Tết này rinh ngay album “sống ảo” cực chất tại top địa điểm chụp hình đẹp Ninh Bình

2086

Nếu Tết này bạn có du lịch Ninh Bình thì bỏ túi ngay top địa điểm chụp hình đẹp ở Ninh Bình mà Chudu24 đã tổng hợp trong bài viết này nhé! Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thật không khó hiểu khi Tết năm nào vùng đất này luôn được nhiều du khách thập phương ghé thăm.

Nhưng không chỉ với du khách trong nước mà cả du khách quốc tế cũng rất yêu thích, điển hình là những cảnh đẹp ở Ninh Bình đã xuất hiện trong những thước phim đẹp mê hồn của phim Việt Nam như Tấm Cám – Chuyện chưa kể, Thiên Mệnh Anh Hùng hay đến show truyền hình thực tế ăn khách của Hàn Quốc như Running Man và bộ phim bom tấn nổi đình đám Kong Skull Island cũng được quay ở Ninh Bình.

1. Khu du lịch sinh thái Tràng An

Tràng An là nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và đến đây bạn sẽ được hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hữu tình được tạo nên từ dòng sông chạy qua các dãy núi đá vôi, đan xen là các hang động huyền ảo.

địa điểm chụp hình đẹp ở ninh bình 1
@brooklynkitten_

Không những thế, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử ở những buổi đầu sơ khai trong quá trình dựng nước của ba triều đại Vua Đinh Tiên Hoàng, Vua Lê Đại Hành, Vua Lý Thái Tổ và khám phá quần thể chùa cùng các tượng phật nổi tiếng Châu Á, đặc biệt là chùa Am Tiên – Tuyệt tình cốc nổi tiếng của Ninh Bình.

địa điểm chụp hình đẹp ở ninh bình 2
@bannipham

2. Tam Cốc – Bích Động

Từ lâu, Tam Cốc luôn được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn” với vẻ đẹp nguyên sơ và cực kỳ thơ mộng, đây là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Thuyền sẽ đưa du khách dạo quanh dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua các vách núi, hang xuyên thủy và cánh đồng lúa. Thời gian đi và trở lại khoảng 2 giờ.

địa điểm chụp hình đẹp ở ninh bình 3
@Nguồn sưu tầm

Sở dĩ có tên Tam Cốc – Bích Động bởi vì Tam Cốc (có nghĩa là “3 hang”) gồm có hang Cả, hang Hai và hang Ba. Các hang này được tạo nên bởi sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Bích Động (có nghĩa là “động xanh”) nằm cách Tam Cốc 2km, nơi đây gồm có một động khô nằm trên lưng chừng núi và một hang động nước đâm xuyên qua lòng núi. Phong cảnh nơi đây cũng hết sức nên thơ.

địa điểm chụp hình đẹp ở ninh bình 4
@Nguồn sưu tầm

3. Hang Múa

Hang Múa hay còn gọi là “Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ của Việt Nam, nơi đây đang là một địa điểm được nhiều người yêu thích ở Ninh Bình. Chỉ cần bạn chinh phục được 486 bậc đá và leo lên đỉnh Hang Múa, bạn sẽ chiêm ngưỡng được ngay khung cảnh núi rừng hoang sơ đẹp vô cùng. Lúc này đây bạn mới thấy Ninh Bình không hề nhàm chán chút nào.

địa điểm chụp hình đẹp ở ninh bình 5
@lehatruc

Toàn bộ quang cảnh của cánh đồng lúa trên từng thửa ruộng ẩn hiện xung quanh, dòng sông uốn nhẹ thấp thoáng những chiếc thuyền hững hờ xuôi mái chèo,… Tất cả sẽ được bạn thu trọn vào tầm mắt.

@cherrielynn

4. Cố đô Hoa Lư

Với bề dày lịch sử hơn 1.000 năm, Cố đô Hoa Lưu đã trải qua rất nhiều thăng trầm lịch sử và là nơi lưu giữ các di tích qua nhiều thời đại. Hệ thống di tích ở Hoa Lư liên quan đến sự nghiệp của các nhân vật lịch sử thuộc ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý, tính từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tông.

@stang.njr

Đây còn là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam, là một trong 4 vùng cốt lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận.

@ha.mint12

5. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính cũng như Cố đô Hoa Lư, đều nằm trong quần thể danh thắng Tràng An và là ngôi chùa sở hữu những kỷ lục như ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, chuông đồng lớn nhất Việt Nam, hành lang La Hán dài nhất Đông Nam Á,…

@eldanielgil

Ngôi chùa này là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc, những bức tượng đồng được thể hiện tinh tế, tái hiện những linh vật hay tượng Phật. Hay những bức tường vẽ mây vờn núi cùng không gian thanh tịnh khiến mỗi bước chân của du khách đều thư thái.

@anhmabell

6. Đầm Vân Long

Đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Tại đây có hệ sinh thái phong phú và là nơi cư trú của nhiều hệ động thực vật. Đến với đầm Vân Long, bạn sẽ được xuôi theo chiếc thuyền lá, ngắm bức tranh phong thủy hữu tình, hang động kỳ bí và các loài chim quý hiếm.

@Nguồn sưu tầm

Ngoài ra, nằm kề khu bảo tồn Đầm Vân Long còn có các khu du lịch Vân Long được kết hợp hài hoà giữa lối kiến trúc phương Tây hiện đại cùng kiến trúc Á Đông. Nơi đây có thể nói là một địa điểm vui chơi thú vị dành cho du khách thập phương đến tham quan và khám phá.

@Nguồn sưu tầm

7. Cánh đồng dứa Đồng Giao

Nếu muốn chụp ảnh check-in chắc chắn bạn không thể bỏ qua cánh đồng dứa Đồng Giao ở Tam Điệp. Cánh đồng có diện tích rộng trên 5.000ha này là bối cảnh cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp.

@tuananhi

Với khung cảnh đơn giản, mộc mạc vốn có, không “tô son nạm vàng”, nông trại dứa hiện lên với nét đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng, là phông nền tuyệt hảo cho mọi concept chụp ảnh, cực lý tưởng cho việc tham quan, sống ảo. Du khách dù chọn đứng ở vị trí nào giữa cánh đồng dứa cũng có thể cảm nhận được mùi vị ngọt ngào xen lẫn chút chua nhẹ dễ chịu như vị dứa vậy đó!

@chippham.ig

Quả thật những tọa độ trên đều là địa điểm chụp hình đẹp ở Ninh Bình mà bạn không nên bỏ lỡ! Tết này du lịch Ninh Bình ngay để mang về cả bộ album chụp hình sống ảo luôn nhé!

Xem thêm: