Khám phá 2 ngọn hải đăng cổ ở Đà Nẵng lên hình “cực chill”

Du lịch Đà Nẵng hãy thử đến ngay 2 ngọn hải đăng cổ ở Đà Nẵng đã nổi tiếng từ xưa đến nay nhé! Tham khảo chi tiết trong bài review này liền nha!

17229

Du lịch Đà Nẵng nhiều lần mà chưa từng khám phá 2 ngọn hải đăng ở Đà Nẵng đã nổi tiếng từ xưa đến nay thì thật là một thiếu sót lớn luôn! Nếu bạn chưa từng biết đến những địa điểm này và băn khoăn đường đi đến chúng thì giờ đừng có lo nhé. Vì bài viết dưới đây có review chi tiết đường đi, giá vé, giờ tham quan và cả những góc nào ở đây sẽ cho lên hình đẹp luôn đó!

Hải đăng Tiên Sa (Hải đăng Sơn Trà) – Hải đăng cổ xưa và đẹp nhất nhì Việt Nam

1. Vị trí và đường đi đến hải đăng nổi tiếng ở Đà Nẵng – Hải đăng Tiên Sa:

Hải đăng Tiên Sa (còn gọi là hải đăng Sơn Trà) nằm trên đỉnh bán đảo Sơn Trà với độ cao khoảng 223m so với mực nước biển và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km về hướng Đông.

hải đăng ở đà nẵng 1
@nguyenn.anhtuan

Thiệt ra đường đi đến đây cũng không quá khó khăn. Từ thành phố, bạn chạy theo hướng lên chùa Linh Ứng, tiếp tục đi dọc con đường Dương Đình Nghệ nối tiếp Hoàng Sa sau đó bạn sẽ bắt gặp khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort nổi tiếng. Tại đây sẽ có bảng chỉ dẫn, bạn rẽ phải chạy tiếp khoảng 2km nữa là sẽ thấy một ngã ba. Từ ngã ba nếu rẽ phải sẽ đến Cây Đa Nghìn Năm, rẽ trái và chạy đến cuối đường là gặp hải đăng Tiên Sa. Cạnh ngọn hải đăng là khu du lịch sinh thái Nhất Lâm Thủy Trang còn được biết đến là Thủy Trang Trà – địa điểm có cảnh sắc thiên nhiên rất đáng để bạn ghé vào trải nghiệm thử đấy!

hải đăng ở đà nẵng 2
@nhacindy_189

Đường lên từ đoạn ngã ba sẽ khá hẹp và dốc nên khi đi xe máy, bạn nhớ phải luôn giữ tốc độ duy trì ở một mức nhất định, nếu không rất dễ bị mất đà. Lối đi đến hải đăng là một con dốc theo chiều đi xuống, bạn chỉ cần tắt máy và cho xe nhẹ nhàng thả dốc là đến nơi. Sau đó thì nhớ đặt xe máy của mình gọn vào một chỗ bên cạnh hồ cá là có thể thoải mái đi tham quan rồi nhé!

2. Có gì ở hải đăng Tiên Sa?

Ngọn hải đăng này được Pháp xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ XX và đưa vào hoạt động từ năm 1902 nên kiến trúc ở đây mang đậm chất Pháp khi vừa có nét cổ xưa gắn liền với thời gian, vừa mang màu sắc rực rỡ tươi mới. Với màu sắc chủ đạo là trắng, vàng khá bắt mắt, nhấn nhá thêm sắc xanh ngọc nhẹ nhàng thì “thả dáng” lên hình đảm bảo đẹp miễn chê luôn!

hải đăng ở đà nẵng 3
@nbliepp

Cũng giống như những ngọn hải đăng khác, hải đăng Tiên Sa có đèn độc lập, mục đích là giúp tàu thuyền dễ dàng định hướng hoạt động trong vùng biển Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng. Với chiều cao 15.6m, rộng trung bình 2.7m, tầm nhìn địa lý là 14 hải lý, chiều cao tâm sáng là 238.4 m nên khi đứng trên ngọn hải đăng, bạn dễ dàng thu trọn vào tầm mắt khung cảnh rộng lớn của núi rừng bao la đến biển xanh rộng lớn xung quanh rồi đó!

hải đăng ở đà nẵng 4
@trclly.ting

Ngoài ra, khuôn viên xung quanh ngọn hải đăng được bao quanh bởi một khu rừng nguyên sinh với những hàng cây trải dài miên man, đặc biệt chưa hề có bàn tay con người tác động vào. Nói chung là đặt chân đến đây đúng nghĩa hòa hợp với thiên nhiên tươi đẹp vậy!

hải đăng ở đà nẵng 5
@dari_bradshow

Ở đây, bạn có thể lựa chọn khám phá ngọn hải đăng cả bên trong lẫn bên ngoài. Nhưng nhớ đừng quên view đẹp nhất vẫn là leo lên trên những bậc thang của hải đăng, đứng tựa vào thành lan can và đưa tầm mắt ra xa ngắm trọn biển trời như hòa làm một trên bán đảo Sơn Trà. Cảm giác thật sự rất là tuyệt hơn cả tuyệt luôn đấy!

@quynh_15097

Khám phá ngọn hải đăng xong thì bạn có thể đi xuống ngắm vách đá biển để đến gần với biển hơn nữa. Đường xuống đây thì hơi vất vả vì cây cối rậm rạp và đất đá nhiều nhưng không có nghĩa là không đi được. Bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao, sau đó di chuyển theo lối mòn dẫn xuống biển, suốt cuộc hành trình bạn nên nắm các cành cây để làm điểm tựa di chuyển nha. Xuống tới nơi rồi thì không uổng công tí nào đâu vì lúc đó những cơn gió từ biển cả như muốn hất tung cái mệt mỏi trong người của bạn đi vậy đấy!

@lmin.ngoc

3. Thời gian hoạt động và phí tham quan:

Phí vào tham quan là 20.000 vnđ/người và giờ hoạt động của hải đăng bắt đầu từ lúc 18h chiều khi hoàng hôn buông xuống cho đến 6h sáng khi bình minh ló dạng. Tuy nhiên đó là giờ hoạt động để hải đăng giúp các tàu thuyền dễ dàng định hướng di chuyển lúc trời tối thôi chứ bạn có thể đến tham quan bất cứ lúc nào nhưng tốt nhất vẫn nên đi vào buổi sáng hoặc xế chiều để bớt nắng nha!


Hải đăng Thuận Phước – Chốn lạ mà quen giữa lòng trung tâm ở        Đà Nẵng

1. Vị trí và đường đi đến hải đăng Thuận Phước:

Nếu bạn từng biết đến cầu Thuận Phước hay phim trường Thuận Phước Field thì chắc sẽ không thể không biết ngọn hải đăng Thuận Phước đúng không nào! Đây là ngọn hải đăng nằm khá gần trung tâm thành phố, ngay gần cầu Thuận Phước và bên bờ Đông sông Hàn nên đường đi đến đây có thể nói là khá dễ dàng luôn. Từ đường Trần Hưng Đạo, bạn chạy về hướng cầu Thuận Phước nối tiếp đường Lê Văn Duyệt, sau đó chạy thêm khoảng 1km nữa rồi nhìn về hướng sông Hàn là sẽ thấy ngay hải đăng Thuận Phước.

@26thang6

2. Có gì ở hải đăng Thuận Phước?

Tuy không mang kiểu dáng độc đáo như ngọn hải đăng Tiên Sa nhưng hải đăng Thuận Phước lại mang dáng vẻ vươn ra biển lớn khi được kết nối với đất liền bằng kè đá chắn sóng cực kỳ lạ luôn đấy.

@30

Thoạt nhìn ban đầu thì ngọn hải đăng Thuận Phước trông khá đơn giản. Nó có kích thước vừa phải, nổi bật với 2 màu đỏ – trắng xen kẽ nhau và nằm trên một mảng nền hình vuông khá nhỏ. Với màu sắc rực rỡ như vậy, chỉ cần đứng vào kế bên và pose dáng nhẹ cái thôi là bạn có ảnh đẹp đăng Facebook liền nè!

@debby.huynh

Ngọn hải đăng nằm ngay dưới chân cầu Thuận Phước, giữa mênh mông biển nước chứ không biệt lập và xa biển như hải đăng Tiên Sa. Lối đi nhỏ dẫn ra nơi này cũng cực kỳ đặc biệt khi có những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau tạo thành con đường dẫn lối gồ ghề và tương đối khó đi. Những hôm trời mưa thì đá rất trơn, đi rất dễ bị trượt chân nên các bạn hãy thật cẩn trọng nhé, tốt nhất là nên mang giày thể thao cho an toàn.

@hanhhtrann

Từ đây, phóng tầm mắt ra xa một xíu là bạn có thể thấy rõ cầu Thuận Phước cùng 3 cây cầu độc đáo khác của Đà Nẵng là cầu sông Hàn, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Đúng là một vị trí siêu “đắc địa” để check-in là đây chứ đâu!

@halannhihe

Đứng giữa đất trời bao la, ngước lên nhìn ngọn hải đăng sừng sững giữa trời xanh và gió biển thổi lồng lộng mát rượi hai bên tai tạo cảm giác thật yên bình. Đặc biệt, vào những buổi chiều tà thì hải đăng Thuận Phước còn là “địa điểm quốc dân” để hóng gió và ngắm nhìn mặt trời lặn vô cùng đẹp đó!

3. Thời gian hoạt động và phí tham quan:

Nơi đây mở cửa miễn phí cho tất cả du khách đến tham quan và không có giờ hoạt động cố định. Nhưng “thời điểm vàng” để “săn” được những bức ảnh cực chill, cực chất thì chỉ có vào lúc mặt trời vừa ló dạng khi bình minh hay hoàng hôn buông xuống đấy!


Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng thì ghé thăm những ngọn hải đăng nổi tiếng ở đây cũng là một sự trải nghiệm thú vị không kém các địa điểm lừng danh khác đâu nhé! Đừng ngần ngại mà hãy xách ba lô lên và đi nhé!

Tham khảo thêm: