“Tòa lâu đài hoang” xinh đẹp bên bờ biển chỉ cách Hà Nội 2 giờ đi xe

Quá tuyệt cho một hành trình phượt cuối tuần tránh nóng du lịch Hà Nội đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng hội bạn “quẩy” ngay cuối tuần này thôi!

262

Chỉ cách du lịch Hà Nội chừng 120 km, nhà thờ đổ Nam Định cũng là một trong những địa điểm du lịch cuối tuần cực lý thích của team đi Hà Nội check in trong mùa hè này.

Nam Định có thể gọi là thủ phủ của nhà thờ ở Miền Bắc. Tại đây có rất nhiều nhà thờ đẹp, thế nhưng thu hút du khách du lịch Hà Nội nhất chính là một nhà thờ chỉ còn lại phế tích ở bãi biển Xương Điền, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu.

du lịch Hà Nội

Nhà thờ đổ là công trình cách thành phố Nam Định khoảng 40 km cũng như không quá xa thủ đô, thế nên đây là địa điểm rất thuận lợi cho những chuyến phượt đi chơi trong ngày hoặc những ngày nghỉ lễ ngắn.

Từ du lịch Hà Nội các bạn xuất phát theo quốc 1A, qua Phủ Lý rồi rẽ hướng Nam Định với đoạn đường không quá dài, dễ đi. Đến trung tâm huyện Hải Hậu các bạn hỏi người dân đường ra thị trấn Cồn, tới đây có biển chỉ dẫn: Văn lý 3km. Tiếp tục đi theo biển chỉ dẫn và hỏi nhà thờ đổ.

Nhà thờ đổ nằm trên bờ biển xã Hải Lý chính là đích đến không thể bỏ qua. Xưa đây là một nhà thờ của người dân địa phương, nhưng trải qua thời gian cùng sự xâm lấn của biển, nhà thờ bây giờ chỉ còn lại phế tích. Tuy nhiên sự hoang tàn, trơ trọi giữa thiên nhiên thanh bình này lại khiến nhà thờ đổ trở thành điểm đến yêu thích của những người yêu thích sự mới lạ cũng như thu hút rất nhiều cặp uyên ương tới đây để chụp ảnh cưới.

Hoàng hôn và bình minh là thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh ở nhà thờ đổ. Khi đêm xuống du khách du lịch Hà Nội có thể cùng nhau đốt lửa trại và chơi những trò chơi tập thể ở đây. Bãi biển cạnh nhà thờ là địa điểm tấp nập thuyền bè đánh cá ra vào. Ngoài tận hưởng không khí làng chài, du khách du lịch Hà Nội còn có thể thưởng thức hải sản tươi sống  ngay tại chân nhà thờ đổ.

Tại đây đồ biển nhiều vô số, bạn có thể tha hồ thưởng thức hải sản biển với giá khá mềm. Những du khách du lịch Hà Nội đến tới đây đều rất nghiện món mực chiên giòn chấm tương ớt. Đi kèm với mực là ốc, sò luộc không kém sự thu hút. Một số quán ăn ngay sát bờ biển giá khá đắt, du khách du lịch Hà Nội đến đây đi vào sâu một chút ,sẽ có rất nhiều quán ăn gần nhà dân với giá khá mềm hơn rất nhiều. Tiếp tục hành trình bạn có thể ghé qua chợ Bến để thưởng thức những món đặc sản của chợ phiên vùng biển. Nem nắm – món đặc sản của Giao Thủy mà bất kì ai dừng chân ở đây cũng nên thưởng thức một lần.

Bên đường đi du khách du lịch Hà Nội có thể dễ dàng bắt gặp các xưởng đóng tàu nhỏ của người dân địa phương . Ở đây bạn có thể tìm hiểu cách đóng ra 1 con tàu kỳ công như thế nào cũng như biết thêm nhiều điều thú vị về những con người hàng ngày bám biển.

Dọc theo bờ biển là những bãi nuôi ngao rộng lớn, xen kẽ với rừng ngập mặn. Những bãi ngao là nơi làm việc của người dân địa phương hàng ngày. Đây cũng là nghề phổ biến của người dân.

Sau khi đã checkin chán chê ở nhà thờ đổ, du khách du lịch Hà Nội có thể đi thăm quan vườn quốc gia Xuân Thủy, một vùng bãi bồi rộng lớn với tổng diện tích là 1.700 ha nằm cạnh cửa Ba lạt, nơi con sông Hồng đổ ra biển. Vườn được UNESCO công nhận là vùng lõi của khu dự trữ sinh quyển thế giới khu vực ven biển liên tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Kết thúc hành trình chúng ta có thể ghé thăm làng Hành Thiện. Trong làng có chùa Keo 400 năm tuổi. Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất Nam Định ,kiến trúc đẹp và linh thiêng , một điểm dừng chân tuyệt đẹp khi kết thúc chuyến hành trình.