đất mới đó chính là thưởng thức đặc sắc ẩm thực nơi đó.

Đến vùng đất này bạn cũng không nên bỏ qua cả một thiên đường hải sản tươi ngon nơi đây, đặc biệt nên thử: tôm hùm lửa Côn Đảo, ốc vú nàng, cua mặt trăng, chình biển nướng muối ớt hay nấu canh chua… Lang thang khám phá ẩm thực chợ đêm cũng là thú vui nên thử, nhất là đối với chuyến đi gia đình hay với bạn bè và người thân.

Ngoài ra, việc tìm một nơi nghỉ tốt là điều quan trọng không kém trong chuyến đi của bạn. Gọi ngay đến số hotline 1900 5454 40 để được tư vấn đặt phòng theo yêu cầu bạn nhé.