Những quốc gia miễn Visa cho khách Việt Nam đi du lịch ngắn ngày

494

Du lịch Hàn Quốc (đảo Jeju), Thái Lan, Đài Loan, Lào hay du lịch Campuchia,… và thậm chí là cả du lịch Singapore chỉ cần có đầy đủ giấy tờ và tài chính trong tay, việc “xuất ngoại” giờ đây trở nên vô cùng đơn giản.

Trên thế giới có khoảng 60 nước cho phép người Việt tham quan và lưu trú mà không cần visa, hoặc chỉ cần “visa on arrival – loại visa được cấp tại sân bay”, mọi thủ tục không cần quá phức tạp.

Hãy bỏ túi danh sách những quốc gia miễn visa cho người Việt Nam khi đi du lịch ngắn ngày sau đây nhé!

1. Du lịch Hàn Quốc (đảo Jeju)

Du lịch Hàn QuốcĐảo Jeju là một địa điểm nổi tiếng của du khách khi du lịch Hàn Quốc. Rất nhiều bộ phim hài tình cảm đình đám của xứ kim chi đều được quay tại đảo Jeju, khiến nơi này thành điểm đến trong mơ cho nhiều đôi lứa, giúp lượng khách du lịch luôn tăng vụt những năm gần đây.

Du lịch Hàn Quốc
@l_eeami

Nếu du khách Việt chỉ đến thăm đảo Jeju trong vòng 30 ngày, thì được miễn visa. Tuy nhiên, trường hợp du khách du lịch Hàn Quốc ngoài đảo Jeju thì phải làm visa ở Đại sứ quán hoặc Lãnh sự như bình thường để đến khám phá đất nước xinh đẹp này.

*Tham khảo: Du lịch Hàn Quốc chính thức miễn toàn bộ lệ phí xin Visa cho công dân Việt Nam trong 3 tháng cuối năm

2. Thái Lan

Du lịch Thái Lan

Một trong những lý do Thái Lan có đông du khách Việt, đơn giản là bởi họ “mở cửa” cho khách lưu trú tận 30 ngày mà không cần xin visa, quá tiện lợi cho những chuyến khám phá phải không nào?

Thái Lan
Chùa Wat Arun. @jieeda

*Tham khảo: Du lịch Thái Lan: Khám phá thủ đô Bangkok trong 3 ngày

3. Đài Loan

Đài LoanNhững tín đồ đam mê xê dịch cần biết rằng, du khách Việt Nam được miễn visa khi thỏa mãn điều kiện chưa từng đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, có visa hoặc thẻ cư trú còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm tại các nước: Đài Loan, Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, New Zealand và Schengen.

Du lịch Hàn Quốc
@bpintaiwan

*Nếu bạn vẫn chưa có những điều kiện trên có thể tham khảo bài viết: Du lịch Đài Loan tự túc chưa bao giờ dễ dàng đến thế

4. Lào

Lào

Người “anh em” láng giềng Lào của chúng ta miễn visa cho người Việt với thời gian lưu trú trong 30 ngày. Được gia hạn tối đa 2 lần, mỗi lần 30 ngày với lệ phí gia hạn 20 USD/ lần (khoảng 500 nghìn VNĐ).

5. Brunei

Là vương quốc Hồi giáo giàu có bậc nhất thế giới, khách tham quan khi đến đây không chỉ được khám phá nhiều địa danh nổi tiếng, mà còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống xa hoa, vương giả của quốc vương đang trị vì đất nước này.

Khi du lịch đến Brunei, du khách Việt Nam không cần phải xin visa nếu thời hạn lưu trú dưới 14 ngày.

6. Campuchia

Du lịch CampuchiaCampuchia hiện là một trong những quốc gia Đông Nam Á phát triển mạnh về du lịch, vậy nên càng ngày càng có nhiều du khách nước ngoài và Việt Nam đến du lịch Campuchia để thưởng thức ẩm thực cũng như tìm hiểu văn hóa và đặc biệt là những đền đài Khmer nổi tiếng. Đất nước này cũng nằm trong danh sách miễn thị thực ngắn ngày cho du khách Việt không cần xin visa khi đi Campuchia nếu thời gian lưu trú dưới 30 ngày.

Angkor Wat. @beautifulcambodia

*Tham khảo: Du lịch Campuchia ăn, chơi gì, ở đâu?

7. Indonesia

Khi nói đến Indonesia, có lẽ Bali là địa điểm đầu tiên hầu hết mọi người đều nghĩ đến, nhưng không dừng lại ở đó, đất nước xinh đẹp này vẫn còn khoảng 16.999 hòn đảo với vô số điểm đến để khám phá.

Khách du lịch Việt Nam khi du lịch đến đây chỉ cần mang hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng (không phân biệt loại hộ chiếu), sẽ được miễn visa nhập cảnh Indonesia với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

du lịch Indonesia
Nusa Penida, Bali, Indonesia. @mybucketlust

8. Malaysia

@kualalumpurcity

Theo thông tin: “Miễn thị thực cho người mang các loại hộ chiếu, với thời gian tạm trú không quá 30 ngày và với những mục đích sau: du lịch; tham dự các hoạt động thông tấn, báo chí; đi việc công; thăm thân nhân; đàm phán thương mại; đầu tư; tham dự các hoạt động thể thao; tham dự các hội nghị, hội thảo”.

Du lịch Malaysia
@sharonyws

Với điều kiện là hộ chiếu còn hạn ít nhất 06 tháng và bạn phải cung cấp thời gian dự định lưu trú tại Malaysia.

*Tham khảo: 10 địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi du lịch Malaysia

9. Philippines

Intramuros, Philippines

Với những lối kiến trúc vô cùng độc đáo, những nhà thờ mang dáng dấp cổ xưa được xây dựng từ những viên gạch đá thô sơ, những chiếc xe đầy màu sắc… tất cả sẽ khiến bạn bị cuốn hút ngay khi đặt chân tới Philippines.

Đảo Palawan

Khi du lịch tại Philippines, bạn sẽ được miễn visa khi thời gian lưu trú dưới 21 ngày, tuy nhiên cần lưu ý rằng bạn phải có vé máy bay khứ hồi hoặc có điều kiện chi trả trong quá trình du lịch hoặc đi tiếp nước khác.

10. Singapore

Cũng giống như du lịch Hàn Quốc hay Malaysia, du khách Việt Nam làm phải thủ tục nhập cảnh với thời hạn lưu trú dưới 30 ngày khi tham quan Singapore. Bạn phải chắc chắn rằng hộ chiếu phổ thông còn thời hạn trong 6 tháng, chứng minh được vé máy bay của mình là vé máy bay khứ hồi, hoặc đến Singapore rồi đi tiếp sang các nước khác.

Kết quả hình ảnh cho singapore

Một trong những dấu hiệu để hải quan tin tưởng rằng bạn sẽ không trốn tại Sing đó là bạn có khả năng tài chính cao. Ngoài tiền mặt ra, bạn có thể chứng minh thêm bằng thẻ tín dụng của bản thân.

du lịch singapore
Sân bay Changi. @changiairport

Chỉ cần đảm bảo những điều cơ bản trên là bạn có thể yên tâm du lịch và khám phá các điểm hấp dẫn của Singapore mà không cần visa rồi đó.

*Tham khảo: 10 địa điểm mua sắm lý tưởng khi đi du lịch Singapore

11. Maldives

Khi tới “hòn đảo thiên đường” Maldives, du khách không cần xin visa, ngược lại visa sẽ được cấp tại chỗ sau khi du khách xuất trình vé máy bay khứ hồi, vé dat phong khach san với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.

Kết quả hình ảnh cho Maldives

*Tham khảo: “Bỏ túi” ngay bí kíp du lịch Maldives giá rẻ

Bên cạnh một số quốc gia trên, du khách Việt Nam cũng không cần xin visa khi đến khám phá ở những đất nước sau: Ấn Độ, Afghanistan, Myanmar, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Đông Timor, Iran, Mông Cổ, Nepal, Sri Lanka, Tajikistan, Croatia, Cyprus (hay còn gọi là Cộng hòa Síp), Romania, Serbia, Bolivia, Chile, Cuba, Mexico…

Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi có ý định đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên mọi trường hợp miễn visa hoặc cấp *visa on arrival còn phụ thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh cá nhân của bạn, vì vậy hãy tham khảo thông tin thật kỹ để có một chuyến du lịch tuyệt vời nhé!