Du lịch Cát Bà – kinh nghiệm & thông tin hữu ích

Kinh nghiệm và thông tin hữu ích về du lịch Cát Bà. Cùng ChuduInfo khám phá các danh lam thắng cảnh, đặc sắc văn hóa, ẩm thực... của đảo Cát Bà.

1179

Du lịch Cát Bà – Tổng quan

Đảo Cát Bà thuộc phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố du lịch Hạ Long khoảng 25 km.

Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền và đặc biệt là toàn bộ khu vực đảo đã được thành phố Hải Phòng triển khai các trạm thu phát wifi.

Du lịch Cát Bà
Du lịch Cát Bà -Ảnh: sưu tầm.

Cát Bà, còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1.969 đảo trên vịnh Hạ Long. Theo truyền thuyết địa phương thì tên Cát Bà còn được đọc tên Các Bà. Vì có một thời các bà, các chị ở đây đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận. Đảo có tên là đảo các Ông (Cát Ông). Như vậy, Cát Bà là đọc chệch của các Bà.

Cát Bà, một hòn đảo đẹp và thơ mộng, có nắng vàng rực rỡ nằm ở độ cao trung bình 70 m so với mực nước biển. Trên đảo này có thị trấn Cát Bà ở phía đông nam (trông ra vịnh Lan Hạ) và 6 xã: Gia Luận, Hiền Hào, Phù Long, Trân Châu, Việt Hải, Xuân Đám. Cư dân chủ yếu là người Kinh. Được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, ngày nay Cát Bà đã trở thành địa chỉ du lịch quen thuộc với nhiều người, nhất là với du khách thích du lịch sinh thái.

Đi Cát Bà khi nào?

Mùa hè được xem là thời điểm du lịch Cát Bà thích hợp nhất, vì lúc này bạn có thể thỏa thích du lịch và tắm biến. Mùa hè ở Cát Bà ít nóng hơn so với đất liền. Mùa đông nhiệt độ trung bình từ 15 – 20 độ C, cũng có thời điểm xuống dưới 10 độ C.

Chơi/ăn/xem/mua gì khi tới Cát Bà?

Đi đâu, chơi gì khi tới Cát Bà?

Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía Đông Nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía Tây Nam có vịnh Cát Gia có một số bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, khí hậu mát mẻ trong lành rất phù hợp cho du lịch nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Ở một số đảo nhỏ, cũng có nhiều bãi tắm đẹp.

Du lịch vịnh Lan Hạ
Du lịch vịnh Lan Hạ – Ảnh: sưu tầm.

Vịnh Lan Hạ

Để ra vịnh du khách phải thuê thuyền du lịch, và chỉ sau hơn mấy phút là đến nơi. Cảnh trí nơi đây đẹp như bức tranh thủy mặc, được chấm phá bởi những đường cong uốn lượn muôn hình muôn vẻ. Thiên nhiên nơi đây vẫn còn đậm chất hoang sơ kỳ bí, chia cắt ra nhiều vịnh nhỏ, những ngọn núi cao với muôn dáng hình: hòn Dơi, hòn Guốc, áng Vẹm… và vẫn có nhiều nơi con người chưa khám phá hết.

Ngắm nhìn đảo Cát Bà từ pháo đài thần công

Pháo đài Thần công Cát Bà
Pháo đài Thần công Cát Bà – Ảnh: sưu tầm.

Từ pháo đài thần công bạn có thể ngắm nhìn bao quát cả thị trấn, vịnh Lan Hạ, vừng quốc gia Cát Bà, đảo Khỉ,… tại đây có một chiếc kính viễn vọng bạn có thể nhìn rõ mọi quan cảnh qua lăng kính. Nơi đây từng là địa điểm đặt pháo đài thần công của quân đội Việt Nam, hiện nay được xây thành khu nhà truyền thống lưu giữ những kỉ vật chiến tranh. Để tham quan pháo đài thần công vé là 60.000 vnd/người, nếu không muốn leo bộ các bạn có thể thuê xe ôm.

Đảo Khỉ (Cát Dứa)

Đảo Khỉ Cát Bà
Những chú khỉ tại Đảo Khỉ (Cát Dứa) rất thân thiện với khách tham quan. Ảnh sưu tầm.

Đảo Khỉ là điểm dừng chân không thể thiếu trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ. Nơi đây có bầy khỉ vui nhộn, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Nếu thích hòa mình với biển khơi, bạn cũng có thể tắm tại bãi Cát Dứa hoặc tham gia một tour lặn tại một trung tâm ở ngay trên đảo. Lặn biển có huấn luyện viên hướng dẫn, giá khoảng 1 triệu đồng/30 phút.

Hang động Trung Trang, Phù Long

Vườn quốc gia Cát Bà
Vườn quốc gia Cát Bà – Ảnh: sưu tầm

Đến đây du khách không thể không tham quan hang động Trung Trang, một động đẹp nổi tiếng ở Cát Bà với những nhũ đá thiên nhiên kì bí, đẹp mê hồn. Hay vào động Hùng Sơn chưng kiến cả một bệnh viện trong chiến tranh để hiểu con người nơi đây đã anh dũng ra sao. Hấp dẫn hơn nữa khi du khách ghé qua động Phù Long mờ mờ ảo ảo trong những làn khói như trên trên trời.

Vườn quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà
Vườn quốc gia Cát Bà – Ảnh: sưu tầm

Vườn quốc gia Cát Bà nằm trên địa giới hành chính thuộc 6 xã và một thị Trấn: xã Gia Luận, Phù Long, Hiền Hào, Xuân Đám, Trân Châu, Việt Hải và thị trấn Cát Bà, cách thành phố Hải Phòng khoảng 45km về phía Đông Nam, cách thành phố Hạ Long 25 km về phía Nam. Vào buổi sáng đẹp trời, trong xanh du khách có thể đi bộ một đoạn trên con đường xuyên đảo dài 27 km, băng qua khu vườn quốc gia Cát Bà nơi tập trung của nhiều loài động vật quý hiếm.

Bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3

Bãi tắm Cát Cò 1
Bãi tắm Cát Cò 1 – Ảnh: sưu tầm

Đây là 3 bãi biển nổi tiếng hút khách nhất của du lịch đảo Cát Bà. Điểm chung của cả 3 là không quá rộng, nhưng được bao quanh bởi triền núi xanh mát, sóng êm, nước trong và ít gió lộng. Thú vị nhất là 3 bãi biển “anh em” được nối với nhau bằng chiếc cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi, vô cùng thơ mộng.

Bãi tắm Cát Cò 2
Bãi tắm Cát Cò 2 – Ảnh: sưu tầm

Du khách thích không khí nhộn nhịp, vui vẻ, có thể hòa vào đám đông ở bãi Cát Cò 1, nước ở đây trong, bãi biển rộng, cát mịn nên được nhiều người yêu thích. Còn nếu tìm không gian yên tĩnh hơn, thì có thể men theo cây cầu Cát Tiên để qua bãi Cát Cò 2. Bãi này hẹp hơn và khá vắng.
Nếu muốn thử tài bơi lội và đắm mình sâu dưới lòng biển, thì bãi Cát Cò 3 là lựa chọn thích hợp. Nước ở đây sâu và xanh mát, sóng mạnh, xung quanh là mặt núi hùng vĩ.

Bãi tắm Tùng Thu

Tùng Thu là một bãi tắm cách trung tâm đảo Cát Bà 2 km đi về phía rừng Cát Bà. Bãi tắm ở Tùng Thu không quá rộng, sóng biển không xô mạnh mà chỉ lăn tăn yên ả. Đây là một bãi tắm đạt tiêu chuẩn quốc tế với những thiết kế hiện đại, các dịch vụ du lịch tiện nghi, đầy đủ và nhất là vẻ đẹp thì chính là điều tất yếu.

Bãi tắm Tùng Thu
Bãi tắm Tùng Thu – Ảnh: sưu tầm

Bãi cát dài trắng thoải hình vòng cung uốn lượn theo địa hình của hòn đảo, với một quần thể các công trình phục vụ du lịch hiện đại và được bao bọc bằng dãy núi đá với nhiều cây xanh tỏa bóng rợp mát. Bất cứ du khách nào đến đây cũng sẽ phải trầm trồ kinh ngạc bởi độ sạch khó tin của nước biển, sự hiền hòa trong từng con sóng nhỏ đến sự tiện nghi và thoải mái từ các dịch vụ du lịch tại đây. Một hoạt động rất thú vị bạn nên thử là chèo thuyền kayak quanh khu vực bãi tắm, ngắm Vịnh Lan Hạ thật yên bình và nên thơ.

Bãi Vạn Bội hoang sơ và nhỏ bé

Bãi Vạn Bội hoang sơ và nhỏ bé
Bãi Vạn Bội hoang sơ và nhỏ bé. Ảnh: sưu tầm

Khi thực hiện hành trình tham quan vịnh Lan Hạ, du khách sẽ bắt gặp một bãi tắm nhỏ trên một hòn đảo nhỏ, nằm ven theo phần nhô ra của một dãy núi đá, vô cùng vắng vẻ và vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có. Nước ở bãi tắm Vạn Bội khá nông, cát trắng mịn và sạch, nước trong vắt đến khó tả và bãi tắm được bảo bọc bởi núi đá với rừng cây xanh bao phủ. Tuy không phải là một bãi tắm nổi tiếng nhưng vẻ đẹp của Vạn Bội đã được nhiều du khách có dịp đến đây công nhận.

Ăn gì và ăn ở đâu tại Cát Bà?

Cát Bà Nổi tiếng với các món hải sản như: tu hài, tôm hùm, mực, cá song, cá hồng, sam 7 món, cá giò, rắn biển hay bún tôm Cát Bà….

Xem thêm:

Sam biển: sam thường sống thành từng cặp, trọng lượng sam cái chừng một ký, sam đực chỉ bằng một nửa. Lúc nào hai con đực và cái cũng bám chặt như hình với bóng trên mai con cái nên dân gian mới hình thành câu nói “yêu như sam”. Sam có thể chế biến được cả trên chục món. Phổ biến là các món súp, gỏi, nướng, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam…

Sam biển Cát Bà nướng muối ớt
Sam biển nướng muối ớt – Ảnh: Internet

Tu hài: hiện tu hài có thể xuất hiện ở nhiều vùng, miền của địa phương nhưng nơi tốt nhất để thưởng thức tu hài là đảo Cát Bà, nơi có vùng biển thích hợp với sự sinh trưởng và phát triển của loài nhuyễn thể này. Tu hài có thể chế biến thành nhiều món ăn nướng, gỏi, nấu cháo… song ngon nhất vẫn là những con tu hài hấp giòn quyện với gian vị thơm nức.

Du lịch Cát Bà
Tu hài Cát Bà – món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe. Ảnh internet.

Cá song: là loại cá thuộc vùng nước ấm, vùng Thái bình Dương và có tới 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài, riêng Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao.

Cá song Cát Bà
Cá song Cát Bà – Ảnh: sưu tầm.

Tôm hùm: được tôn vinh là vua của các loại hải sản giá trị dinh dưỡng cao, tôm hùm hấp dẫn thực khách với khối lượng thịt chắc, dai, ngọt. Song ít người biết tinh túy nhất ở tôm hùm không ở hai càng vươn cao ngạo nghễ, kích thước đáng ngưỡng mộ hay độ ngon ngọt của thịt mà là gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng. Bạn có thể chế biến tôm hùm thành nhiều món nhưng đơn giản mà ngon là hấp bia hoặc nướng.

Tôm hùm Cát Bà nướng
Tôm hùm Cát Bà nướng – Ảnh: sưu tầm

Bề bề rang muối: bề bề hay còn gọi là tôm tít tại Cát Bà có khá nhiều, đặc trưng của những con bề bề ở đây là to, mẩy và bóng, do đó món ăn từ bề bề bao giờ cũng hấp dẫn. Để có được món ăn độc đáo này, người chế biến phải chọn lựa bề bề cẩn thận và đặc biệt phải còn sống, để khi chế biến xong, thịt còn nguyên, không dập, vỡ và tạo nên hương thơm đặc trưng.

Bề bề rang muối
Bề bề rang muối – Ảnh: Internet

Tham khảo một số quán ăn, nhà hàng nổi tiếng ở Cát Bà

– Viễn Dương (12 Núi Ngọc): Nơi mà nhiều người chọn để ăn hải sản giá phải chăng là tại quán Viễn Dương. Tại đây có các loại cua, mực được chế biến tươi ngon và lẩu hải sản nóng hổi.

– Bamboo Cafe (đường 1 Tháng 4): Đây là  nhà hàng tuyệt vời nhất tại Cát Bà để thưởng thức các món hải sản biển.

– Family Bakery (194 đường 1 Tháng 4, mở cửa từ 7 giờ sáng tới 4 giờ chiều): Tại đây bạn nên thử các loại bánh mỳ kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và bánh hạnh nhân.

– Nhà hàng nổi Quang Anh Cát Bà (vịnh Cái Bèo, Cát Hải)

– Nhà hàng Phương Phương Cát Bà (232 đường 1 Tháng 4)

– Nhà hàng Full Moon Cát Bà (đường 1 Tháng 4, Cát Bà)

Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực giá rẻ thì có thể tới các hàng quán trong khu chợ Cát Bà.

Ngọc trai Cát Bà
Ngọc trai Cát Bà – Ảnh: Internet

Mua sắm và giá cả tại Cát Bà

Ngọc trai Cát Bà: ngọc trai Cát Bà có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Đây là món quà lưu niệm được bán ở các cửa hàng trang sức, lưu niệm. Các loại vòng tay, vòng cổ hay các loại vòng khác có giá trung bình chỉ từ 100.000 đến 200.000 đồng/chiếc.

Mực khô Cát Bà: món quà nhâm nhi không thể thiếu sau mỗi chuyến du lịch Cát Bà. Đây là đặc sản Cát Bà được nhiều du khách yêu thích.

Nước mắm Vạn Vân (nước mắm Cát Hải): nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon và độ đạm cao từ 15 – 40. Nước mắm Cát Hải từng được công nhận vào top 10 đặc sản nước chấm và gia vị nổi tiếng Việt Nam.

Mật ong Vườn quốc gia Cát Bà: mật ong của Cát Bà có màu vàng đậm, đặc sánh, với một vị thơm ngon cho giá trị dinh dưỡng cao.

Mật ong Vườn quốc gia Cát Bà
Mật ong Vườn quốc gia Cát Bà – Ảnh: sưu tầm.

Ngoài ra, các món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng là nem cua bể (Cầu Đất), nem cua đồng (Chợ Toan), bánh mì cay (Cột Đèn), bánh cuốn nguội, bánh đa cua. Ngoài ra còn có các món như bánh nướng Như Ý (Cầu Đất), các loại hải sản tươi ngon đánh bắt tại địa phương.

Đến và đi lại Cát Bà bằng gì?

Xe khách

Bạn có thể ra bến xe Lương Yên (Hà Nội) và bắt xe Hoàng Long đi Cát Bà với thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng, giá vé khoảng 250.000 vnd/người. Khi đến Hải Phòng bạn bắt xe ôm hoặc taxi đến cảng Đình Vũ khoảng 25 km, từ cảng Đình Vũ đi phà đến đảo Cát Bà khoảng 8 – 10 km, từ cảng Cát Bà vào trung tâm thị trấn khoảng 25 – 30 km.

Một số xe khách di chuyển từ Hà Nội đến Cát Bà:

Công ty Hoàng Long 

Địa chỉ: Số 05 Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng – 28 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ xe khởi hành: 5h20, 7h20, 11h20, 13h20

Mail: vexehoanglong@gmail.com

Điện thoại: 04.6672.6080 –  Fax: 04.3839.8273

Mobile: 0978600558.

Gía dao động từ 210.000 – 250.000 vnd/người.

Xe Hoàng Long đi đường cao tốc 5B tuyến Cát Bà - Hải Phòng
Xe Hoàng Long đi đường cao tốc 5B tuyến Cát Bà – Hải Phòng – Ảnh sưu tầm

– Xe buýt Good Morning từ Hà Nội đi Cát Bà 

Good Morning Cát Bà là gói vận chuyển xe bus (buýt) từ Hà nội đến Đảo Cát Bà hàng ngày và trở lại từ Đảo Cát Bà về Hà nội với chỉ 1 lần mua vé duy nhất, rất thuận tiện cho những khách muốn đi du lịch cát bà từ hà nội.

Gói xe bus Hà nội đến Cát bà này bao gồm đón khách tại khách sạn trong phố cổ và trả về khách sạn tại phố cổ nếu quý khách mua vé khứ hồi hoặc vé một chiều từ đảo Cát Bà về Hà nội. Xe bus sẽ chạy trên tuyến đường cao tốc 5B mới đến thẳng Bến tầu cao tốc Đình Vũ, cộng với tàu cao tốc và xe đón phía bờ bên kia đảo Cát bà làm cho hành trình của bạn giảm thời gian đến được đảo Cát bà còn 3 giờ 30 phút nhanh hơn so với cách đi truyền thống sử dụng xe khách khoảng 1 giờ 30 phút.

Lịch khởi hành: Đảm bảo khởi hành hàng ngày có 2 chuyến đi 2 chuyến về.

Thời gian đi từ Hà nội: 07:15 và 14:00 Từ Hà nội đến Cát Bà.

Thời gian về từ Cát bà: 8:30 và 15:30 Từ Cát bà về Hà Nội.

Thời gian di chuyển: 3,5 giờ

Giá: 18 USD/1 người/1 chiều.

ĐT: +84.4 3237 3186

Hotline: +84 914607571

Email: info@goodmorningcatba.com

Good Morning Cát Bà
Good Morning Cát Bà – Ảnh sưu tầm

Tàu hỏa

Tàu Hà Nội đi Hải Phòng gồm các mác tàu LP3/LP2, LP5/LP6, LP7/LP8 chạy tuyến Hà Nội Hải Phòng khởi hành hàng ngày xuất phát và kết thúc tại ga Long Biên, tàu HP1 hàng ngày xuất phát tại ga Hà Nội, tàu HP2 hàng ngày về ga Hà Nội. Riêng tàu LP5/LP6 các ngày Thứ 7, Chủ Nhật, ngày Lễ, ngày Tết được xuất phát và kết thúc tại ga Hà Nội. Khi đến Hải Phòng bạn ra bến tàu Bính mua vé tàu cao tốc đi Cát Bà (Giờ tàu cao tốc vào mùa hè thì từ 8h sáng đến 13h trưa. Khoảng 2 tiếng lại có 1 chuyến.)

Xem thêm bảng giờ tàu và giá vé tại trang web Đường sắt Việt Nam.

Xe ô tô riêng

Bạn đi thẳng xuống thành phố Hải Phòng, hỏi đường ra bến Đình Vũ rồi qua phà Cát Hải (Cát Bà). Phà thường chạy từ 5h sáng tới 5h chiều, cứ 1 tiếng lại có một chuyến.

Xe máy

Bạn đi xe đến thành phố Hải Phòng thì hỏi đường đi phà Đình Vũ qua hai bến phà Đình Vũ – Ninh Tiếp và bến Gót – Cái Viềng là ra tới đảo Cát Bà. (bến phà Đình Vũ thường chạy từ 6h30 đến 17h/chuyến. Phà ở bến Gót hoạt động từ 6h đến 18h với tần suất 30p/chuyến. Từ bến Phà về trung tâm thị trấn khoảng 20 km, đường chạy uốn lượn giữa một bên là núi một bên là biển.

Đối với du khách đi từ TP. Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng muốn tới Cát Bà có thể đi bằng máy bay đến sân bay Hải Phòng rồi bắt taxi ta bến Bính đi tàu ra đảo.

Máy bay

Vé máy bay Sài Gòn đi Hải Phòng được khai thác bởi 3 hãng hàng không nội địa Vietnam là Vietnam AirlinesVietjet Air và Jetstar.

Vietnam Airlines là hãng hàng không uy tín hàng đầu Việt Nam, các chuyến bay của hãng luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Mỗi ngày hãng thực hiện 3 chuyến bay từ Sài Gòn – Hải Phòng. Bạn có thể lựa chọn thời điểm bay vào 3 giờ khác nhau trong ngày là 07:55; 14:05; 15:40 (tùy vào thời điểm).

Sân bay Cát Bi - Hải Phòng.
Sân bay Cát Bi – Hải Phòng. Ảnh: sưu tầm.

Vé máy bay Sài Gòn Hải Phòng của hãng hàng không giá rẻ VietJet Air cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Cùng vé máy bay giá rẻ của hãng hàng không Vietjet Air giúp bạn tiết kiệm chi phí cho chuyến bay của mình. Vietjet Air cũng có 3 chuyến bay mỗi ngày, khởi hành vào 3 giờ khác nhau là 06:45; 10:30; 17:40 (tùy vào thời điểm). Bạn nên bay vào các ngày trong tuần, thông thường các ngày cuối tuần giá vé sẽ cao hơn.

Còn hãng Jetstar chỉ có 2 chuyến bay/ngày. Chuyến bay thứ nhất khởi hành lúc 12:15; chuyến thứ 2 khởi hành lúc 15:05 (tùy vào thời điểm). Lưu ý: Giá vé hai ngày cuối tuần cũng cao hơn ngày trong tuần.

Lịch tàu thủy đi Cát Bà từ Hải Phòng (nguồn: Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng) 

Công ty Cổ phần Phát triển Hải Phòng (HADECO)

HADECO là đơn vị vận chuyển hành khách chuyên nghiệp, chuyên cung cấp các dịch vụ:

– Vận chuyển hành khách bằng xe khách chất lượng cao tuyến Hà Nội (BX Lương Yên) – Hải Phòng (Bến Bính) – Cát Bà.

– Cho thuê tàu cao tốc từ 30 – 100 chỗ ngồi theo hợp đồng đi các tuyến khảo sát, thăm quan và du lịch…

– Cho thuê tàu du lịch từ 30 – 60 chỗ thăm quan Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ…

– Cho thuê xe du lịch đời mới chất lượng cao từ 4 – 35 chỗ ngồi.

– Dịch vụ tổ chức tour du lịch Cát Bà (bao gồm khách sạn, bungalow, ăn nghỉ, thăm quan.)

– Dịch vụ thuê phòng khách sạn, Bungalow.

Phà Đình Vũ
Phà Đình Vũ – Ảnh sưu tầm

Bảng giá vé tàu cao tốc Cát Bà Horizon tuyến Bến Bính – Cát Bà

  Tuyến tàu Cát Bà Horizon

Giá vé (VND/lượt)

Khách nước ngoài Khách Việt Nam Người cao tuổi Người khuyết tật Trẻ em Xe đạp Xe máy Xe đạp, xe máy (người đi kèm)
NT Bến Bính – Cái Viềng 130.000 120.000 110.000 90.000 60.000 50.000 150.000 30.000
Bến Bính – Cát Bà 150.000 150.000 120.000 110.000 75.000    
NL Bến Bính – Cái Viềng 150.000 140.000 130.000 100.000 70.000 70.000 170.000 30.000
Bến Bính – Cát Bà 170.000 170.000 150.000 130.000 85.000      

 *NT: Giá vé ngày thường từ thứ 2 đến thứ 5.

*NL: Giá vé ngày cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật và các dịp lễ

Ghi chú:

– Công ty chỉ nhận gửi xe máy từ 150cc trở xuống.

– Trẻ em dưới 05 tuổi miễn vé. Mỗi trẻ em phải có 01 người lớn đi kèm. Nếu người lớn đi cùng trẻ em dưới 5 tuổi quá số lượng trên từ trẻ em thứ hai trở lên tính giá vé bằng 50% vé người lớn.

– Trẻ em từ 5 – 10 tuổi: áp dụng mức giá vé trẻ em

– Trẻ em từ 11 tuổi trở lên: áp dụng mức giá vé người lớn.

Giờ xuất phát từ Bến Bính, Cát Bà: 7h00, 8h00, 10h00, 13h00, 15h00, 16h00.

Giờ xuất phát từ bến Cái Viềng : 7h45, 8h45, 10h45, 13h45, 15h45, 16h45.

Thông tin liên hệ:

Hotline 1: 0912 810 555

Hotline 2: 01646 55 22 55

Phòng vé Bến Bính: (031) 3515 898

Đại lý vé tại Cát Bà: (031) 3887 888 – (031) 3887 666

Email: info@hadeco.vn

Website: http://www.hadeco.vn

Tàu cao tốc cánh ngầm Hoàng Yến
Tàu cao tốc cánh ngầm Hoàng Yến – Ảnh sưu tầm

Tàu cao tốc cánh ngầm Hoàng Yến

Giá vé: 200.000đ / người.

Hải Phòng – Cát Bà Thời gian chạy Cát Bà – Hải Phòng
7h00 50 phút 8h00
9h15 10h00
11h00 12h10
13h30 14h15
14h00 14h30
16h00 17h00

Tàu Hải Phòng 01, 02, 03: (Giá vé 80.000đ / người)

Hải Phòng – Cát Bà Thời gian Cát Bà – Hải Phòng
7h00 127 phút

Chạy thẳng tới Cát Bà, không chuyển tải

6h00
12h15 12h15

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: số 6 Cù Chính Lan, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng

Quý khách cần gửi hàng hoá Hải Phòng – Cát Bà

Điện thoại:  (031) 3841 009 / 3841 431 / 3888 314

Phí dịch vụ gửi: 500đ/kg

Emai: transtourcohoangyen@gmail.com

Website: www.transtourco.com.vn

Công ty TNHH VT DL Cát Bà (Tàu Hoàng Yến)

Tuyến Hải Phòng – Đình Vũ – Cái Viềng – Cát Bà

Tàu có chở xe máy, cho thuê tàu du lịch

Giá vé: 90.000đ người.

Giờ ô tô chạy từ Bến Bính Giờ tàu chạy từ

Bến Đình Vũ

Giờ ô tô chạy từ

Cát Bà

Giờ tàu chạy từ

Bến Cái Viềng

Buổi sáng
6h30 7h00 6h00 6h45
8h20 8h50 8h00 8h40
9h30 10h00 9h00 9h40
Buổi chiều
13h20 14h00 12h30 13h30
15h10 15h45 14h30 15h30
16h35 17h15 16h10 17h00

Công ty có xe 35 chỗ đưa đón trả khách từ Đình Vũ về Trung tâm Thành phố, từ Cái Viềng đến Bưu điện Cát Bà và ngược lại theo thời gian trên.

Thông tin liên hệ:

Điện thoại:    (031) 3272 081 – 0913 530 951

ĐT Bến Bính: (031) 2237 328

ĐT Bến Đình Vũ: (031) 2237 329

ĐT Bến Cái Viềng: (031) 2646 268

ĐT Bến Cát Bà: (031) 2643 568

Email: cty_vtdl_cb@yahoo.com

Đi lại ở Cát Bà

Bạn có thể dễ dàng thuê một chiếc xe máy và đi dạo trên đảo. Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn, resort trên đảo Cát Bà đều có dịch vụ cho thuê xe máy, xa ô tô với thủ tục đơn giản. Hoặc bạn có thể gọi taxi Cát Bà. Số điện thoại: 031.3 688.699 – 031.3 688.699.

Lưu ý khác khi du lịch Cát Bà

Câu mực Cát Bà
Câu mực Cát Bà – Ảnh: Internet

– Đêm ở Cát Bà khá lạnh nên du khách nên mang theo áo ấm.

– Tất cả các dịch vụ trên Cát Bà đều có xuất hiện của trung gian nên du khách cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua đồ hoặc thuê dịch vụ.

– Cẩn thận với những lời mời đi câu mực đêm nếu du khách không chắc chắn về sự tin cậy.

– Để tiết kiệm chi phí các bạn nên tránh đi vào cuối tuần và nghỉ lễ, nhớ hỏi giá dịch vụ, thức ăn trước khi sử dụng để tránh tình trạng chặt chém.

– Khi di chuyển trong thị trấn đi xe ôm với giá dao động từ 10.000 vnd – 15.000 vnd đi bất kỳ đâu.

– Để tránh tình trạng hết phòng và tiết kiệm chi phí bạn nên đặt phòng khách sạn qua Chudu24.