Đi Phan Thiết phải nằm lòng 15 món ngon và địa chỉ này

Hãy cùng Chuduinfo dạo vòng quanh các địa chỉ ăn uống ngon - bổ - rẻ khi đi Phan Thiết nhé.

197032

Đi Phan Thiết hay bất cứ địa điểm du lịch biển nào, bạn cũng cần phải phải bỏ túi trước các địa điểm ăn uống ngon – bổ – rẻ để tránh tình trạng “chặt – chém”. Và vì vậy, với mong muốn mang đến bạn đọc những kinh nghiệm hữu ích về địa điểm hàng quán uy tín khi du lịch Phan Thiết, hãy cùng Chuduinfo dạo vòng quanh các địa chỉ món ngon Phan Thiết dưới đây nhé:

1. Bánh canh chả cá

Khác với bánh canh ở Quy Nhơn hay Nha Trang, bánh canh chả cá Phan Thiết mang đậm hương vị rất riêng. Bạn có thể dùng thêm bánh mì chấm với nước bánh canh hay ăn kèm với chả cá, chả hấp. Sợi bánh rời, đục, không bị dính nhau cùng với nước lèo thơm ngọt đặc trưng. Đặc biệt, món này ở Phan Thiết vị hơi ngọt, có thể bạn không quen nhưng vẫn nên thử nó.

món ngon phan thiết 1

** Địa chỉ:

  • Quán bánh canh Xíu. Địa điểm: Số 1 HA, Đường Kim Đồng. Thời gian mở cửa: Từ 13h00 đến 22h00.
  • Quán bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Địa điểm: Đường Hải Thượng Lãn Ông (gần trung tâm SKCB). Thời gian mở cửa: Vào chiều tối.

2. Mì Quảng Phan Thiết

Khi nhắc đến mì Quảng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món ăn đặc sản ở Quảng Nam. Nhưng mì Quảng cũng được xem là món ăn rất riêng của Phan Thiết. Bạn nên thưởng thức để cảm nhận sự khác biệt giữa món mì Quảng Phan Thiết với Quảng Nam.

món ngon phan thiết 2

** Địa chỉ:

  • Số 129 Trần Phú. Thời gian mở cửa: 07:00-21:00.
  • Quán mì đối diện tay phải trường Tuyên Quang (Triệu Quang Phục, Đức Nghĩa, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận)
  • Quán mì Quảng gần trường Phan Bội Châu (70 Lê Hồng Phong, Phú Thủy, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận). Để di chuyển đến đây, bạn có thể đi từ đường Lê Hồng Phong, rồi qua cổng trường Phan Bội Châu khoảng 200m, bên tay trái sẽ thấy quán bán cơm gà và mì Quảng. Quán chỉ mở bán vào buổi sáng.

3. Tiệm cơm

Cơm.. lại trở thành món ngon Phan Thiết? Cơm ở đâu cũng như nhau, tại sao lại đến Phan Thiết để ăn… cơm.

Bởi vì cơm Phan Thiết mang mùi vị rất riêng, được nấu cùng nước dùng nên tạo được độ ngọt nhất định. Bạn có thể thưởng thức cơm hải sản hay cơm gà, toàn đặc sản không nhé, đảm bảo mang đến bạn hương vị khó quên.

món ngon phan thiết 3

  • Đến Phan Thiết muốn ăn cơm hải sản ngon và rẻ thì du khách nên ăn ở quán Xuân Vàng (bờ kè Cà Ty, số 1 đường Phạm Văn Đồng). Quán mở cửa cả ngày.
  • Tiệm cơm Cỏ May số 41 Tuyên Quang. Hai quán này ăn ngon mà giá cả mềm, tầm 20.000-25.000đ/suất.
  • Cơm gà – bánh xèo Cây Phượng: Quán này nấu kiểu cơm gà Hội An, nó nằm ở số 49 ngay trên đường Tuyên Quang ngay sau lưng phòng Quản lý XNC của TP. Phan Thiết đó (ngã 3 bên trái đầu tiên của đường Nguyễn Tất Thành). Quán này chỉ bán cơm gà buổi sáng, buổi chiều bán bánh xèo.
  • Cơm gà Phước Hiền: J9 Hoàng Hoa Thám. Muốn ăn xôi phải gọi điện đặt trước.
    Nếu muốn ăn cơm bình dân mà giá cả hợp lý có thể ghé tiệm cơm Làng Văn (quán này không có món hải sản) số 4 ngay gần đầu đường Tuyên Quang, đoạn từ Nguyễn Tất Thành quẹo vào, quán mở cửa cả ngày.

4. Hải sản

Món ngon Phan Thiết nhất định phải thử chắc chắn là hải sản rồi. Bạn có thể thưởng thức những món ăn hấp dẫn được chế biến từ hải sản tươi sống ngay tại cửa hàng bình dân với giá cả hợp lý. Hay bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

** Địa chỉ:

  • 06 QUÁN chuyên các loại hải sản bình dân tươi ngon, rẻ. Quán hơi nhỏ nhưng có vỉa hè ngồi thoáng mát. Địa điểm: Số 6 Đặng Văn Ngữ. Thời gian mở cửa: Từ 15h00 đến 23h00.
  • Các quán hải sản bình dân dọc bờ kè sông Cà Ty: Nơi này tập trung nhiều quán bình dân chuyên hải sản và lẩu. Thời gian mở cửa: Từ 15h00.

5. Gỏi cá

Gỏi cá là một trong những loại gỏi chế biến từ hải sản mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Phan Thiết. Món gỏi cá được đánh giá là món ăn mang đậm hương vị của biển.

món ngon phan thiết 5

** Địa chỉ:

  • Quán Cây Bàng ở Mũi Né: 02 – 04 Nguyễn Đình Chiểu. Giờ hoạt động: 10:00-22:00.
  • Các quán nhậu tập trung ở khu vực bờ kè sông Cà Ty. Hoạt động tầm đầu giờ chiều.
  • Đặc biệt trong khu ăn uống chợ Phan Thiết có một hàng bán Gỏi cá mai ướt ăn ngon, món này giờ ở Phan Thiết rất hiếm. Nước mắm hơi đặc biệt, nước mắm đậu phộng chuối chín giã nhuyễn (món gỏi cá mai hay bán trong nhà hàng được gọi là Gỏi cá mai khô).

6. Bánh Căn

Bánh căn nổi tiếng ngon nhờ sự giản dị của nó, bánh được làm từ bột gạo tẻ và bát nước mắm đậm đà cùng với sự đa vị của thức ăn kèm gồm nước cá kho, xoài băm, tóp mỡ, xíu mại viên, khế băm đậm đà hương vị. Cũng vì vậy mà khi nhắc đến món ngon Phan Thiết không thể sót bánh Căn.

món ngon phan thiết 6

** Địa chỉ:

  • Quán bánh Căn số 168 Thủ Khoa Huân (nay đã dời về số 178 Thủ Khoa Huân). Thời gian hoạt động: 16:00-22:00.
  • Bánh căn Lân Nguyệt: Số 8 đường Hải Thượng Lãn Ông. Thời gian hoạt động: 15:00-20:30.
  • Quán dưới chân cầu Dục Thanh. Thời gian hoạt động: 07:00-21:00.

7. Quán Vịt

Bạn có thể ghé quán Hai Phương nằm trên đường Lê Quý Đôn. Thịt vịt ở đây thịt nhiều hơn da, con vịt không to như vịt Thanh, ăn thịt vịt thơm và chắc thịt (người Phan Thiết hay gọi là vịt cỏ hay vịt ghe).

Địa chỉ: Quán Vịt Hai Phương, Số 20, Lê Quý Đôn. Thời gian hoạt động: 14:00-22:00.

8. Chả Giò Cá

Đến Phan Thiết nên đi ăn Chả Giò Cá (nhân trong là củ sắn và cá), nhìn cuốn chả giò hấp dẫn vì loại bánh tráng đem cuốn là loại bánh chỉ có ở Bình Thuận làm, cho nhiều muối và bột gạo gì đấy nên chiên lên cuốn chả giò sẽ ra màu vàng ươm. Món này ăn kèm rau sống, trứng, nem, chả với nước mắm đậu phộng.

** Địa chỉ: Ngon nhất là quán chả cá Dung nằm số 104 trên đường Võ Thị Sáu. Xuống dốc cầu Trần Hưng Đạo thì rẽ phải gặp đường Võ Thị Sáu, chạy khoảng gần 800m thì thấy quán nằm bên phải.

Thời gian hoạt động: 14:00-21:00.

9. Bánh bèo

Khác với bánh bèo ở những địa phương khác, bánh bèo Phan Thiết nhỏ xinh nhưng dày và béo. Bánh thường được ăn kết hợp cùng bột đậu xanh, tóp mỡ, hành, tôm, thịt rim và nước mắm pha đậm đà.

Bánh bèo Phan Thiết thì thường có 2 loại chính là bánh bèo mặn và bánh bèo ngọt. Bánh bèo ngọt có hương lá dứa, màu xanh, chấm kèm muối mè rất ngon.

** Địa chỉ: Bạn có thể ghé đến chợ Phan Thiết hay dọc đường Hải Thượng Lãn Ông để thưởng thức món này chỉ với giá 15.000đ một phần ăn thôi nhé.

10. Bánh xèo

Bánh xèo gần như đã trở thành thương hiệu món ngon Phan Thiết. Bột được rán vừa vặn, bên trong là nhân tôm thịt, thêm chút giá, chấm kèm rau và nước mắm. Ôi sao mà thơm, giòn và đậm vị đến thế.

** Địa chỉ: Trên đường Thủ Khoa Huân, gần Sở NN & PTNT Bình Thuận hoặc trên đường Nguyễn Hội, ngay gần gạch bông Công Tín, 4.000đ/ cái.

11. Bánh tráng mắm ruốc

Vừa là một đặc sản lại rất nhiều người yêu thích, bánh tráng mắm ruốc còn được ví là “pizza kiểu Việt” có kèm thêm cả mắm ruốc, bơ, trứng, chả, nem, hành lá… nướng chín rồi cuộn tròn hay gấp tam giác, giá 5.000đ một cái.

** Địa chỉ: Trước cổng trường học hay dọc ngã tư Trần Hưng Đạo – Thủ Khoa Huân, ngã 3 Tam Biên gần cà phê Tiếng Xưa đường Trần Hưng Đạo; hay trên đường Ngư Ông lối vào Vạn Thủy Tú… là những nơi nổi tiếng với món này.

12. Răng mực

Nếu đến Phan Thiết, thì món răng mực sẽ là một lựa chọn vô cùng thú vị dành cho bạn. Có rất nhiều món được chế biến từ răng mực như: răng mực nướng, hấp, xào lăn, chiên… thường được dọn ăn kèm đồ chua, rau răm, ớt xanh.

** Địa chỉ: Với món này bạn có thể ghé quán dọc bờ kè sông Cà Ty, trên đường Nguyễn Tất Thành đường ra biển Đồi Dương, hoặc khu ăn đêm trên đường Võ Thị Sáu. Chỉ với giá 15.000đ/đĩa là bạn có thể tự thưởng thức món ăn độc đáo mà “suýt” bị bỏ quên này nhé. Đây là những địa điểm ăn uống ở Phan Thiết mà rất được nhiều du khách ưa chuộng.

13. Dông

Đến Phan Thiết mà chưa ăn dông nướng thì các bạn chưa đến Phan Thiết đó, con này cực kỳ sạch vì chỉ ăn muỗi, uống nứơc sương chứ không như Kỳ đà ăn thịt chết. Các bạn đi mùa mưa thì dông mới mập, chọn con nào nhìn rằn ri, dữ dằn, bụng & chân dính cát đỏ nhiều thì là dông Tuy Phong ngon hơn. Dã chiến thì nướng muối ớt là đã nhất. Bạn cũng nên lưu ý nha, nhớ ăn dông cái ngon hơn dông đực. Nhưng ăn kiểu này là góp phần gây hại cho thiên nhiên hoang dã vì đây là loài thiên địch có ích.

** Địa chỉ:

  • Quán 49: 49 Phạm Văn Đồng (bờ kè sông Cà Ty)
  • Vietnam Home Restaurant: 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né.

14. Bánh mì chờ

Món ăn vặt dành cho những người kiên nhẫn. Nếu đi dạo khuya nổi cơn đói bụng thì chỉ việc chạy xuống cầu Lê Hồng Phong hướng chợ ngay góc bùng bình là đã thấy quán bánh mì hai chị em. Đây là một quán khá nổi tiếng trong những địa điểm ăn uống ở Phan Thiết. Ở đây có đủ các loại nhân yêu thích của người Phan Thiết từ xíu mại, chả chiên, chả hấp, thịt, trứng luộc.

Thưởng thức ổ bánh mì nóng giòn trước khi cho nhân vào được phết chút tương đen, thêm rau dưa thiệt nhiều và không thể thiếu chút nước béo, muỗng mắm ớt cay ngọt, sánh dẻo thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

15. Trái cây dĩa

Nếu đã thưởng thức xong các món mặn, thì bạn nên tạt qua món ngọt ngay lập tức. Một đĩa trái cây đĩa Phan Thiết chắc chắn sẽ là một kết thúc hoàn hảo. Ở Phan Thiết các xe bán trái cây đĩa nằm nhiều dọc con đường Nguyễn Tất Thành hướng ra biển Đồi Dương.

Điều thú vị của trái cây đĩa Phan Thiết là ngoài các loại trái cây theo mùa, đĩa trái cây ở đây còn nhấn nhá thêm nước cốt dừa, chút si rô, đậu xanh đánh, đậu phộng, có nơi còn cho thêm chút sầu riêng và đặc biệt là không thể thiếu đĩa bánh lọt kèm theo.

Địa chỉ Nhà hàng ngon tại Phan Thiết

1. Hủ tíu sườn – óc Quyên: Vừa qua cầu Cà Ty về lại Sài Gòn, bỏ 1 ngã 3 sát sông, tới ngã 3 kế sẽ thấy quán hủ tíu đó liền (nó nằm đối diện đường vô Đình Vạn Thủy Tú bên trái đường) ăn theo khẩu vị Hoa.

2. HTX hải sản bình dân cặp bờ kè sông Cà Ty: Từ Sài Gòn ra vừa qua khỏi cầu Cà Ty – Trần Hưng Đạo quẹo phải luôn là gặp nguyên dãy quán nhậu hải sản bình dân từ 3h chiều và Lẩu may mắn thì các bạn sẽ được ăn Cá Bò Hòm.

3. Kim Sơn Lầu: Ngay ở khu chợ Phan Thiết, còn mấy quán kế bên nữa cũng xài chữ “lầu” có món canh chua cá tê lưỡi theo gu Hoa kiều. Có bãi để xe.

4. Vịt đồng 2 Phương: Cực ngon, bổ, rẻ. Cuối đường Tuyên Quang quẹo trái qua Lê Quý Đôn, bán từ 2h. Có món vịt nướng hành khá lạ miệng nhưng nhớ yêu cầu họ nướng đầu hành dưới miếng vịt thay vì trụng đầu hành làm kiểng.

5. Phong Vân quán: Chân cầu Phú Hài trên đường vô Mũi Né, trước trạm thu phí, chuyên về hải sản, giá mềm hơn mấy quán khác 1 tí.

Địa chỉ Quán Ngon ở khu vực Mũi Né

1. Cát Vàng: Có show hải sản ngay trước quán, giá tôm sú biển (khỏang 8 con/kg) rẻ hơn ở Nha Trang. Tuy nhiên phục vụ hơi chậm.

2. Lâm Tòng Quán: Quán bình dân sát bên hông trái Ngọc Sương: chủ quán người Bắc, món ăn khá thú vị nếu hợp gu của chủ quán, cũng đông nghẹt nhưng nhân viên không “mắc dịch” như Cây Bàng. Có món đậu hũ kho tộ với thơm ăn thích lắm.

3. Lan Cầu Ké: Ngay trên đường các bác vô Mũi Né, gần làng chài Phú Hài, nằm bên tay trái. Cũng hổng thua gì Cây Bàng & Dũng Sử.

4. Ngọc Sương: 94 Nguyễn Đình Chiểu, nổi tiếng lâu rồi, nhưng các bạn nhớ thử món cơm chiên hải sản nồi đất nhé.

5. Mì Lý Quan Ký: Trên đường vô Hòn Rơm, đối diện nhà thờ.

6. KDL Hòn Rơm: Buổi chiều bạn có thể thưởng thức Sò Điệp (chính xác là sò quạt) nướng, cua lông, mực nướng hấp, dông (mùa mưa).