Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo “vàng ngọc” cho chuyến đi tự túc siêu chi tiết

Chudu24 chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch Côn Đảo vô cùng hữu ích, lưu lại ngay để chuẩn bị cho mình chuyến khám phá vùng đất thiêng liêng chuẩn đến từng centimet nhé!

39874

So với Vũng Tàu, du lịch Côn Đảo còn là hoạt động khá mới đối với một số du khách. Vì vậy để chuẩn bị cho chuyến đi có thể bạn sẽ cần đến sự chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Đảo từ ChuduInfo đấy. Cùng bỏ túi bí quyết và lên kế hoạch khám phá Côn Đảo vẻ đẹp hoang sơ, cùng những bãi biển xanh ngắt và những bãi cát trắng trải dài nhé!

Xem thêm:

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 1
@mariyam29

Khoảng thời gian nào là lý tưởng để đi Côn Đảo?

Thời gian lý tưởng để du lịch Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9, đây là thời gian biển êm. Dù rơi vào mùa mưa nhưng những trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào và không kéo dài. Thời gian còn lại thì luôn có ánh nắng chan hòa khắp hòn đảo.

Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch khám phá hòn đảo hoang này hoặc tham gia các tour lặn ngắm san hô thì đây là thời gian cực thích hợp. Ngoài ra, thời gian này cũng là mùa rùa từ khắp nơi về đẻ trứng đấy.

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 2
@cuonghcd

Nếu bạn chọn đi Côn Đảo vào tháng 10 đến hết tháng 2 thì không nên ở khám phá Vịnh Côn Sơn vì đây là thời gian vịnh bị ảnh hưởng gió Đông Bắc và thường có sóng lớn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ở mặt phía Tây và Tây Nam của hòn đảo vì khu vực này êm đềm hơn và ít bị tác động của sóng gió.

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 3
@b.t.t

Di chuyển đến Côn Đảo bằng phương tiện gì?

Có 2 cách di chuyển đến Côn Đảo:

1/ Đường thủy

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 4

Bạn có thể chọn di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu cao tốc. Từ thành phố Vũng Tàu, bạn mất khoảng 3 giờ đi tàu đến Côn Đảo. Dịch vụ tàu cao tốc ngày càng được cải tiến hơn, hiện đại hơn, tiện nghi hơn cùng sức chứa khủng lên đến sức chứa 598 hành khách/ tàu. Tàu vận hành rất êm ái kết hợp khoang khách rộng, giúp thuyền viên và quý hành khách không bị mệt mỏi và giảm thiểu hội chứng say sóng.

Vé tàu cao tốc được đặt tại Bãi Trước, thành phố biển Vũng Tàu. Tàu có đến 3 hạng vé cho khách lựa chọn.

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 5
@phanphuong123

2/ Đường hàng không

Nếu chịu chi hơn bạn có thể chọn đi máy bay tới Côn Đảo. Hiện chỉ có Vietnam Airlines kết hợp với Vasco thực hiện đường bay này. Từ TPHCM hoặc Cần Thơ bạn có thể bay thẳng tới Côn Đảo. Nhưng nếu bạn đi từ Hà Nội thì bạn phải dừng chân ở 1 trong 2 thành phố ở trên trước rồi mới bay tiếp tới Côn Đảo được nhé.

Thời gian bay chỉ mất khoảng 55 phút, và chi phí thì trong khoảng 1,5 – 3 triệu/vé.

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 6
@banaamai

Đi lại ở Côn Đảo bằng cách nào là tuyệt nhất?

Các bạn nên thuê xe máy để chạy ở Côn Đảo vì hòn đảo này có không khí rất trong lành, đương thì rộng và vắng. Chạy xe máy hưởng ngoạn thiên nhiên lãng mạn ở đây thật sự rất tuyệt vời!

Giá thuê xe máy ở Côn Đảo khoảng 100 – 150k/xe/ngày

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 7
@yaseru94

Chọn đâu làm nơi nghỉ dưỡng?

Côn Đảo có rất nhiều khách sạn 2-3 sao cho bạn lựa chọn. Giá chỉ trong khoảng từ 500k đến 1,5triệu/đêm. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo:

Côn Sơn Blue Sea: Số 9, Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo

Nam Hải Côn Đảo:Khu dân cư số 05, đường Trần Phú, thị trấn Côn Đảo

Hoàng Gia Côn Đảo:Số 17, đuờng Lê Duẩn, Khu 6, huyện Côn Đảo

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 8
@chudu24

Nếu có điều kiện hơn thì bạn có thể chọn ở resort Côn Đảo 4-5 sao là:

Six Senses Côn Đảo: Resort này nằm khá tách biệt với trung tâm thành phố. Thích hợp với những bạn thích du lịch nghĩ dưỡng. Giá của Six Sense Côn Đảo dao động từ 8,5tr – 50tr/ đêm tùy theo loại phòng.

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 9
@aliciabuii

Poulo Condor Boutique Resort & Spa: resort này cũng nằm hơi xa trung tâm nhưng hứa hẹn mang lại kỳ nghỉ dưỡng yên tĩnh cho bạn.

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 10
Poulo Condor Boutique Resort and Spa. Nguồn ảnh: poulocondor.boutiqueresort

Tham quan những đâu khi đến với Côn Đảo?

1/ Bãi Đầm Trầu

Khám phá bãi Đầm Trầu là hoạt động được nhắc đến đầu tiên khi du lịch Côn Đảo. Bãi biển này nằm gần sân bay và đây được coi là bãi tắm đẹp nhất của Côn Đảo với bãi cát trắng xốp mịn, sóng nhè nhẹ, lại còn được ngọn núi ôm lấy éo biển theo hình vòng cung nữa.

kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 11
@m.y.h.o.a.n.g

2/ Bãi Suối Nóng

Kế tiếp là bãi Suối Nóng, đây cũng là một bãi biển tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Vì còn khá ít người biết đến bãi biển này nên nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hiếm có thể tìm thấy ở các hòn đảo khác.

@lhthuytien

3/ Hòn Bảy Cạnh

Nằm ở phía Đông Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh gồm 2 phần đảo nối liền với nhau bằng bãi cát lớn ở giữa. Đây là hòn đảo thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo và được bao phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh. Còn một điều đặc biệt về hòn Bảy Cạnh nữa là bãi biển này có số lượng rùa biển lên đẻ trứng nhiều nhất ở Côn Đảo đấy.

@hoangnguyen.nomad

4/ Hòn Tài

Giống như những hòn đảo khác ở đây, Hòn Tài cũng có bãi cát trắng phau siêu mịn, và luôn được các bạn rùa biển chọn làm nơi để đẻ trứng. Ngoài ra, ở hòn đảo này bạn còn có cơ hội để nhìn thấy tắc kè, kỳ đà, khỉ mặt đỏ, và sóc mun – một loài sóc đặc biệt chỉ có ở Côn Đảo.

@pearlvb

5/ Mũi Cá Mập
Đây có lẽ là một trong những điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất ở Côn Đảo. Đứng trên mũi Cá Mập, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là biển mênh mông phía dưới vực, một cảnh tưởng ngoạn mục không thể tả nổi.

@hanhattien

6/ Vườn Quốc Gia

Nếu bạn thích đi bộ xuyên rừng hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim véo von, hay để ngắm những đàn bướm đầy màu sắc và nhiều loại động vật khác, thì hãy mau đến khám phá vườn quốc gia Côn Đảo. Không những thế, các bãi biển xung quanh vườn quốc gia cũng rất đẹp và vắng vẻ. Tại đây, bạn còn có thể tham gia các dịch vụ câu cá, lặn biển ngắm san hô, hay đạp xe.

@trungsjmen

7/ Nhà tù Côn Đảo

Sau tất cả, tham quan nhà tù Côn Đảo là hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch đến vùng đất thiêng liêng này. Nói đến Côn Đảo, không ai là không biết tới nhà tù gắn liền với quá khứ đau thương của dân tộc ta. Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” được xây dựng từ thời chiến tranh chống Pháp Mỹ. Đây là nơi giam giữ những tù phạm chính trị, tử tù, hay bất cứ tù nhân đặc biệt nguy hiểm cho chế độ thực dân Pháp.

@hanivan_nguyen

8/ Cầu Tàu 914
Địa danh Cầu Tàu 914 cũng là một di tích lịch sử quan trọng ở Côn Đảo, con số 914 chính là số từ nhân đã hy sinh trong quá trình xây dựng cầu tàu này.

@silentb

Đặc sản Côn Đảo là gì?

Khi đến với vùng đất nào đó thì không thể bỏ qua đặc sản của vùng đất ấy. Côn Đảo có rất nhiều đặc sản để các bạn mua về làm quà cho người thân hoặc bạn bè. Chẳng hạn như cá thu một nắng, mứt hạt bàng, cháo hàu, ốc vú nàng, cua mặt trăng, tôm hùm đỏ,…

Xem thêm:

@tinrin_tinrin
ốc vú nàng. Nguồn ảnh: @phuongthinh2910
Cháo hàu. Nguồn ảnh: @patuan89

Lưu lại tất tần tật kinh nghiệm du lịch Côn Đảo mà ChuduInfo đã giới thiệu đến bạn để có chuyến đi trọn vẹn hơn bạn nhé!