Team sống ảo đi Hà Nội nhất định phải ghé 4 phố bích họa này

Lập team đi Hà Nội oanh tạc 4 phố bích họa này ngay bạn nhé. Du lịch Hà Nội còn vô số điều mới lạ đang chờ du khách đến và trải nghiệm đấy.

307

Du khách đi Hà Nội chẳng cần phải cất công đi tận Penang (Malay) cho xa xôi, những con phố bích họa giữa lòng du lịch Hà Nội này đã đủ cho bạn có được những bức ảnh trăm like vì quá sức xinh đẹp đấy! Cùng điểm danh những con phố được check-in rần rần gần đây nào!

1. Phố bích họa Phùng Hưng

Địa chỉ: Phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chính thức khai trương vào ngày 2/2, phố Phùng Hưng vốn được biết đến với đường tàu chạy song song giờ lại được tấp nập viếng thăm bởi những bức tranh tường đẹp đến xiêu lòng. Phố nằm ở quận Hoàn Kiếm và chỉ một đoạn được vẽ, sau đó trở thành phố đi bộ nối liền với không gian chợ Đồng Xuân.

đi Hà Nội
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @toanduonga
Nguồn: @t_an136
Nguồn: @hanhchipp

Những bức vẽ trên phố Phùng Hưng không phải tự phát mà thành. Đây là dự án có tên “Bích họa trên phố Phùng Hưng” được xây dựng dựa trên cơ sở chương trình “Đưa nghệ thuật vào không gian sống” do Chương trình định cư con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2015.

Nguồn: @nhatngoctrinh

Bắt đầu từ ngày 3/11/2017, con đường bích họa Phùng Hưng (Hà Nội) bắt đầu được tô điểm bởi những họa sĩ đến từ Hàn Quốc và Việt Nam. Từng bức vẽ bắt đầu được hoàn thiện trên những ô vòm cầu đường sắt và khiến du khách đi Hà Nội ngang qua đây ai cũng phải ngoái nhìn tấm tắc ngợi khen.

Nguồn: @augustabornchild
Nguồn: @tuantran_66
Nguồn: @callmehduong
Nguồn: @sherrytangg
Nguồn: @danijellsen
Nguồn: @hoangnguyen_93

2. Ngõ Ao Dài

Địa chỉ: Tổ dân phố số 2, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Ao Dài là một trong những phố bích họa đầu tiên có mặt ở thủ đô. Ở đây, du khách đi Hà Nội sẽ bắt gặp những chủ đề của tranh hết sức bình dị, ví như về trẻ em, tuổi thơ hay khung cảnh đời sống thường nhật. Với những nét vẽ mộc mạc, giản dị, câu khẩu hiệu như báo tường hay câu cổ động gợi nhớ đến “năm một ngàn chín trăm hồi đó”, dám cá là bạn sẽ chẳng phải ao ước có một vé quay lại tuổi thơ khi đã đến ngõ Ao Dài nữa.

Nguồn: @myha_ng
@bichphuongg_nt

Đến nay, những bức tường đã cũ dần đi, lại càng “hợp tông” với chủ đề của tranh. Màu hoài niệm cứ thế khiến bạn phải ngắm nhìn mãi không chán.

Nguồn: @myha_ng
Nguồn: @summerin11
Nguồn: @mythoiiii

3. Yên Phụ – Venice thu nhỏ trong lòng Hà Nội

Địa chỉ: Ngõ số 68 phố Yên Phụ, Hà Nội

Nhắc đến phố Yên Phụ, du khách đi Hà Nội nghĩ đến gì đầu tiên? Ven Hồ Tây lộng gió? Cà phê trứng sóng sánh béo ngậy? Đúng nhưng chưa đủ! Phố Yên Phụ giờ đây còn được gắn với cái tên thật dễ thương “Venice thu nhỏ” bởi những bức tranh tường quá sức đáng yêu ở đây đấy!

Nguồn: sưu tầm

Xuất phát từ ý định của một hộ gia đình muốn tái hiện lại khung cảnh nước Ý thơ mộng lên tường nhà, cả con ngõ dài được phủ kín bởi những bức bích họa 3D khiến bạn ngỡ như đang lạc ở trời Âu. Bức tranh có chiều dài 10 m, chiều cao 5 m, được hoàn thiện trong vòng 10 ngày.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

4. Con đường tranh gốm Duy Tân

“Con đường gốm sứ” gần cầu Long Biên hẳn nhiều bạn quen mặt thuộc tên, ấy nhưng “con đường tranh gốm” trên Cầu Giấy bạn đã biết chưa nhỉ?

Nguồn: sưu tầm

Đoạn đường nhỏ dài 200m ở Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) nổi bật bởi những bức tranh gốm về phong cảnh làng quê Việt do người dân tự đóng kinh phí và thiết kế. Đây được xem là “con đường gốm sứ” thứ 2 ở Hà Nội sau con đường gốm dài kỷ lục ở Long Biên.

Nguồn: sưu tầm

Từ ý tưởng ban đầu của một người dân sống trong ngõ, cả khu dân cư nhất trí tán thành tự đóng kinh phí, tự thiết kế các bức tranh gốm và thuê thợ về thi công. Tất cả các bức tranh đều được đồng bộ về màu sắc, kích cỡ để tạo sự nhất quán.

Nguồn: sưu tầm

Đoạn đường gồm 22 bức tranh, được chia làm 2 phần: phần trên là các bức tranh sinh hoạt, khung cảnh làng quê Việt Nam. Phần dưới có chiều cao khoảng 300m được trang trí đồng bộ bằng các bức tranh về hoa sen tạo nên một tổng thể hài hòa mà không kém phần bắt mắt.

Vậy bạn đã check-in được bao nhiêu trong số 4 con hẻm này rồi. Áo gấm lụa là rồi lên phố chek-in thôi nào!