Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 ra sao? Đi Quy Nhơn tháng 12 có gì hấp dẫn

Bạn dự định đi Quy Nhơn vào dịp cuối năm nhưng lại lo sợ thời tiết không thuận lợi. Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 có phần đỏng đảnh khó chiều, thế nhưng nếu “khéo léo” và lựa chọn kỹ càng thì Quy Nhơn tháng này vẫn sẽ đem đến cho bạn một chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa đấy.

11342

Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 ra sao và có nên đi Quy Nhơn tháng 12 không? Là thắc mắc của nhiều du khách muốn đến du lịch Quy Nhơn vào thời điểm cuối năm. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về điều này thì đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích dưới đây nhé!

1/Thời tiết Quy Nhơn tháng 12

Thời tiết là yếu tố quan trọng cho một chuyến du lịch biển có diễn ra hoàn hảo hay không. Những bãi biển đẹp ở Quy Nhơn được ví như thiên đường, những hòn đảo nguyên sơ trong lành nên khách du lịch đến đây hầu hết đều mong muốn được khám phá nét đẹp biển Quy Nhơn trọn vẹn nhất. Thời tiết tháng 12 Quy Nhơn ra sao là câu hỏi mà du khách mong muốn đến Quy Nhơn thời điểm này băn khoăn lo lắng. Dưới đây là lời giải đáp thắc mắc cho bạn nhé!

Đi Quy Nhơn tháng 12 1
@__nht93__

Quy Nhơn là thành phố biển của tỉnh Bình Định thuộc khu vực miền Trung Việt Nam. Thời tiết Quy Nhơn chịu ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khu vực miền trung nắng, gió nhưng không quá khắc nghiệt, Quy Nhơn không nằm trong vùng bão thường đi qua nên rất thuận lợi cho phát triển du lịch biển. Thời tiết Quy Nhơn được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô Quy Nhơn bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 9 hàng năm. Mùa mưa Quy Nhơn kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau.

Đi Quy Nhơn tháng 12 2

Tháng 12 nằm trong khoảng thời gian mùa mưa. Quy Nhơn, có nhiệt độ dao động từ 21 đến 26 độ C. Vì nằm trong mùa mưa nên đi Quy Nhơn tháng 12 nhiều mưa tập trung vào những ngày giữa tháng. Sau đây là dự báo thời tiết đi Quy Nhơn tháng 12 chi tiết theo từng ngày cho bạn tham khảo nhé!

Nửa đầu tháng 12 thời tiết Quy Nhơn chủ yếu là nắng ráo với nhiệt độ trung bình từ 21 đến 26 độ C. Tuy là mùa mưa nhưng cũng có khoảng nửa tháng là Quy Nhơn có nắng.

Đi Quy Nhơn tháng 12 3
Dự báo thời tiết Quy Nhơn nửa đầu tháng 12

Nửa cuối tháng 12 Quy Nhơn chủ yếu là những ngày mưa nhiều với nhiệt độ dao động từ 20 đến 26 độ C. Một số ngày cuối tháng 12 thời tiết Quy Nhơn hửng nắng nên nếu muốn đi du lịch Quy Nhơn nửa cuối tháng 12 thì các bạn lưu ý nhé!

Đi Quy Nhơn tháng 12 4
Dự báo thời tiết Quy Nhơn nửa cuối tháng 12

“Như vậy thì có nên đi Quy Nhơn tháng 12 hay không?” câu trả lời dành cho bạn đó là nếu bạn yêu thích vẻ đẹp biển Quy Nhơn và muốn được khám phá trọn vẹn những địa điểm checkin đẹp ở Quy Nhơn thì bạn nên đi vào khoảng thời gian đầu tháng 12, lúc này thời tiết Quy Nhơn chủ yếu là nắng. Các điểm đến nổi tiếng nhất của Quy Nhơn là Kỳ Co, Hòn Khô, Cù Lao Xanh… nếu bạn muốn đến tham quan thì phải đi vào ngày biển lặng không có mưa thì cano mới được phép hoạt động để đưa bạn đến nơi.

Đi Quy Nhơn tháng 12 5
@appsongao10k

Nếu bạn không quản ngại thời tiết thì đi Quy Nhơn tháng 12 vẫn còn nhiều điều hay ho thú vị cho bạn khám phá. Thay vì vui chơi ngoài biển thì bạn có thể khám phá những điểm đến khám phá văn hóa, kiến trúc.., bên trong đất liền không kém phần thú vị đâu.

2/Đi Quy Nhơn tháng 12 này có gì hấp dẫn?

Quy Nhơn tháng 12 tuy nằm trong khoảng thời gian mùa mưa nhưng vẫn còn rất nhiều những điều hấp dẫn lôi cuốn bước chân của khách du lịch đến đây tham quan, khám phá. Nếu bạn đến Quy Nhơn vào ngày nắng thì những điểm du lịch khám phá vẻ đẹp biển Quy Nhơn bạn không nên bỏ qua nhé!

Điểm đến khám phá thiên đường biển Quy Nhơn

  • Kỳ Co: Bãi biển Kỳ Co Quy Nhơn được mệnh danh là Maldives của Việt Nam – nghe thôi đã muốn đến phải không nào. Bãi biển Kỳ Co có hình dáng vầng trăng khuyết với 3 phía là núi và 1 hướng nhìn ra biển nên để đến được nơi đây khách du lịch chủ yếu di chuyển bằng tàu thuyền, cano là nhanh nhất.
Đi Quy Nhơn tháng 12 6
Bãi biển Kỳ Co
  • Hòn Khô: Hòn Khô được xem là hòn đảo ngọc nguyên sơ với vẻ đẹp ấn tượng khiến biết bao du khách đến Quy Nhơn xao xuyến, mong muốn được đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này. Hòn Khô cách trung tâm thành phố khoảng 17km, để đến được đây du khách cũng phải mất một khoảng thời gian di chuyển trên thuyền, cano nên bạn cũng chú ý nên đi vào những ngày nắng điều kiện thời tiết thuận lợi cho tàu thuyền, cano chở khách ở Quy Nhơn được phép hoạt động nhé!
Hòn Khô – Quy nhơn trong trẻo

Những điểm du lịch hấp dẫn khác tại Quy Nhơn tháng 12: 

Ngoài những hòn đảo, bãi biển đẹp thì Quy Nhơn còn có rất nhiều những điểm đến hấp dẫn khác để tiếp đón du khách đến thăm trong chuyến đi Quy Nhơn tháng 12.

  • Eo Gió: Eo Gió Quy Nhơn đang trở thành một trong những biểu tượng du lịch “nhìn là biết Quy Nhơn” – địa điểm check in không thể bỏ qua trong chuyến du lịch đến thành phố biển của Bình Định. Eo Gió là điểm du lịch bạn có thể đến được cả vào ngày mưa hay ngày nắng, đứng từ lưng chừng núi ngắm nhìn vẻ đẹp biển Quy Nhơn, phía dưới là những mỏm đá lớn nhỏ được sóng biển bào mòn, làn nước biển trong xanh khiến du khách tạm quên đi những lo lắng, muộn phiền của cuộc sống.
@p_hj116
  • Tháp Đôi: Tháp Đôi Quy Nhơn là dấu tích của nền văn hóa Chăm Pa còn sót lại trên mảnh đất Quy Nhơn. Hai ngọn tháp nằm ngay giữa lòng thành phố nên rất thuận tiện cho du khách đến tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu về lối kiến trúc độc đáo của người xưa. Tháp Đôi là điểm du lịch bạn có thể khám phá bất cứ ngày nào nếu không quản ngại trời mưa.
@vilovespeace
  • Khu dã ngoại Trung Lương: Khu dã ngoại có một bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, bờ biển thoải, cát trắng. BQL xây dựng khu dã ngoại rất hợp lý, bạn có thể đi từ vách núi xuống bậc thang đến bờ biển tạo trải nghiệm khá thú vị. Khu du lịch có bãi dã ngoại phù hợp cho các bạn trẻ và đội nhóm dã ngoại cuối tuần.
@hoainguyen.99
  • Tháp Bánh Ít Quy Nhơn: Giống như tháp Đôi, đây cũng là cụm tháp Chăm nổi tiếng đối với du khách đến Quy Nhơn du lịch. Kiến trúc của tháp có phần đặc biệt và lạ mắt từ xa nhìn về hướng quần thể 4 ngọn tháp giống chiếc bánh ít nên người dân đã quen gọi với cái tên này. Tháng 12 này nếu đi du lịch Quy Nhơn mà muốn có những bộ ảnh sống ảo cực chất thì đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này nha.
@n.t.b.khanh
  • Ghềnh Ráng Tiên Sa: Đây là một trong những điểm du lịch xuất hiện lâu đời nhất tại Quy Nhơn. Vẻ đẹp của Ghềnh Ráng Tiên Sa là nguồn cảm hứng bất tận cho những áng thơ của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Đến đây bạn có thể ghé thăm mộ của thi sĩ và khám phá vẻ đẹp của bãi đá Trứng độc đáo của Quy Nhơn.
@hellobiboss

Ngoài những điểm đến kể trên thì Quy Nhơn còn có rất nhiều những điểm đến thú vị khác cho bạn khám phá như: FLC Safari Zoo Park, Hầm Hô, nhà thờ Làng Sông, núi Vũng Chua, đồi cát Phương Mai, khu du lịch Cửa Biển,…

Đến vùng đất miền trung tháng 12 bạn đừng quên khám phá những món đặc sản Quy Nhơn nhé! Bất kể vào ngày mưa hay ngày nắng thì trải nghiệm ẩm thực Quy Nhơn vẫn luôn là điều hấp dẫn đối với khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và du khách nước ngoài đấy nhé!

Thời tiết Quy Nhơn tháng 12 có phần đỏng đảnh khó chiều, thế nhưng nếu “khéo léo” và lựa chọn kỹ càng thì Quy Nhơn tháng này vẫn sẽ đem đến cho bạn một chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa đấy!

Xem thêm: