Top 10 ngọn núi được gọi tên nhiều nhất Việt Nam

Nếu đôi chân còn khỏe, tuổi trẻ còn đong đầy nhiệt huyết thì hãy cùng ChuduInfo đi qua, chinh phục, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của top 10 núi ở Việt Nam được gọi tên nhiều nhất dưới đây nhé!

63551

Du lịch Việt Nam vốn nổi tiếng bởi nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, suốt chiều dài của Tổ Quốc từ Nam chí Bắc là những ngọn núi điệp trùng bát bát. Nhiều ngọn núi đã tồn tại từ bao đời nay, chứng kiến bao đổi thay của lịch sử, trở thành những thắng cảnh, địa danh du lịch khám phá nổi tiếng. Sau đây là top 10 núi ở Việt Nam được gọi tên nhiều nhất, vừa là biểu tượng cho sự hùng vĩ của thiên nhiên vừa là thách thức cho đam mê của tuổi trẻ nhiều thế hệ. Các ngọn núi này thật sự là đích đến ước mơ của nhiều người theo chủ nghĩa xê dịch.

Xem thêm:

1. Fansipan (Lào Cai)

Xem thêm: Danh sách khách sạn Lào Cai

Đỉnh núi fansipan cao 3.143m, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm giữa ranh giới Lai Châu và Lào Cai, được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Ngọn núi được gọi tên nhiều nhất Việt Nam này sở hữu hệ thực vật phong phú và nhiều cánh rừng nguyên sinh rậm rạp. Muốn chinh phục đỉnh Fansipan có 3 con đường: đường qua bản Cát Cát, đường qua bản Xín Chải và đường qua đèo Ô Qui Hồ.

top 10 núi ở Việt Nam 1
@notanothermica

Dưới chân núi là những loài cây bản địa như: mít, thảo quả, gạo…, đi tiếp là những rừng cây nguyên sinh, dây leo chằng chịt. Lên cao hơn 2000m, mây mù giăng mắc, bước chân chạm vào mây… Nhưng lên cao hơn chừng 5, 6 trăm mét nữa thì bầu trời trở nên quang đãng, nhiệt độ hạ thấp, rất lạnh. Lên đến gần 3.000m, có một mốc ghi dấu năm 1905, người Pháp đã đặt chân đến đây. Điểm cao nhất của đỉnh núi có một khối chóp bằng inox cao 70cm là di vật của các vận động viên người Nga, Đức đặt ở đây năm 1984 khi họ đặt chân đến nóc nhà Đông Dương.

top 10 núi ở Việt Nam 2
@Sưu tầm

2.Yên Tử (Quảng Ninh)

Núi Yên Tử được mệnh danh là “Đất tổ Phật giáo Việt Nam”, đây chính là nơi vua Trần Nhân Tông tu hành sau khi ông từ bỏ ngai vàng. Mặc dù không cao bằng Fansipan, ngọn núi hùng vĩ này cũng sở hữu hệ thống động thực vật đa dạng không kém.

top 10 núi ở Việt Nam 3
@16hue

Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm từ cuối thế kỷ 13, nó nằm trong cánh cung núi trùng điệp của khu Đông Bắc. Từ xưa, núi Yên Tử đã nổi tiếng là nơi ngoạn mục và được liệt vào Danh sơn đất Việt. Nằm ở địa bàn xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, ngọn núi Yên Tử vẫn còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử.

top 10 núi ở Việt Nam 4
@rosehm_17

Con đường lên núi sẽ làm bạn có cảm tưởng như đang đi trên những bậc thang để lên tới trời xanh, mây lấp ló xung quanh, ẩn hiện lúc gần lúc xa. Với tổng chiều dài đường bộ khoảng 6.000 mét trong vòng 6 giờ đi bộ liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi sẽ là trải nghiệm lý thú cho những ai có sở thích leo núi, rèn luyện sức khỏe dẻo dai.

top 10 núi ở Việt Nam 5
@uinneh_

Yên Tử còn được biết đến với ngôi chùa Yên Tử trên đỉnh núi nổi tiếng linh thiêng. Đến đây bạn sẽ được tham quan những chùa, am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ và khám phá cảnh vật thiên nhiên nằm rải rác đến đỉnh núi. Yên Tử nổi tiếng không chỉ bởi những ngọn núi, ngôi chùa mà nơi đây còn thu hút du khách bởi rất nhiều cảnh đẹp. Nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng lân cận Hà Nội thì có thể tìm đến vùng đất bình yên, đặc biệt ở nơi này còn có khách sạn Legacy Yên Tử Mgallery chuẩn 5 sao với phong cách hoàng tộc độc đáo.

3. Pu Si Lung (Lai Châu)

Xem thêm: Danh sách khách sạn Lai Châu

Pu Si Lung cũng là một cái tên nổi bật trong top 10 núi ở Việt Nam. Ngọn núi này cao 3.076m, nằm tại biên giới Việt – Trung, thuộc tỉnh Lai Châu. Có thể nói đây là đỉnh núi cao đứng thứ 3 ở nước ta, là ước mơ chinh phục của nhiều phượt thủ trẻ. Muốn lên đỉnh Pu Si Lung cần xin giấy phép an ninh tại đồn biên phòng để đảm bảo an toàn và an ninh tuyệt đối.

top 10 núi ở Việt Nam 6
@hlansalem

Pu Si Lung càng lên cao lại càng lạnh và mỗi mùa sẽ có những vẻ đẹp riêng. Để chinh phục đỉnh Pu Si Lung không phải dễ dàng vì đoạn đường khá dốc và khó đi, cần hành trình dài ngày. Những người chinh phục được đỉnh núi cao này đòi hỏi một sức lực khá dẻo dai và ý chí kiên trì, thế nhưng những gì mà bạn nhận lại được đảm bảo vô cùng xứng đáng.

top 10 núi ở Việt Nam 7
Sưu tầm

4. Bạch Mộc Lương Tử

Bạch Mộc Lương Tử cao 3.045m, đứng thứ 4 nước ta. Nằm trong top 10 núi ở Việt Nam, ngọn núi này giữ vai trò là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh là Lào Cai và Lai Châu. Vào mùa mây, từ trên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một biển mây trắng bồng bềnh, đẹp mộng ảo như đang ở chốn thần tiên.

top 10 núi ở Việt Nam 8
@limtravelling

Dãy núi Bạch Mộc Lương Tử có địa hình khá hiểm trở, là địa điểm phượt Tây Bắc hấp dẫn được khai phá từ 2012. Quãng đường từ chân núi lên tới đỉnh dài khoảng 30km, qua nhiều thảm thực vật khác nhau như đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn cho đến những vách đá cheo leo toàn rêu phủ.

@limtravelling

Không chỉ cao, dãy núi còn có địa hình khá hiểm trở, hành trình chinh phục Bạch Mộc Lương Tử được đánh giá gian nan mà những người có sức khỏe không tốt không nên tham gia. Nhưng nếu bạn là một trekker chính hiệu thì sự kì vĩ, hoang sơ, kỳ ảo của Bạch Mộc Lương Tử chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn, cũng là một cơ hội để mỗi người thử thách chính bản thân mình.

5. Tà Chì Nhù (Yên Bái)

Tà Chì Nhù – một trong 10 núi ở Việt Nam cao 2.979m, nằm trong khối núi Pú Luông, thuộc địa phận huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Nếu bạn chinh phục ngọn núi này trong khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vừa hoang sơ vừa thơ mộng của thiên nhiên kỳ vỹ. Phía trên là biển mây lưng trời bồng bềnh trôi, phía dưới là những chú ngựa thong dong gặm cỏ trên thảo nguyên xanh bát ngát.

@kunkevil

Tà Chì Nhù là điểm đến lý tưởng của những người đam mê leo núi chẳng phải chỉ vì cảnh đẹp của những đồi hoa đỗ quyên, hoa tím thơ mộng tuyệt đẹp mà còn là vì khi leo tới đỉnh núi, cả một biển mây ngợp trời ngỡ tiên cảnh đẹp say lòng người hiện ra.

6. Tà Xùa (Yên Bái)

Tà Xùa là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Yên Bái và Sơn La, ngọn núi này được hợp thành từ 3 đỉnh núi cao dựa sát vào nhau tạo nên hình dáng “đầu rùa” và “sống lưng khủng long”. Bởi vậy quá trình chinh phục ngọn núi này tràn đầy tính thử thách. Nếu vượt qua được những khó khăn ấy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm hoa đổ quyên rừng sặc sỡ sắc màu.

@tt.ngocthao

Đỉnh núi Tà Xùa được các bạn yêu thích trekking cho rằng đây là đỉnh thấp nhất trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Với tọa độ GPS đo được là 2875m, đường lên Tà xùa qua Bản văn hóa Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, Yên Bái.

@___vera.chang___

Bốn bề bao bọc bởi những dãy núi cao nên thung lũng Tà Xùa luôn xuất hiện mây mù dày đặc, những dải mây cuồn cuộn như cánh sóng đánh ập vào vách núi, tạo nên vẻ đẹp ngỡ ngàng “đại dương” mây trắng trên đỉnh Tà Xùa.

7. Núi Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh)

Xem thêm: Danh sách khách sạn Hà Tĩnh

Hồng Lĩnh, cái tên không hề xa lạ với mỗi người chúng ta, nó được nhắc nhiều trong các bài thơ, bài hát của văn học thời kháng chiến. Có thể nói đây là ngọn núi biểu trưng cho Hà Tĩnh. Núi Hồng Lĩnh có 99 ngọn, trên đây có đến hàng trăm ngôi chùa, đền, miếu.

@phudu221

Hồng Lĩnh có nhiều đỉnh, tục truyền là 99 đỉnh, thực tế có hơn 60 đỉnh nhô cao lên từ mấy chục mét và cao nhất là 676m. Có 8 cửa truông thuận tiện cho đi lại qua Hồng Lĩnh: Cộng Khánh, Vắn (Cố Ghép)… Trong núi có nhiều hang động như: Động 12 cửa, động Chẻ Hai, động Đá Hang, động Hàm Rồng… Có đến 26 khe suối chảy từ trong núi ra và ngày nay có hàng mấy chục đập nước ở chân núi Hồng Lĩnh, một số ao hồ ở lưng núi và chân núi như Bàu Tiên, Vực Nguyệt, Ao Núi Lân, Bàu Mỹ Dương.

@Sưu tầm

Nổi tiếng của Hồng Lĩnh là bề dày của các di sản văn hóa – lịch sử, từ các di tích như: Đỉnh Tháp Cờ, nơi hoàng tử, con Mai Thúc Loan xây căn cứ, Núi Lầu có hành cung của Lý Thánh Tông, Lũy Đá của Ngô Quảng nổi lên chống Pháp và nhiều huyền thoại, truyền thuyết liên quan đến núi Hồng Lĩnh như: Ông Đùng xếp núi, truyền thuyết về kinh đô của Vua Hùng,… và bao nhiêu giai thoại, thần thoại khác.

8. Núi Langbiang (Lâm Đồng)

Xem thêm: Danh sách khách sạn Đà Lạt

Núi Langbiang nằm cách Đà Lạt 12 km về phía Bắc. Người dân Lâm Đồng xem ngọn núi nằm trong top 10 núi Việt Nam được tìm kiếm nhiều này là nhân chứng cho mối tình đẹp của chàng K’lang và nàng H’biang theo truyền thuyết của dân tộc K’Ho. Xung quanh ngọn núi này được bao bọc bởi màu xanh bạt ngàn của mây trời, rừng núi và nước sống ĐanKia trong suốt.

langbiang-da-lat-_1481697728

Địa hình núi Langbiang chủ yếu là dốc cao, lắm đèo, nhiều khúc cua tay áo nên bạn phải sử dụng xe Jeep đặc chủng để có thể có chuyến phượt Đà Lạt thú vị và an toàn. Muốn phượt núi Langbiang bằng ô tô, chắc chắn bạn phải chọn xe Jeep đặc thù hoặc xe U-oát, bởi đường đi rất dốc, đòi hỏi phương tiện phải có độ leo núi khỏe, bám chắc. Xe máy hay những loại ô tô thường chắc chắn không thể leo được đến đỉnh Lang Biang.

@jurikochan

Nếu bạn tự tin với tài lái xe Jeep và muốn chinh phục cung đường tại đây, bạn có thể thuê xe Jeep ngay tại chân núi. Một không gian tự do, cho bạn thoải mái thể hiện khả năng của mình ở từng chặng đường quanh co, gập ghềnh, điều khiển con xe được mệnh danh là “người hùng của núi rừng” sẽ cho bạn những cảm xúc khác biệt tại cao nguyên Langbiang. Đến Lâm Đồng Đà Lạt thì đâu chỉ có mỗi đỉnh Langbiang để vui chơi, nơi đây còn có rất rất nhiều địa điểm du lịch mới toanh thu hút được nhiều tín đồ đam mê du lịch nữa đấy.

Bạn có thể tham khảo thêm:

9. Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Xem thêm: Danh sách khách sạn Tây Ninh

Được mệnh danh là “nóc nhà của miền Đông Nam Bộ”, núi Bà Đen có chiều cao lên đến 986m và chỉ nằm cách Sài Gòn khoảng 3 tiếng chạy xe máy nên thường được nhiều hội bạn lựa chọn để chinh phục. Nhìn từ xa, ngọn núi sừng sững như một chiếc nón úp giữa đồng bằng, nửa như muốn thách thức, nửa như muốn quyến rũ những đôi chân ưa khám phá.

@nvominhchau

Có nhiều con đường để những ai ưa chinh phục có thể leo lên đỉnh núi Bà Đen, phổ biến nhất vẫn là đường cột điện và đường chùa. Thông thường, các bạn trẻ thường dành ra khoảng 2 ngày trekking và cắm trại qua đêm trên đỉnh, để buổi sáng hôm sau có thể dậy sớm săn mây và thu vào tầm mắt quang cảnh nhìn từ nóc nhà miền Nam vừa hoang sơ nhưng cũng đầy thơ mộng.

@shen1101

10. Núi Chứa Chan (Đồng Nai)

Xem thêm: Danh sách khách sạn Đồng Nai

Núi Chứa Chan cao 837 m, thuộc bộ phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Ngọn núi này có hình dạng chiếc bát úp. Dù không quá cao nhưng để chinh phục ngọn núi này không dễ bởi vì hầu như không có đường mòn dẫn lên núi. Bạn phải tự phát cỏ cây để tạo lối đi.

@andytran.891

Núi Chứa Chan sở hữu hệ thực vật phong phú, đa dạng cùng view nhìn tuyệt vời từ trên cao. Bên cạnh đó, cung đường chinh phục không quá dài cũng như nhiều nguy hiểm. Do đó, những năm trở lại đây, đây là địa điểm trekking yêu thích của các bạn trẻ, dân văn phòng và những người yêu thích hoạt động thể thao.

@conmeomuahe

Với những phượt thủ giàu kinh nghiệm thì top 10 núi ở Việt Nam được gọi tên nhiều nhất này thật sự là một chướng ngại đầy tính thử thách. Chúc các bạn có thể nhanh chóng chinh phục những ngọn núi hùng vĩ này để thỏa niềm đam mê!