Chụp hình cực đã ở làng hoa Vạn Thành Đà Lạt đẹp ngất ngây “quên lối về”

Du lịch Đà Lạt thì nhất định không thể bỏ qua những làng hoa được đâu nhé! Đặc biệt là làng hoa Vạn Thành Đà Lạt đó! Vậy có gì hấp dẫn? Tìm hiểu thử nhé!

16036

Du lịch Đà Lạt từ lâu đã được coi là điểm đến “quốc dân” khi luôn biết cách “hớp hồn” du khách bằng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hay những tọa độ “sống ảo” vi diệu. Mà đã đến đây thì nhất định không thể bỏ qua làng hoa Vạn Thành Đà Lạt – một trong những làng hoa lâu đời nhất ở thành phố ngàn hoa này đó!

1. Đi làng hoa Vạn Thành vào thời gian nào?

Khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ, trong lành lại thêm phong cảnh thiên nhiên hữu tình với trăm ngàn hoa khoe sắc nên dù bạn đi vào mùa nào trong năm thì cũng đều ngắm được vẻ đẹp của những loài hoa ở đây.

làng hoa vạn thành đà lạt 1
@Nguồn sưu tầm

Tham quan làng hoa Vạn Thành Đà Lạt vào mấy tháng đầu năm, bạn sẽ được chứng kiến những hoa mai anh đào Đà Lạt đua nhau nở bông hồng đào rực rỡ, đến tháng 10 – 11 thì đúng thời gian “săn” hoa dã quỳ Đà Lạt đang độ vàng rực cực đẹp hay tới tháng 12 thì lại có đồi hoa hướng dương nhuộm vàng cả một thung lũng. Tuy mùa nào cũng có loài hoa nở tượng trưng nhưng để ngắm được làng hoa Vạn Thành đẹp nhất thì bạn nên đi vào tháng 10, 11 và 12. Do thời điểm này làng hoa đặc biệt trồng rất nhiều loài hoa để phục vụ cho Festival Hoa và Tết Nguyên Đán đó!

làng hoa vạn thành đà lạt 2
@Nguồn sưu tầm

2. Làng hoa Vạn Thành nằm ở đâu và đường đi tới đó?

Làng Hoa Vạn Thành cách trung tâm Đà Lạt khoảng 3 km, tọa lạc tại số 40 Vạn Hạnh, phường 5, thành phố Đà Lạt, nằm chung cung đường với làng Cù Lần nên nếu bạn đã đi tham quan ở đây thì nên tranh thủ ghé thêm làng hoa Vạn Thành nữa nhé!

làng hoa vạn thành đà lạt 3
@Nguồn sưu tầm

Nhiều bạn chưa đi làng hoa Vạn Thành Đà Lạt chắc chắn sẽ băn khoăn về đường đi đến đây nhưng giờ đã không sao khi Chudu24 hướng dẫn đường đi chi tiết cho bạn nè! Thật ra đường đi làng hoa không khó, bạn chỉ cần đi men theo đường đến thác Cam Ly, hướng đèo Tà Nung, sau đó vừa đi vừa nhìn qua phía bên trái, chỉ cần thấy tấm bảng hiệu cực to ghi “Làng hoa Vạn Thành” là bạn đã tới được làng hoa nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt rồi nhé!

làng hoa vạn thành đà lạt 4
Bản đồ đường đi làng hoa Vạn Thành Đà Lạt xuất phát từ chợ Đà Lạt

3. Giá vé và giờ mở cửa?

Mấy năm trước làng hoa mở cửa miễn phí tham quan nhưng vì nhu cầu của du khách tăng cao nên nơi đây cần ngân sách để xây dựng và trùng tu lại cho tốt hơn nhằm phục vụ du khách, vì thế hiện nay làng hoa đã thu phí giá vé vào cổng là 40.000 vnđ/người lớn và 20.000 vnđ/trẻ em. Làng hoa bắt đầu đón tiếp khách vào lúc 7:30 cho tới 18:00 hàng ngày.

4. Làng hoa Vạn Thành có gì hot?

Vạn Thành là làng hoa lớn và lâu đời nhất Đà Lạt khi đã có hơn 60 năm tuổi nên người dân làng hoa ở đây đã trải qua nhiều năm trồng hoa bài bản, từ đó đúc kết được nhiều kinh nghiệm và kiến thức tốt để ứng dụng khoa học kỹ thuật cao vào những loài hoa mà nơi đây đang trồng, vì thế nhiều loài hoa mới bắt mắt, chất lượng cao đã được ra đời tại đây.

làng hoa vạn thành đà lạt 5
@im_lipid

Mỗi lần tham quan làng hoa Vạn Thành là lại “quên ngay lối về” vì ở đây cứ như là thiên đường hoa ý! Nào là hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa ly, cẩm chướng, bươm bướm, xác pháo, oải hương rồi hoa hồng môn nữa,… quá chừng loài hoa luôn. Bởi đâu cần đi đâu xa xôi mà chỉ cần tới đây là đã ngắm được biết bao loài hoa (có cả những loại giống nhập của nước ngoài mang về trồng) rồi ha!

@haonhientran1
@tranphuc02

Đặc biệt, đã đến đây thì phải nhất định check-in vườn hoa hướng dương – địa điểm nổi bật nhất nhì ở làng hoa Vạn Thành đó! Với những bông hoa mặt trời làm sáng bừng cả một góc làng, chỗ này chụp hình thì “so deep” hết ý luôn nha!

@ri_celink

Sau khi qua hết khu trồng hoa, mở cánh cửa nhỏ bên trái để xuống con dốc đổ xi măng, rẽ trái là sẽ tới vườn rau củ quả. Nào là những trái bí đỏ to khổng lồ vài chục ký, cà chua bi, cà tím, bắp cải, ớt Đà Lạt,… Tới mà chỉ nhìn thôi là đã thích mê không chịu nỗi rồi đó! Nhưng bạn lưu ý là tuy thích cũng đừng hái rau hay quả nhen vì các cô chú ở đây đã bỏ tâm huyết để trồng và chăm sóc những vườn cây này đó.

@jyn2502
@ntmduyen2511
@phuong.fall

Qua hết vườn rau sẽ đến một khu vườn khác. Đố bạn biết là vườn gì đấy? Bật mí nhỏ là vườn này trồng một loại đặc sản của thành phố sương mù – chính là vườn dâu tây Đà Lạt đó. Dâu ở đây được trồng theo phương pháp thủy canh nên để trên kệ, vừa tầm nhìn khi bạn đứng luôn. Những trái dâu tây tại đây đỏ au và béo múp, nhìn chỉ muốn cắn nhẹ một cái. Và hình như hiểu lòng du khách, làng hoa Vạn Thành có cho du khách mua hoa, rau củ hay dâu ngay tại vườn luôn. Giá cả cũng rất phải chăng mà các bạn có thể yên tâm về chất lượng nữa chứ. Quá ư là tiện lợi đúng không nào!

@pito.sam

Quả thật làng hoa Vạn Thành Đà Lạt đúng là thiên đường của những người yêu hoa và trái cây đây mà! Đừng chần chừ mà hãy ghé tham quan thử nhé!

Tham khảo thêm: